Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Cựu CEO FutureLearn đầu quân cho tập đoàn Nord Anglia Education trong vai trò Digital Director

Cựu CEO của FutureLearn – nền tảng cung cấp các khoá học trực tuyến hàng đầu Anh Quốc, đảm nhiệm vị trí lãnh đạo mảng EdTech của Nord Anglia.

Ngày 19/1/2021, Tổ chức Giáo dục Quốc tế Nord Anglia Education, công bố bổ nhiệm ông Simon Nelson làm Giám đốc Kỹ thuật số của tập đoàn.

Ông Simon Nelson

Giám đốc Kỹ thuật số, Tổ chức Giáo dục Quốc tế Nord Anglia Education

Trong vai trò mới, ông Simon sẽ đảm nhiệm xây dựng và lãnh đạo mảng ứng dụng công nghệ trong giáo dục Education Technology (EdTech) của tổ chức Nord Anglia. Song song, ông sẽ mở rộng hơn nữa việc ứng dụng nền tảng này vào việc dạy và học cho hệ thống trường quốc tế của tập đoàn tại 29 quốc gia. Được biết, EdTech là một trong các phương pháp tiếp cận mới nhằm hỗ trợ công tác dạy học của giáo viên cũng như nâng cao hiệu quả học tập của học sinh.

Ông Simon chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được gia nhập đội ngũ lãnh đạo của Nord Anglia vào thời điểm đầy hứa hẹn này. Đây là giai đoạn toàn hệ thống đang chuẩn bị thực hiện bước tiếp theo trong việc chuyển đổi cách giáo viên sử dụng công nghệ và dữ liệu để hỗ trợ các em học sinh học tập hiệu quả hơn.

Tiềm năng của công nghệ trong việc chuyển đổi số giáo dục đang ngày một lớn và quan trọng hơn bao giờ hết. Nhờ quy mô toàn cầu và cộng đồng giảng dạy chuyên môn cao của tổ chức, chúng tôi sẽ có cơ hội đổi mới phương thức sử dụng công nghệ do chính giáo viên là người dẫn dắt để thiết lập các tiêu chuẩn mới trong việc dạy và học”.

Ông Andrew Fitzmaurice – Giám đốc Điều hành của Nord Anglia Education, nhận xét về vị Giám đốc Kỹ thuật số mới: “Simon được biết đến là một người tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào giáo dục (EdTech) và chuyển đổi kỹ thuật số. Chúng tôi rất vinh hạnh khi ông ấy đồng ý gia nhập đội ngũ của Nord Anglia để giám sát và dẫn dắt dự án ở quy mô toàn cầu này.

Tổ chức Giáo dục Quốc tế Nord Anglia Education

Hiện tập đoàn phát triển 2 nền tảng trực tuyến gồm Trường học Toàn cầu (Global Campus) dành riêng cho học sinh các trường trong tổ chức, và Đại học Nord Anglia là nền tảng học tập dành cho đội ngũ giáo viên. Qua đó, chúng tôi đã và đang dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ vào giảng dạy và học tập trên khắp các trường học trong hệ thống. Dưới sự lãnh đạo của Simon, chúng tôi sẽ thúc đẩy nhanh hơn việc ứng dụng các công nghệ tân tiến nhằm giúp giáo viên đổi mới trải nghiệm học tập của học sinh trên lớp cũng như tại nhà”.

Trước khi gia nhập Nord Anglia, ông Simon từng giữ vị trí CEO của FutureLearn, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực Edtech phát triển nhanh nhất tại Châu Âu. Dưới sự lãnh đạo của ông Simon từ năm 2012, FutureLearn đã thu hút hơn 15 triệu học sinh trên toàn thế giới tham gia các khoá học trực tuyến được xây dựng dựa trên cơ sở hợp tác với các trường đại học hàng đầu thế giới. Ông cũng từng có hơn 10 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong mảng truyền hình TV và phát thanh radio kỹ thuật số cho đài BBC.

Nord Anglia Education (NAE) là tổ chức giáo dục cho học sinh từ Mẫu giáo tới hết bậc Trung Học. NAE còn cung cấp nhiều chương trình giảng dạy được quốc tế công nhận như Giáo trình Quốc gia Vương Quốc Anh, Tú tài Quốc tế, Chứng chỉ Trung học Hoa Kỳ...

TCBC