Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

Search Marketing Audit - 5 điều bạn cần lưu ý

Để hiểu rõ những vấn đề còn tồn tại và cách cải thiện những vấn đề đó thì một trong những việc thiết yếu cần làm là kiểm tra, rà soát lại các hoạt động của doanh nghiệp.

Việc kiểm tra này không hề khó như bạn vẫn nghĩ, và chúng tôi đã làm điều đó vào cuối năm 2020 bởi đây là một năm khá “đặc biệt” đối với những người làm search-marketers.

Những thử thách và khó khăn khiến ngân sách bị thu hẹp hay thậm chí phải thay đổi chiến lược để đạt được thành công trong những ngày đen tối nhất của năm 2020 sẽ được nhìn nhận rõ ràng ngay khi bạn thực hiện hoạt động kiểm tra, rà soát.

Đối với một số ít doanh nghiệp may mắn, hoạt động kinh doanh thực sự đã phát triển theo hướng digital ở một số ngành nhất định trong suốt năm qua, điều này giúp họ có khả năng thử nghiệm những ý tưởng mới.

Đây là cơ hội tuyệt vời để xem xét các chiến dịch digital của bạn, để tránh chủ quan và tránh lặp lại sai lầm, hãy đánh giá lại một năm vừa qua để xem cần cải thiện điều gì để giúp bạn gặt hái nhiều thành công vào năm 2021.

Bài viết được chia sẻ bởi Josh McCoy, một chuyên gia về Marketing và được biên tập lại bởi đội ngũ của SEONGON dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách để thực hiện việc kiểm tra hiệu quả.

Traffic

Bạn cần thực hiện phân tích để có cái nhìn tổng quát về lưu lượng truy cập trang web trong suốt 1 năm qua.

Điều gì đã xảy ra trong năm qua, và bạn nên lưu ý điều gì?

  • Lưu lượng truy cập trang web có thay đổi do đại dịch không (vì chúng ta có thể sẽ có thêm nửa năm nữa trong tình hình này)?
  • Bạn thấy những kênh nào (organic, direct, v.v) có những thay đổi, cả tích cực và tiêu cực, trong hành vi người dùng trên site (tỷ lệ thoát, scroll depth, v.v)
  • Nhìn chung, các trang đích hoặc trang thoát cụ thể đã thực hiện những thay đổi mạnh mẽ trong năm qua có thể là lời kêu gọi sửa đổi hoặc nâng cao không?

Yếu tố kỹ thuật

Đánh giá các yếu tố kỹ thuật vào cuối năm là phương pháp thực tế nhất bởi thông thường, phần lớn kỹ thuật mới đã được thêm vào trang web của bạn trong suốt một năm, và phần ít đã bị xóa.

Bạn có thể bắt đầu từ tài khoản Google Analytics của bạn, hãy thực hiện đánh giá hàng năm (thường vào tháng 12) để so sánh tốc độ tải trang.

Bạn có thể thấy một số vi phạm rõ ràng mà bạn cần phải xem xét cụ thể – các file không hợp lệ, các hình ảnh với kích thước lớn, v.v. cần được xem xét lại

  • Đánh giá lại quá trình triển khai phát triển. Có bao nhiêu Tag (Google Tag Manager) đã được đặt thủ công trên trang web? Những thẻ này vẫn còn được sử dụng? Có thể dọn dẹp mọi thứ và triển khai thông qua tag manager không?

Từ khóa

Từ khóa tìm kiếm (tự nhiên lẫn trả phí) đều cần được xem xét về xu hướng và khối lượng theo thời gian

  • Với những từ khóa đã được triển khai hoặc dự định triển khai (quảng cáo ,SEO)
    • Liệu chúng vẫn có khối lượng tìm kiếm như dự kiến?
    • Các từ khóa liên quan (từ khóa dài) có đang phát triển thêm? Nếu có, liệu chúng có nên được đưa vào kế hoạch Search Marketing trong năm 2021?
  • Liệu các từ khóa của bạn có sự thay đổi các chỉ số quan trọng theo tháng không (chi phí, tỷ lệ chuyển đổi). Nếu có liệu bạn có cần thay đổi cách thức đầu tư và chi phí quảng cáo không?

Hãy thực hiện đánh giá hàng năm về các chỉ số CPC, CPA, cùng các từ khóa quảng cáo của bạn:

– Bạn có thể giữ nguyên các từ khóa cũ để có được những chuyển đổi như kỳ vọng nhưng có thể nhận thấy sự suy giảm về tỷ lệ ROI khi các đối thủ cũng đang nhắm tới những từ khóa này.

