Chinh Phục GenZ, App Marketer Cần Gì?

98% Gen Z hiện nay đang sử dụng smartphone và thiết bị này trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu cho hoạt động hàng ngày. Là thế hệ người tiêu dùng khá mới với sở thích thương hiệu của họ luôn thay đổi tùy theo thời điểm, điều này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp xây dựng chiến lược mobile app phù hợp để tạo được uy tín với thế hệ người dùng này.

Xây dựng chiến dịch Mobile App hiệu quả để chinh phục Gen Z

Đặc điểm khách hàng thuộc gen Z (1997+)

  • Gen Z có xu hướng chi trả hoặc mua hàng nếu sản phẩm đó thực sự phù hợp với sở thích hoặc nhu cầu cá nhân.

  • Gen Z có tỷ lệ sử dụng smartphone cao hơn so với các thế hệ khác, ít nhất 1 giờ/ngày đặc biệt là các app về mạng xã hội truyền thông.

  • Thế hệ Z có xu hướng sử dụng phổ biến những ứng dụng có khả năng truy cập nhanh vào các dữ liệu hoặc có tốc độ truy xuất thông tin nhanh. Do đó doanh nghiệp cần chú trọng hơn vào tốc độ đường truyền và chất lượng trải nghiệm trên mobile app.

TikTok Ads - Chiến dịch mobile app tiêu biểu tiếp cận thành công Gen Z tại Việt Nam

Năm 2020 thực sự là năm bùng nổ của Tiktok Ads khi nền tảng này chứng kiến được sự tăng trưởng vượt trội với những con số khủng, đặc biệt tiếp cận thành công với thế hệ Gen Z ở độ tuổi 20-24. Bằng việc truyền tải những thông điệp táo bạo, mạnh mẽ cùng với tư duy cởi mở, phóng khoáng, nắm bắt những xu hướng cập nhật mới, TikTok Ads trở thành một trong những kênh truyền thông trên mobile phát triển nhanh nhất không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà còn thịnh hành trên khắp thế giới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Tiêu chí khi xây dựng chiến lược mobile app tiếp cận Gen Z

1. Chiến lược phù hợp với từng thời điểm
Thế hệ người dùng gen Z có xu hướng thay đổi rất nhanh và luôn muốn trở thành những người tiên phong để trải nghiệm những công nghệ, sản phẩm hoặc dịch vụ mới nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc họ thường dùng thử ứng dụng và xóa đi ngay nếu cảm thấy không phù hợp hoặc những trải nghiệm ban đầu kém hiệu quả. Doanh nghiệp nên nghĩ về việc tích hợp những công nghệ hiện đại hơn nhưng cung cấp trải nghiệm đơn giản và dễ sử dụng nhất để khách hàng có thể dễ dàng làm quen và sử dụng thành thạo.

2. Hiểu về tư duy cởi mở của Gen Z trong việc chọn mobile app
Thế hệ Z ngày nay quan tâm đến những gì bạn bè, người thân của họ nghĩ hơn là những gì mà doanh nghiệp quảng cáo với họ. Theo một nghiên cứu gần đây, 62% người dùng Gen Z đã tìm hiểu về ứng dụng cuối cùng họ cài đặt từ một người bạn; nguồn phổ biến thứ hai đó chính là mạng quảng cáo trên Facebook và Instagram với chỉ 9%.

3. Tăng mức độ đối thoại và tương tác
Một cách hiệu quả khác để tương tác với gen Z là giao tiếp trong thời gian thực qua chatbots hoặc công cụ thông báo đẩy. Có thể nhận thấy sự hiệu quả rõ rệt và vượt trội hơn hẳn so với công cụ email marketing, vốn được sử dụng để giao tiếp với Gen X (thế hệ Millennials). Thông qua các chatbot AI dựa trên Messenger, bạn có thể hỗ trợ khách hàng 24/24, nhận đơn đặt hàng, giao tiếp với khán giả Z và cung cấp những nội dung hữu ích.

4. Thúc đẩy người dùng bộc lộ cá tính bản thân
Điều quan trọng trong xây dựng lòng tin thương hiệu là doanh nghiệp phải tạo được sự kết nối. Đặc biệt nếu thị trường mục tiêu là Gen Z, thúc đẩy các tương tác trực tiếp là một trong những chiến lược thực sự cần thiết. Trên thực tế, 76% Gen Z nói rằng họ muốn các thương hiệu thường xuyên phản hồi lại các đánh giá của họ và mức độ phản hồi này sẽ chứng minh cho tính xác thực của thương hiệu cũng như tạo cho Gen Z cảm giác được tôn trọng, sẻ chia. Cũng theo nghiên cứu này, 41% khách hàng thuộc thế hệ này đã tham khảo ít nhất năm đánh giá trực tuyến trước khi đưa ra quyết định mua hàng và chia sẻ gấp đôi số phản hồi tích cực so với tiêu cực.

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager)