Cập nhật thay đổi chính sách của Apple và cách ứng phó cho nhà quảng cáo Facebook từ Novaon Communication

Ngày 18/1/2021, theo nguồn tin riêng của Novaon Communication được cập nhật từ Facebook, Apple đã công bố nhiều thay đổi chính sách quảng cáo với thiết bị iOS 14, ảnh hưởng đến cách Facebook tiếp nhận và xử lý sự kiện chuyển đổi từ công cụ như Facebook Pixel.

Chính sách này gây ảnh hưởng tới hiệu quả tới toàn ngành quảng cáo, đặc biệt là các doanh nghiệp quảng cáo ứng dụng di động cũng như những doanh nghiệp nhắm mục tiêu và báo cáo về các sự kiện chuyển đổi trên trang web từ bất kỳ công cụ nào của Facebook.

Theo đó, Apple sẽ bắt đầu yêu cầu tất cả các ứng dụng trong App Store hiển thị lời nhắc cho người dùng trên thiết bị iOS 14 theo khuôn khổ AppTrackingTransparency. Lời nhắc sẽ được hiển thị dưới dạng pop-up câu hỏi “Cho phép” hoặc “Không cho phép” Pixel thu thập thông tin cá nhân của người dùng để gửi trả dữ liệu về cho Facebook.

  • Nếu người dùng chọn “Không cho phép”, sẽ không có bất cứ thông tin gì về người dùng đó được trả về cho Facebook.
  • Nếu người dùng chọn “Cho phép”, Apple cũng chỉ giới hạn cung cấp một số thông tin nhất định trả về chứ không gửi toàn bộ cho Facebook như trước.

Khi nhiều người chọn “Không cho phép” trên thiết bị iOS 14, tính năng cá nhân hoá quảng cáo và báo cáo hiệu quả sẽ bị hạn chế đối với cả sự kiện chuyển đổi trên trang web lẫn trong ứng dụng.

Tác động đến nhà quảng cáo Facebook

  • Báo cáo bị trì hoãn: Báo cáo theo thời gian thực sẽ không được hỗ trợ và dữ liệu có thể bị chậm trễ tối đa 3 ngày. Bất kỳ theo dõi nào như Khách hàng tiềm năng, Thêm vào giỏ hàng, Mua hàng, chuyển đổi tuỳ chỉnh... với Pixel giờ đây sẽ được báo cáo ít đi do mọi người chọn không theo dõi.
  • Tối ưu hoá Quảng cáo của bạn cho những sự kiện này. Bởi vì Pixel cũng không hoạt động, nên quảng cáo có thể cũng sẽ không được tối ưu hoá cho những người đang thực hiện sự kiện. Do số lượng các tín hiệu, dữ liệu thu được của trình quảng cáo Facebook ít đi, dẫn tới phân phối quảng cáo không chính xác, hiệu quả giảm.
  • Kết quả ước tính: Đối với các chiến dịch cài đặt ứng dụng trên iOS 14, API SKAdNetwork sẽ báo cáo cho Facebook kết quả được tổng hợp ở cấp chiến dịch. Mô hình thống kê có thể được sử dụng để tính kết quả ở cấp nhóm quảng cáo và quảng cáo, trừ khi chiến dịch bao gồm một nhóm quảng cáo và quảng cáo. Đối với sự kiện chuyển đổi trên web, mô hình thống kê có thể được sử dụng để tính lượt chuyển đổi từ người dùng iOS 14.
  • Không hỗ trợ số liệu chia nhỏ: Đối với cả chuyển đổi trong ứng dụng và trên trang web, số liệu chia nhỏ về hoạt động phân phối và hành động, chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, khu vực và vị trí sẽ không được hỗ trợ. Bởi vì bạn sẽ không có dữ liệu về những người đã truy cập trang web của bạn từ thiết bị iOS, họ sẽ không thuộc đối tượng Nhắm mục tiêu lại hoặc Đối tượng theo dõi. Các tệp đối tượng mục tiêu của bạn sẽ bị “nhỏ” đi.
  • Các thay đổi đối với cài đặt khoảng thời gian phân bổ tài khoản: Sau khi các thay đổi trên iOS 14 của Apple có hiệu lực, khoảng thời gian phân bổ cho tất cả các chiến dịch quảng cáo mới hoặc đang hoạt động sẽ được đặt ở cấp nhóm quảng cáo, thay vì là cấp tài khoản. Mặc định cho tất cả các chiến dịch quảng cáo mới hoặc đang hoạt động (ngoài chiến dịch cài đặt ứng dụng trên iOS 14) sẽ được đặt ở khoảng thời gian phân bổ lượt click trong 7 ngày. Các chiến dịch cài đặt ứng dụng trên iOS 14 sẽ báo cáo dựa trên khoảng thời gian phân bổ do API SKAdNetwork của Apple cung cấp.
  • Tiếp thị lại quảng cáo: Khi bạn tạo đối tượng Nhắm mục tiêu lại, bất kỳ ai đã truy cập trang web của bạn từ thiết bị iOS 14 (đã chọn không theo dõi) sẽ không thấy quảng cáo được nhắm mục tiêu lại của bạn.
  • Số lượt cài đặt ứng dụng: Facebook sẽ không thể tối ưu hoá xung quanh Lượt cài đặt ứng dụng hoặc các chuyển đổi liên quan đến Ứng dụng khác cho thiết bị iOS.
  • Chỉ còn tối đa 8 sự kiện theo dõi: Thay vì như trước đây sẽ có 17 mã sự kiện tiêu chuẩn và các sự kiện tuỳ chỉnh khác thì giờ đây Facebook chỉ cho chọn tối đa 8 sự kiện để theo dõi. Facebook sẽ tạo cấu hình ban đầu chọn các sự kiện chuyển đổi mà họ cho là có liên quan đến doanh nghiệp nhất dựa trên hoạt động của doanh nghiệp. Tất cả các sự kiện khác sẽ không còn hoạt động cho mục đích tối ưu hoá chiến dịch và báo cáo.