– Bạn cũng có thể chi thêm cho các từ khóa liên quan để tìm những khách hàng tiềm năng mới nhưng với chi phí rẻ hơn

– Hoặc, khi thực hiện đánh giá về bộ từ khóa, bạn có thể tìm được những từ khóa mới với CPA rẻ hơn,.

Nội dung

Nội dung nào của bạn đang thu hút nhất?

Hãy nhớ rằng không phải lúc nào nội dung cũng là công cụ giúp mang lại doanh số bán hàng trong lần đầu tiên khách hàng đọc nội dung đó của bạn.

Nhiều nội dung của bạn mang nhận thức về thương hiệu và kích thích nhu cầu tìm kiếm thông tin với hy vọng thúc đẩy sự tương tác và chuyển đổi sau này.

  • Phần nào được triển khai trong chiến lược Content Marketing năm 2020 của bạn cho thấy lượt truy cập và số phiên truy cập nhiều nhất?
  • Nội dung nào đã nâng cao các chỉ số chính trên trang web của bạn? Như tác giả đã đề cập, đừng mong đợi nội dung của bạn mang lại doanh số bán hàng ngay lập tức. Thay vào đó, hãy nhìn vào các chỉ số thể hiện sự tương tác tích cực (CTR, download, time on site, v.v)
  • Nội dung nào khiến nhiều người download tài liệu, điền form nhất?

Những điểm tiếp xúc này cho thấy rằng nội dung của bạn đang hoạt động tốt, và là một gợi ý về các chủ đề tương tư cho tương lai

Thực hiện đánh giá, phân tích các thông tin chi tiết được cung cấp bởi kênh social media như Facebook Insights hoặc LinkedIn Analytics.

Nhiều người đổ tiền vào quảng cáo trên các nền tảng này nhưng trở nên điêu đứng khi thấy hoạt động quảng cáo không chuyển đổi thành sale. Lúc này bạn cần phải nghĩ sâu hơn về vai trò của nền tảng đó? (Liệu đây có phải nền tảng mà khách hàng của bạn tới để mua hàng hay không hay chỉ để dò hỏi thông tin.)

Ngoài ra hãy xem lại các bài đăng organic của bạn

  • Nội dung nào có mức độ tương tác lớn nhất?
  • Điều gì được chia sẻ nhiều nhất và nhận được nhiều bình luận hoặc phản ứng nhất?

Điều này sẽ giúp có những idea để xây dựng cộng đồng fan của mình.

Mặc dù đây không phải là các biện pháp giúp bán hàng trực tiếp, nhưng bạn đang xây dựng một con đường để có thêm người dùng vào trang web của bạn, xem xét thêm thông tin, hoặc có thể đăng ký nhận bản tin, cuối cùng chuyển đổi vào một ngày nào đó trong tương lai..

Vấn đề ở đây là bạn cần tìm các loại nội dung từ quá khứ đã có hiệu quả và sẽ dẫn đến hành trình mua hàng của người tiêu dùng trong tương lai.

Links

Nói một cách đơn giản, bạn đang mất và bạn đang thu được những inbound links nào?

Đây là một năm khó khăn đối với những người dựa vào các biện pháp thông thường để có được link trỏ về như tham dự sự kiện, tài trợ event, v.v

Phần lớn điều này đã không thể thực hiện từ đầu năm 2020 nhưng đã được cải thiện phần nào nhờ xu hướng kết nối trực tuyến trong suốt năm qua.

  • Hãy xem xét những gì còn thiếu sót trong chiến lược build link của bạn.

Bạn có thể xem các phương pháp mà những ngành khác đang triển khai để có links

  • Thực hiện đánh giá các links đã có được trong suốt năm vừa qua: Có tháng nào nổi bật? Đấy là loại liên kết gì?

Tác giả biết rằng các liên kết “dễ dàng” rất khó có được khi cả thế giới đang chìm trong đại dịch, nên hãy đánh giá những gì bạn đang đã đạt được và những loại content giúp doanh nghiệp mang lại thành công.

Kết luận

Đừng chần chừ gì nữa, nhiều người trong chúng ta đã căng thẳng đầu óc trong 12 tháng qua. Đừng coi công việc này là điều hiển nhiên.

Kiểm tra đánh giá sẽ cho chúng ta nhận ra sai lầm của mình, cải thiện sai lầm và làm tốt hơn.

Thực hiện đánh giá như những gì tác giả đã đề cập có thể làm cho tháng Giêng của bạn khởi sắc hơn một chút vì chiến lược năm sau của bạn sẽ được hỗ trợ bởi những gì bạn sẽ tìm ra trong đợt audit cuối năm này.

Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về chiến lược SEO,Google Ads hay Digital Marketing trong năm tới, hãy liên hệ ngay với SEONGON nhé.

Nguồn: Search Engine Journal

Dịch và biên tập bởi: SEONGON – Google Marketing Agency