Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Viral Video và tầm quan trọng để quảng bá sản phẩm ăn khách

Viral video hiện nay là xu hướng truyền thông quảng cáo đang cực kỳ đắt hàng, được nhiều đơn vị kinh doanh, công ty lựa chọn. Nhiều người thường cho rằng, việc tiếp thị thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có Viral video. Vậy thực sự, loại quảng cáo này quan trọng đến đâu?

1. Khái niệm về Viral Video

Viral video được hiểu là một video truyền thông, mang thông điệp và nội dung quảng cáo được nhiều người chia sẻ, truyền cho nhau trong cộng đồng mạng. Nói một cách dễ hiểu, thì viral video chính là một clip có lượng share, bàn luận nhiều nhất trên các diễn đàn mạng.

2. Điều kiện cần và đủ để làm nên một video có độ viral cao

Không phải tự nhiên mà người ta có thể làm ra một video có độ viral cao được. Từ khâu bắt đầu tới kết thúc đòi hỏi cần có sự tính toán, đầu tư chỉnh chủ, tỉ mỉ tới từng chi tiết. Trong đó, điều kiện cần và đủ để sản xuất ra một video mang tính viral lớn thường bao gồm:

  • Chọn đúng thời điểm

Bạn cần biết rằng, viral video thưởng có tính lan truyền, phát tán ở hàng “khủng” một khi đã được chú ý. Do đó, việc xác định thời điểm để tung video hết sức quan trọng nhằm giúp clip được ghi nhận, ủng hộ, tạo ra trào lưu mang sức ảnh hưởng lớn với cộng đồng. Ví dụ, bạn có thể dựa vào một sự kiện nào đó đang nóng, bắt trend làm video dựa trên câu chuyện đó chắc chắn sẽ tạo sự quan tâm với người xem.

  • Chọn đúng đối tượng

Việc xác định đối tượng mà video nhắm tới là điều vô cùng quan trọng để quyết định video đó có tỷ lệ thành công cao hay không. Thử nghĩ xem, một video quảng cáo sữa cho trẻ em mà lại chọn đối tượng xem là người già, tầm trung niên thì rõ ràng video chắc chắn không thể lan tỏa viral được.

  • Nội dung rõ ràng, đầy đủ, ngắn gọn

Khi thực hiện video, muốn có viral cao thì cần đảm bảo video đó có nội dung rõ ràng, đầy đủ, súc tích. Đừng để nó dài dòng, lan man sẽ khiến người xem không rõ nội dung truyền tải, khiến họ thấy mất thời gian và không đánh giá chính xác sự hữu ích mà sản phẩm doanh nghiệp muốn quảng cáo.

  • Hãy chọn nền tảng chứa nội dung sao cho phù hợp

Rõ ràng trên thực tế hiện nay, video có thể được đăng tải trên nhiều kênh mạng khác nhau, mang đến cho người xem nhiều sự lựa chọn. Đây cũng là thách thức với những doanh nghiệp muốn quay video viral trong việc xác định nền tảng nội dung sẽ đăng sao cho đúng nhằm thu hút lượng người xem lớn nhất.

  • Chọn thể loại viral video

Viral video có rất nhiều thể loại, ví dụ như hài hước, liên kết lời hát, xây dựng câu chuyện...Tùy theo mục đích quảng cáo cũng như đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp có thể cân nhắc, lựa chọn loại viral video để bắt tay vào làm sao cho thật chuẩn.

  • Đảm bảo có sự tương tác ổn định

Một viral video muốn thành công thì còn cần có sự tương tác ổn định. Hãy nghiên cứu nội dung thật kỹ, chi tiết để kịch bản quay hấp dẫn, khi phát hành thu hút được sự quan tâm của độc giả, khiến họ tương tác, bàn luận về video không ngừng.

  • Có sự xuất hiện của người nổi tiếng

Cuối cùng, sự có mặt của những nhân vật nổi tiếng trong xã hội chính là điều khiến video viral thành công. Họ sẽ như “giấy bảo hành” để khán giả có thể tin tưởng, chia sẻ rộng rãi hơn trên mạng.

Tham khảo một số thương hiệu có video viral cực cao

LG

Nhắc đến thương hiệu sở hữu video viral cao thì phải kể tới LG. Thương hiệu này đã tạo nên một video vừa buồn cười, vừa chứa sự ngạc nhiên đến tột độ. Tới phân cảnh cuối cùng, nhà sản xuất mới đả động qua chút ít về mục đích bán hàng. Có thể nói, đây là video cuốn hút, khá hấp dẫn người xem và cho bạn hiệu quả cực tốt.

Ferroli

Ferroli là nhãn hàng rất đầu tư và chú trọng tới việc truyền thông quảng cáo. Với mỗi video quay, họ luôn đề cao tính sáng tạo, luôn nỗ lực làm mới về nội dung lẫn hình ảnh. Với đoạn quảng cáo dưới đây, thương hiệu này đã chọn cho mình một ý tưởng mang sắc màu cổ tích. Từ đó, đem tới sự tươi mới, cuốn hút người tiêu dùng ngay từ những thước phim đầu tiên.

Canadian Tyre

Với tựa đề Video chỉ đơn giản là “Wheels” cùng với diễn xuất tự nhiên, kịch bản hấp dẫn và bối cảnh thế vận hội ý nghĩa video của nhà Canadian Tyre đã có lượt xem cực khủng, đạt 500 triệu view chỉ trong 1 tuần. Đây là kỷ lục mà không phải video nào cũng có được.

Như vậy, khái quát lại, Viral video có tầm quan trọng cực kỳ lớn nhằm tạo ra hiệu ứng về mặt truyền thông. Từ đó, giúp thu hút sự chú ý của công chúng, khiến sản phẩm được quảng bá, đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

Nguồn: Vietstarmax