F
Fiona Yeong

Marketing Team Lead @ Infinity Core

Chìa Khóa Tập Trung Kỹ Thuật Số Trong Việc Thích Ứng Với “The New Normal” Trong Bán Lẻ

Cuộc khủng hoảng Covid-19 đã dẫn đến những thay đổi đáng kể trong hành vi mua hàng và cách thức chi tiêu của khách hàng. Do đó, việc mở rộng sự hiện diện và tương tác kỹ thuật số có thể bù đắp một phần lượng truy cập bị giảm sút bằng cách thúc đẩy đầu tư vào mua lại trực tuyến. Đây là những gì bạn và thương hiệu của mình nên tập trung vào:

1. Tối ưu hóa trải nghiệm trực tuyến - Tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Virtual Showroom - Tương lai của tiếp thị trải nghiệm

Virtual Showroom - Tương lai của Tiếp Thị Trải Nghiệm

Mang lại cảm giác như đang ở cửa hàng cho trải nghiệm kỹ thuật số có thể giúp cá nhân hóa các tương tác của khách hàng trên mọi điểm tiếp xúc và bù đắp cho việc giảm lưu lượng truy cập!

Với rất nhiều nhà bán lẻ cạnh tranh để giành sự chú ý, không khó để khách hàng của bạn chuyển sang đối thủ cạnh tranh nếu họ cảm thấy bị bỏ quên. Do đó, hãy tối ưu hóa trải nghiệp trực tuyến thật smooth ngay trên chính trang web của bạn. Hãy biến nó từ một trang web bán hàng đơn thuần trở thành một trang web tương tác ấn tượng.

Bạn có thể cung cấp những trải nghiệm cá nhân và thuận tiện nào?

Chuyển trải nghiệm tại cửa hàng của bạn thành trực tuyến.

Trải nghiệm mua sắm cá nhân có thể được tổ chức ảo. Với sự trợ giúp của các giải pháp công nghệ tương tác, khách hàng của bạn có thể trải nghiệm một 360 virtual store/showroom và lựa chọn sản phẩm không khác nhiều so với trải nghiệm tại cửa hàng. Điều này cũng lý tưởng cho những người tổ chức hội thảo.

Microsite game, web AR, … cũng là những ý tưởng mà thương hiệu của bạn có thể áp dụng cho chiến dịch tiếp theo của mình.

Web AR

Web ARUOB Microsite Game

UOB Microsite Game

Tạo “trải nghiệm xã hội” trên phương tiện truyền thông xã hội

Các nhà bán lẻ nên sáng tạo về cách họ tận dụng sự hiện diện trên mạng xã hội của mình. Từ các phòng trưng bày ảo đến các lớp học yoga được phát trực tiếp, các cửa hàng đang sáng tạo với các kênh truyền thông xã hội của họ và thu hút khán giả vốn đã trung thành của họ.

Các nhà bán lẻ không nên sử dụng khoảng thời gian chậm chạp này cho các chuyến thăm thực tế để chờ xem mọi thứ diễn ra như thế nào. Đây là cơ hội để số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng của họ, điều này có thể giúp họ vượt qua cơn bão hiện tại và những điều bình thường mới được thiết lập để tuân theo.

2. Suy nghĩ lại về trải nghiệm tại cửa hàng

Đã từ lâu, các nhà bán lẻ trên toàn thế giới đã cạnh tranh để đưa ra những trải nghiệm độc đáo tại cửa hàng nhằm thu hút khách hàng đến thăm họ. Khi nhiều khách hàng chọn mua sắm trực tuyến và ở lại, vai trò của bạn với tư cách là nhà bán lẻ là đưa ra một khái niệm khiến họ muốn ra khỏi vùng an toàn và ghé thăm cửa hàng của bạn. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng, bạn có thể đưa ra điều gì để dụ khách hàng đến cửa hàng? Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Tissot đã ra mắt cửa sổ thực tế tăng cường 3D của mình tại cửa hàng bách hóa Harrods’s Brompton Road, London. Nó thu hút người tiêu dùng hầu như "try-on" đồng hồ từ cả bộ sưu tập dành cho nam và T-Touch dành cho nam giới và màn hình cảm ứng tương tác hoàn toàn sẽ cho phép khách hàng tương tác với nhiều loại đồng hồ Tissot hơn bao giờ hết.

Tissot AR Window Display - 3D Virtual Try-on

Tissot AR Window Display - 3D Virtual Try-on

Với các biện pháp an toàn được áp dụng, bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn cung cấp một môi trường trong cửa hàng an toàn và lành mạnh để khuyến khích khách hàng ghé thăm.

Thông tin liên hệ:

Infinity Core