Bạn vẫn có thể nhận được khách hàng tiềm năng, doanh số và hành động từ các thiết bị iOS 14; bạn chỉ không thể theo dõi hoặc tối ưu hoá cho những hành động đó.

Hãy tưởng tượng thực tế bạn có 100 đơn đặt hàng thành công, nhưng trên báo cáo quảng cáo chỉ hiển thị được 60 đơn, dẫn đến chi phí/đơn cao, tất cả các tệp data bị thiếu hụt, phản ảnh không chính xác kết quả đạt được, bạn sẽ không biết chính xác adset nào tốt.

Ước tính mục tiêu quảng cáo Facebook sau sẽ bị ảnh hưởng:

  • Lưu lượng truy cập được tối ưu hoá lượt xem trang đích (sử dụng Pixel). Nếu bạn đang tối ưu hoá cho các Nhấp chuột hoặc Liên kết, quảng cáo của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.
  • Chuyển đổi được tối ưu hoá xung quanh Sự kiện chuẩn hoặc Chuyển đổi tuỳ chỉnh.
  • Số lượt cài đặt ứng dụng khi nhắm mục tiêu iOS.
  • Doanh số theo danh mục khi khách hàng truy cập trang web của bạn (Cửa hàng trên Facebook và Mua sắm trên Instagram vẫn ở trên nền tảng này sẽ vẫn theo dõi).

Hướng dẫn giải pháp khắc phục cho nhà quảng cáo

Những thông tin về sự thay đổi chính sách trên iOS14 chắc chắn sẽ dẫn tới rất nhiều khó khăn và thay đổi trong các chiến dịch quảng cáo sắp tới. Novaon Communication đã nhanh chóng nghiên cứu giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho các đối tác quảng cáo sau sự thay đổi bất lợi này:

  • Tích hợp conversion API: Với conversion API, bạn có thể truyển thẳng dữ liệu từ website tới Facebook Ads Manager mà không cần thông qua trình duyệt.

  • Xác minh tên miền trong Facebook:

  • Lựa chọn sự kiện chuyển đổi quan trọng nhất với bạn trong tài khoản quảng cáo:

  • Lưu trữ data của bạn ngay từ bây giờ ví dụ như xây hệ thống CRM:

  • Thử nghiệm nhiều hình thức quảng cáo mới:

Bài viết này thuộc Chuỗi bài của Novaon Communication, cung cấp thông tin về sự thay đổi chính sách của iOS14, các tác động đến chiến dịch quảng cáo và hướng dẫn lên kế hoạch ứng phó với sự thay đổi này. Các thông tin tiếp theo sẽ được Novaon Communication liên tục cập nhật trong thời gian tới.

Marketer có thể follow fanpage Novaon Communication để cập nhật thông tin và được hỗ trợ tư vấn chi tiết từ chuyên gia.