Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

“Content is King” có còn đúng trong thời đại công nghệ số?

Với những người hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo - truyền thông, chắc chắn không còn quá xa lạ với câu nói “Content is King” (Nội dung là Vua). Thế nhưng, liệu lời khẳng định này có còn đúng trong thời đại 4.0, khi công nghệ đang phát triển mạnh như vũ bão hiện nay?

“Content is King”?

Content hay còn được gọi là nội dung - yếu tố cốt lõi trong mọi chiến dịch truyền thông của bất cứ doanh nghiệp nào. Nếu không xác định được nội dung muốn truyền tải, các công đoạn tiếp theo của hoạt động quảng cáo, truyền thông sẽ không thể thực hiện được.

Content is king còn đúng trong thời đại công nghệ số

Một content tốt là một content có chất lượng, không quan trọng dung lượng ngắn hay dài. Nghĩa là nội dung đó phải gọn gàng, đúng chủ đề và mỗi khi khách hàng đọc bài viết phải cảm nhận được họ học hỏi hay tìm hiểu thêm được điều gì đó mới mẻ. Bất kể nội dung của bạn là gì, hãy đảm bảo có một thông điệp ấn tượng và sâu sắc.

Sở dĩ, content được mệnh danh là King, bởi lẽ:

  • Content giúp nhận diện thương hiệu: Chỉ cần nhìn vào một thông điệp/slogan, khách hàng có thể nhận ra ngay đó là thương hiệu nào. Content tạo ra sự khác biệt và làm cho khách hàng thấy những lợi ích khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu. Có thể kể đến như slogan “Đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu” của Omo, “Nâng niu bàn chân Việt” của Biti’s…

  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: thu hút, hấp dẫn, tạo được thiện cảm với khách hàng từ chính content.

  • Khẳng định thương hiệu với đối thủ.

  • Tiếp cận khách hàng với chi phí thấp: thay vì phải đầu tư vào nhiều phương thức hay công cụ khác để quảng cáo, doanh nghiệp chỉ cần chú trọng vào content.

Thời đại công nghệ số, nội dung còn lên ngôi?

Cuộc sống là hành trình của sự đổi thay và xu hướng của lĩnh vực quảng cáo, truyền thông cũng sẽ thay đổi từng ngày. Những năm trước đây, khi không có các phương tiện digital hỗ trợ thì nội dung quyết định tất cả. Nội dung càng thiết thực càng có sức lay động người dùng.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, các thiết bị số hóa, internet ra đời kéo theo nhiều sự thay đổi trong hoạt động quảng cáo, truyền thông. Và Digital Marketing chính thức ra đời. Đây là một phương thức marketing cho sản phẩm hoặc dịch vụ, sử dụng tất cả các thiết bị điện tử hoặc internet để tiếp cận khách hàng, với các công cụ thường được sử dụng là mạng xã hội, email hoặc website…

Thời địa công nghệ số, nội dung có lên ngôi

Thế nhưng, khi mọi hoạt động quảng cáo đều bị bão hoà bởi mọi doanh nghiệp đều sẵn sàng chi trả cho quảng cáo và thông tin xuất hiện nhiều vô kể. Người tiêu dùng phải “bơi” giữa vô vàn thông tin và lúc đó, những content có giá trị giữ vai trò vô cùng quan trọng. Bởi, khách hàng luôn có xu hướng tiếp cận một nội dung mà họ cảm thấy tin tưởng và thiết thực nhất.

Suy cho cùng, không có content thì công nghệ, thiết bị điện tử cũng không thể ứng dụng vào chiến dịch truyền thông. Khi content không hay, không có giá trị thì các công cụ digital cũng không thể tiếp cận được khách hàng, và ngược lại. Như vậy, định nghĩa “Content is King” luôn đúng trong mọi thời đại.

Nếu content giữ vai trò quyết định thành - bại của chiến dịch truyền thông thì yếu tố công nghệ là “cánh tay nối dài” để nội dung lan tỏa rộng hơn và phát huy tối đa vai trò đến khách hàng. Mặc dù không phải yếu tố quyết định song chúng ta cũng không thể phủ nhận những tác dụng hữu hiệu mà công nghệ đem đến cho hoạt động quảng cáo, truyền thông hiện nay.

Nguồn: Vietstarmax