Marketer Ngo Thai Hoang Tuan
Ngo Thai Hoang Tuan

Mobile Marketing Expert @ VIETGUYS

Review Ứng Dụng Cooky - Giao Thực Phẩm Tận Nhà: Mang Ẩm Thực Việt Vươn Ra Châu Lục

Ứng dụng Cooky là nền tảng chia sẻ công thức nấu ăn, giúp phụ nữ có thể tham khảo cách chế biến món ăn một cách nhanh nhất từ các đầu bếp, nhãn hàng thực phẩm,.. thông qua video, hình ảnh. Không chỉ để học kỹ năng nấu ăn, mà Cooky cũng là nơi nhiều phụ nữ dùng để giải trí, xem video, lướt món ăn ngon, học các tips để quản lý bếp của gia đình. Và cũng đang dẫn đầu về số lượt người dùng lớn nhất Việt Nam về lĩnh vực này.

Đồng thời, Ứng dụng Cooky cũng cung cấp dịch vụ giao thực phẩm đến tận nhà – Cooky Market, Cooky mong muốn kết nối các trang trại gia đình có quy mô nhỏ (Home Farms), các đầu bếp có thể làm các món ăn ngon (chef) đến người tiêu dùng.

No alt text provided for this image

Ra đời với sứ mệnh lan tỏa sở thích yêu bếp và khiếu ẩm thực của người Việt Nam, ứng dụng Cooky đã và đang trở thành một trong những mô hình gắn kết được nhiều tín đồ ăn uống trong cộng đồng yêu thích ẩm thực để khám phá những hương vị mới lạ và trải nghiệm thực phẩm từ nhiều cách chế biến hơn. Không chỉ là ứng dụng nấu ăn nhận được sự quan tâm trong nước, Cooky còn đặc biệt mở rộng kết nối của mình đến với đông đảo Việt kiều đang sinh sống tại nước ngoài như một cuốn sách dạy nấu ăn bổ ích.

Thấu hiểu mối quan tâm đặc biệt của người Việt Nam về văn hóa ẩm thực đa dạng, Ứng dụng Cooky được phát triển bởi anh Nguyễn Lương Minh Vương. Từ đầu, Cooky được định vị là nền tảng chia sẻ công thức nấu ăn hiện đang dẫn đầu lượt người dùng lớn nhất tại Việt Nam về lĩnh vực nội dung ẩm thực trực tuyến, ứng dụng Cooky giúp ai cũng có thể khám phá việc nấu nướng một cách dễ dàng với danh sách món ăn độc đáo, đa dạng từ tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến sự giao thoa với các món ăn đặc trưng trên thế giới, được chia sẻ bởi các đầu bếp, nhà hàng hàng đầu có danh tiếng.

Những tính năng hấp dẫn chỉ có tại Cooky

Với hơn 31.000 công thức món ngon phù hợp với mọi chế độ dinh dưỡng và sở thích, Ứng dụng Cooky giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn trong danh sách món ăn hàng ngày. Công thức nấu ăn được đưa ra chi tiết bao gồm đầy đủ các nguyên liệu cần có, đề xuất mức nguyên liệu hoặc lượng gia giảm cho phù hợp với nhu cầu cá nhân, các bước chế biến. Ngoài ra, bằng một số hình ảnh và video chân thực, người dùng không chỉ nắm được công thức chuẩn xác mà còn được trải nghiệm các video thực tế về cách nấu để tăng phần trăm thành công với thành quả nấu nướng của mình.

Sử dụng gam màu đỏ, trắng với giao diện bắt mắt, dễ sử dụng; với thanh tìm kiếm được đặt trên cùng ngay màn hình chính tích hợp cùng với bộ lọc thông minh, người dùng dễ dàng tìm thấy món ăn muốn chế biến bằng từ khóa liên quan đến nguyên liệu, cách chế biến hoặc chế độ dinh dưỡng cho từng thời kỳ như người ăn chay, món ăn cho mẹ bầu, người giảm cân,..

No alt text provided for this image

Không chỉ tìm kiếm được “bí kíp” món ngon đúng chuẩn, người dùng có thể tự đăng tải những công thức mới hoặc chụp ảnh thành quả để chia sẻ trên ứng dụng Cooky. Phần bình luận tạo nên một cộng đồng nhỏ cho hội yêu bếp cùng nhau chia sẻ những hình ảnh chân thực về hình ảnh đã nấu được, những lưu ý trong quá trình nấu được đúc kết đã giúp cho hội thích nội trợ có thêm không gian để chia sẻ và thưởng thức món ăn cùng nhau. Người dùng hoàn toàn có khả năng trở thành “bếp trưởng” nếu chia sẻ được nhiều công thức món ăn hay và nhận được nhiều đánh giá cao từ những người dùng khác xung quanh.

Không những thế, với hàng loạt những công thức món ăn hấp dẫn được cập nhật mỗi ngày trên app, chắc chắn người dùng không muốn bỏ lỡ bất cứ món ăn yêu thích nào. Chính vì vậy mà tính năng lưu lại món ăn yêu thích chính là một công cụ tiện lợi để người dùng dễ dàng tìm lại những món ăn đã xem trước đó.

Tiên phong với mong muốn tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng, tính năng “shopping list” đã được tích hợp trong mục công thức để giúp người dùng dễ dàng thao tác trên smartphone và thêm hoặc xóa những nguyên liệu cần thiết, tránh việc ghi chép ưmất thời gian và công sức.

No alt text provided for this image

Ứng Dụng Cooky vừa cập nhật & ra mắt tính năng mới: Cooky Market

Ra mắt tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, ứng dụng Cooky Market - gian hàng thực phẩm trực tuyến được ra mắt vào giữa 2020 trong thời điểm đại dịch bùng phát. Với vốn đầu tư chiến lược từ nhà sáng lập ứng dụng Foody, Màn ra mắt tính năng này của Cooky chính là một bước tiến khôn ngoan đến từ đội ngũ phát triển trong thời điểm mà nhu cầu ăn uống của khách hàng cũng bắt đầu chứng kiến một số thay đổi lớn.

Cùng với sự chuyển biến mạnh mẽ trong thói quen hàng ngày từ sau đại dịch, hình thức “đi chợ online” ngày càng trở thành xu hướng phổ biến với hầu hết các gia đình tại thành phố lớn. Sự gia nhập vào thị trường giao thực phẩm tại nhà lần này của Cooky Market cũng chính là một nước cờ quyết định để gia tăng tiện ích cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu mua hàng hóa thiết yếu hàng ngày.

Ông Nguyễn Lương Minh Vương - CEO Cooky cho biết: "Số lượng quan tâm những bữa ăn hàng ngày đang dần tăng cao hơn trước rất nhiều. Cooky Market sẽ là hướng đi tiếp theo mà chúng tôi tập trung phát triển. Song song với đó, chúng tôi sẽ vẫn đẩy mạnh và phát triển nội dung công thức món ăn thêm phong phú với đầy đủ video hướng dẫn cho cộng đồng người dùng".

No alt text provided for this image

Tóm lại, cá nhân mình đánh giá cao về tầm nhìn chiến lược & tốc độ tăng trưởng của Cooky trong thời gian vừa qua. Mặc dù chưa phải bùng nổ và trở thành một Unicorn nhưng Cooky đã và đang có những bước tiến vững vàng mà ít các Nhà phát triển Ứng dụng có thể thực hiện. Điểm sáng của Cooky chính là tìm đúng cách tiếp cận thị trường, đi vào cuộc sống người tiêu dùng & khả năng thích ứng cao với thị trường trong nước nói riêng và Châu lục nói chung. Mình mong rằng trong tương lai gần chúng ta sẽ còn chứng kiến Cooky phát triển mạnh mẽ và vươn tầm quốc tế & mang ẩm thực Việt đến khắp các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Ngo Thai Hoang Tuan

Tuanngoth