Tất tần tật những điều Marketers cần biết trước kỳ nghỉ Tết

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 sắp tới gần, các Marketers, các chủ doanh nghiệp đã nắm rõ các thông tin cần thiết để sẵn sàng đón một mùa Tết vui vẻ, an toàn và ý nghĩa chưa?

GOBRANDING sẽ chia sẻ tới các bạn những thông tin hữu ích về chủ đề này trong phần dưới đây.

Những thông tin cần thiết cho kỳ nghỉ Tết 2021

Các thông tin về lịch nghỉ Tết 2021; thời điểm bán vé máy bay, tàu xe; dự báo thời tiết tại các địa điểm du xuân nổi tiếng và các lưu ý đón Tết trong mùa dịch Covid là những điều mà bạn sẽ cần quan tâm để chuẩn bị cho một kỳ nghỉ Tết trọn vẹn.

Lịch nghỉ tết 2021 Tết nguyên đán 2021

6 công việc các Marketers, chủ website cần làm trước kỳ nghỉ Tết 2021

Thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán 2021 kéo dài một tuần. Đó là lúc công việc cần gác sang một bên để dành thời gian cho nghỉ ngơi, tận hưởng niềm vui bên gia đình, bạn bè trước khi quay lại công việc. Thế nhưng các Marketers, các chủ website vẫn còn một mối bận tâm là làm sao để giữ cho các kênh kiếm tiền online như Website, Fanpage tăng trưởng ổn định khi không được chăm sóc thường xuyên trong kỳ nghỉ lễ dài.

Đừng quá lo lắng! Các Marketers, các chủ website hoàn toàn có thể chủ động chuẩn bị trước ngày nghỉ Tết để đảm bảo website tăng trưởng ổn định, khách hàng nhớ tới doanh nghiệp thông qua 6 công việc mà GOBRANDING sẽ chia sẻ dưới đây:

1. Backup ngay website

Trước khi nghỉ lễ, bạn nên liên hệ ngay với đơn vị đang cung cấp dịch vụ Hosting, sao lưu lại website. Bởi vì:

    • Website thường bị hack vào những lúc hay lơ là nhất.
    • Các công ty cung cấp hosting thường có nhân sự trực hệ thống trong ngày Tết, tuy nhiên “phòng bệnh vẫn tốt hơn chữa bệnh”.
    • Hay những nguyên nhân gây mất dữ liệu mà chính bạn cũng không ngờ đến.

2. Sẵn sàng các nội dung cho ngày nghỉ

Tết là thời gian vui chơi và nghỉ ngơi, tuy nhiên để giữ thứ hạng website của bạn ổn định và không bị đối thủ vượt mặt thì bạn nên chuẩn bị sẵn một số bài viết để đăng lên website trong 1 tháng sắp tới. Rất nhiều hệ thống quản trị website có hỗ trợ bạn biên soạn và hẹn giờ xuất bản nội dung.

3. Update thông tin trên Fanpage, đừng để khách hàng quên bạn

Hãy gửi các lời chúc Tết trên Fanpage trước Tết, hay thường xuyên cập nhật một số thông tin giải trí thú vị trong kỳ nghỉ là điều mà bạn nên làm để khách hàng không quên thương hiệu của bạn.

Bạn cũng có thể biên tập sẵn các bài viết và lên lịch đăng bài trên Fanpage.

4. Lên trước kế hoạch với các ý tưởng sáng tạo mới để phát triển website và Fanpage ngay sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết, doanh nghiệp của bạn bước vào một năm hoạt động mới. Để vừa không bị lúng túng khi quay trở lại công việc, vừa giúp cho doanh nghiệp của bạn có hướng đi rõ ràng để tận dụng và phát triển tối đa các kênh kinh doanh online. Đồng thời, khi bạn đã có những kế hoạch từ trước thì bạn sẽ có nhiều khả năng biến ý tưởng đó thành sự thật. Hãy đưa ra những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo để thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp của bạn.

5. Kiểm tra hạn sử dụng các dịch vụ thuê ngoài

Chắc chắn không ai đi đăng ký dịch vụ domain, hosting… trong ngày Tết để rồi hết hạn đúng ngày này năm sau. Thế nhưng vẫn có, bạn hết hạn dịch vụ vào tháng 11 và vô tình được khuyến mãi 3 tháng. Thế là thời điểm gia hạn dịch vụ vào tháng 2. Vì thế, bạn nên kiểm tra lại các dịch vụ mình đang thuê nhé.

Website ngừng chạy một ngày, bạn có thể lỡ khách hàng một ngày.

6. Chuẩn bị chương trình khách hàng ngay sau Tết

Đi trước đối thủ với các chương trình khách hàng ngay sau Tết giúp bạn mua may bán đắt cả năm. Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn nên suy nghĩ, lên kế hoạch về các chương trình và phương án tiếp cận khách hàng để có những chiến lược Marketing hiệu quả sau dịp Tết Nguyên đán.

Chúc các bạn, Quý khách hàng một năm mới An Khang và Thịnh Vượng

Nguồn: https://gobranding.com.vn/