Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W3/2021 – Dentsu xác nhận hợp nhất Vizeum vào iProspect, Cannes Lions sẽ trở lại vào tháng 6

Dentsu chính thức xác nhận việc hợp nhất Vizeum vào iProspect trên toàn cầu. Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2021 công bố sẽ tổ chức sự kiện vào tháng 6. Philips khởi động đợt đấu thầu agency toàn cầu, giá trị ước tính đạt 300 triệu USD. Chủ tịch Sáng tạo McCann Worldgroup, Ông Rob Reilly chuẩn bị đầu quân cho WPP. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 3/2021.

Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

Dentsu chính thức xác nhận việc hợp nhất Vizeum (media agency) vào iProspect (performance agency) trên toàn cầu. Động thái nằm trong nỗ lực đơn giản hoá hoạt động kinh doanh của mạng lưới nói chung, và giúp iProspect cung cấp dịch vụ truyền thông số toàn diện hơn nói riêng. Quá trình sáp nhập từng bước sẽ bắt đầu từ giữa tháng 1/2021, và dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 3. Bà Amanda Morrissey, Chủ tịch Toàn cầu của iProspect, hiện đang thực hiện một loạt cuộc họp với khách hàng để xác định vị thế mới của agency trên thị trường.

Ban tổ chức Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions công bố sự kiện sẽ được tổ chức như thường lệ từ ngày 21-25/6/2021, mặc cho những lo ngại khi một sự kiện lớn với nhiều khách tham dự quốc tế trong tình hình dịch chưa được kiểm soát. Bên cạnh sự kiện chính, một số hoạt động sẽ được tổ chức trực tuyến. Giải thưởng năm nay sẽ vinh danh các chiến dịch xuất sắc được thực hiện trong giai đoạn tháng 3/2019 đến 4/2021, do sự kiện năm ngoái đã bị hoãn.

2. Số liệu

Theo báo cáo Asia Pacific Online Video & Broadband Distribution 2021, doanh thu mảng video trực tuyến khu vực APAC đã tăng 14% trong năm 2020 và đạt 30,5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) dự kiến là 12% và đạt 54,5 tỷ USD đến 2025. Định dạng SVOD (như Netflix) đóng góp 53% giá trị doanh thu đạt 16,3 tỷ USD, vượt qua mức đóng góp 47% của định dạng AVOD (như YouTube). Dù lượng người dùng mới của định dạng SVOD sẽ giảm tốc trong năm 2021, Media Partners Asia nhận định với quy mô và tốc độ đầu tư nội dung hiện tại thì lượng khách hàng mới vẫn sẽ còn tăng tại khu vực này, trong một khoảng thời gian nhất định.

Haymarket Media Group, công ty sở hữu thương hiệu Campaign và PR Week, công bố lợi nhuận trước lãi và thuế của năm tài chính gần nhất đạt 8,3 triệu bảng Anh. Doanh thu giảm 12%, từ 161,6 triệu bảng xuống còn 142,9 triệu bảng. Dịch bệnh COVID-19 được cho là nguyên nhân duy nhất dẫn đến sự sụt giảm này.

3. Hoạt động nổi bật

Ampverse, công ty chuyên cung cấp dịch vụ liên quan đến eSports, đang mở rộng phạm vi hoạt động sang Việt Nam và Myanmar. Công ty này đã chỉ định một số vị trí cấp cao để đảm nhiệm quá trình này. Ông Tim Roemer được bổ nhiệm vai trò COO (Giám đốc Điều hành), bà Kate Siriwattanakul giữ vị trí Giám đốc Giải pháp Khách hàng.

Essence, media agency thuộc GroupM, ra mắt dịch vụ Essence Media Health Check được phát triển tại trung tâm đổi mới và phát triển Essence Global Ventures (EGV) Singapore. Dịch vụ mới này đã được xây dựng từ những giai đoạn đầu tiên của dịch COVID-19 nhằm hỗ trợ marketer đối mặt với sự thay đổi trong hành vi khách hàng, sự biến động thị trường và áp lực ngân sách. Essence Media Health Check cung cấp các cải tiến trong việc đo lường hiệu suất giúp marketer đạt được hiệu quả kinh doanh thông qua các chiến dịch digital media.

4. Ageny Review

Hoạt động AOR

Công ty điện tử đa quốc gia Philips vừa khởi động đợt đấu thầu agency toàn cầu, giá trị ước tính đạt 300 triệu USD. Công ty này đã mời ít nhất 4 tập đoàn bao gồm Interpublic Group, Dentsu, WPP và MDC Partners vào đợt đánh giá. Quá trình này sẽ kéo dài đến tháng 5/2021 và bao gồm các mảng quảng cáo, media và truyền thông. Philips tiến hành đợt đấu thầu nhằm hướng đến việc chuyển đổi thành “công ty tập trung vào công nghệ sức khoẻ”.

Grey Group đã được chỉ định dẫn dắt toàn bộ chiến dịch tích hợp sáng tạo cho FWD tại Singapore, để thay cho ageny đương nhiệm là DDB Asia Pacific. Đồng thời agency này cũng tham gia cố vấn chiến lược thương hiệu cho công ty bảo hiểm này. Hợp đồng kéo dài 1 năm, và có thể gia hạn thêm 12 tháng. Grey đã từng làm việc với FWD tại một số thị trường APAC như Thái Lan và Indonesia.

Thay đổi nhân sự

Ông Rob Reilly, Chủ tịch Sáng tạo huyền thoại tại McCann Worldgroup, chuẩn bị đầu quân cho WPP với vai trò Giám đốc Sáng tạo toàn cầu. Ông Reilly chính là người đứng sau chiến dịch đình đám Fearless Girl. Trong vai trò mới, ông sẽ gánh trọng trách hồi sinh mảng dịch vụ sáng tạo của WPP, và báo cáo trực tiếp công việc cho CEO Mark Read.

Bà Annie Chan

Giám đốc Điều hành Ipsos Hồng Kông

Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos đã bổ nhiệm bà Annie Chan vai trò Giám đốc Điều hành tại Hồng Kông. Quyết định có hiệu lực từ đầu tháng 1/2021. Bà sẽ thay thế ông Mick Gordon trong việc dẫn dắt mảng kinh doanh, và báo cáo trực tiếp cho Chủ tịch Ipsos Trung Quốc là ông Lifeng Liu. Bà Chan đã gia nhập công ty này từ năm 2011.



Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp