Quảng cáo trên tạp chí và những điều cần nắm được

Nhiều người nhẫm lẫn tạp chí với báo giấy. Tuy nhiên chúng khác nhau đó nhé, nếu bạn chưa thật sự hiểu rõ về hình thức quảng cáo này thì hãy đọc kỹ bài viết dưới đây nhé, có khá nhiều lý do để quảng cáo tạp chí luôn dành một vị trí trong làng quảng cáo!

Tạp chí là gì?

Trước khi muốn đi vào tìm hiểu quảng cáo trên tạp chí là gì, ta cần biết rõ về loại hình báo chí này.

Tạp chí là từ để chỉ chung cho các loại ấn phẩm báo chí xuất bản định kỳ. Nghĩa là, so với báo giấy xuất bản theo ngày, tạp chí thường được phát hành theo tuần, theo tháng hoặc theo từng quý.

Thời gian sản xuất dài hơn đồng nghĩa với chất lượng nội dung được truyền tải trong tạp chí phải sâu hơn, chất lượng hơn, chứ không chỉ chạy theo tính thời sự. Đồng thời, về hình thức thẩm mỹ, tạp chí cũng thường có độ dày lớn hơn, được in với màu sắc đa dạng thay vì in đen trắng như báo giấy.

Quảng cáo trên tạp chí là gì?

Quảng cáo trên tạp chí là một dạng quảng cáo in ấn. Trong đó, doanh nghiệp sẽ quảng bá về mình thông qua các banner hình ảnh hoặc thông tin bài viết, tạo ra sức hấp dẫn, luôi cuốn người đọc chú ý đến sản phẩm, dịch vụ.

Quảng cáo trên tạp chí cũng như các loại hình quảng cáo báo chí khác đều có sự can thiệp chỉnh sửa từ ban biên tập để đảm bảo phù hợp với tiêu chí, tôn chỉ hoạt động mỗi đầu báo.

Quảng cáo tạp chí được hiển thị với màu sắc bắt mắt, thể hiện ở nhiều vị trí khác nhau (các trang bìa, trang giữa, chuyên mục…) bằng kích thước tùy chỉnh theo yêu cầu từ nhà đầu tư, quy định từ tờ báo. Tuy nhiên sẽ có một số vị trí nhất định mà quảng cáo không được thể hiện bao gồm: trang biên tập, trang cáo phó và phần được phân loại.

Bạn đã biết cách quảng cáo trên tạp chí sao cho hiệu quả chưa?

Có những hình thức quảng cáo trên tạp chí nào?

Để hiểu sâu hơn về quảng cáo trên tạp chí là gì, tiếp đến cần nắm bắt về những hình thức quảng cáo được thể hiện trên ấn phẩm này. Do số lượng trang nhiều hơn, cũng như hình thức thẩm mỹ bắt mắt hơn, không gian dành cho quảng cáo trên tạp chí cũng được mở rộng, thiết kế ấn tượng hơn.

Quảng cáo trên tạp chí vẫn được triển khai qua 2 hình thức cơ bản là: thiết kế poster/banner quảng cáo hoặc bài viết PR truyền thông. Điểm khác nhau ở đây là về kích thước cũng như vị trí hiển thị.

Nhà đầu tư có thể lựa chọn đặt quảng cáo ở trang bìa (bìa trong, bìa sau), quảng cáo toàn trang, quảng cáo trang đôi, quảng cáo nửa trang, 1/3 trang,…

Ưu điểm của quảng cáo trên tạp chí

  • Tạp chí được in trên chất liệu giấy cao cấp hơn, màu sắc đa dạng hơn, làm cho quảng cáo thêm sống động, ấn tượng hơn trong mắt độc giả.
  • Vì được xuất bản theo kỳ với thời gian cách xa nhau, chứa đựng lượng thông tin lớn hơn, tạp chí được lưu trữ lâu hơn để quảng cáo có tiếp cận với người dùng lặp đi lặp lại nhiều lần.
  • Đa phần tạp chí đều được xây dựng theo các chủ đề, lĩnh vực riêng biệt (tạp chí ô tô, công nghệ, kiến trúc,…) giúp nhà đâu tư chọc lọc chính xác nhóm khách hàng tiềm năng của quảng cáo.
  • Các tạp chí đều có độ uy tín cao, quảng cáo vì thế mà được độc giả đón nhận tích cực, tin tưởng hơn.
  • Quảng cáo trên tạp chí được trình bày hấp dẫn, tác động và làm độc giả muốn tìm kiếm thêm về thương hiệu trên các kênh thông tin khác như website.

Nguồn: vietquangcao.org