Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

WARC hợp tác LIONS: Giới thiệu WARC Effectiveness Awards 2021

Ngày 12/1, WARC giới thiệu WARC Effectiveness Awards 2021, dưới sự hợp tác với cộng đồng sáng tạo LIONS. Đây là một giải thưởng toàn cầu, với trọng tâm là sử dụng Thang đo Hiệu quả Sáng tạo WARC/LIONS để đánh giá các chiến dịch dự thi.

Thang đo Hiệu quả Sáng tạo (The Creative Effectiveness Ladder) là một công cụ đo lường tác động thương mại của chiến lược và sự sáng tạo trong marketing. Thang đo được chia làm sáu bậc, đi từ thấp đến cao, mang đến một tiêu chuẩn chung và nhất quán để đo lường hiệu quả trên toàn cầu.

Đối tác Sáng lập Previously Unavailable, ông James Hurman, người đã phát triển thang đo trên, sẽ chịu trách nhiệm việc ứng dụng chúng vào quy trình đánh giá.

Ông Philip Thomas, Chủ tịch của LIONS, cho biết: “WARC Effectiveness Awards sẽ mang đến cho các marketer một chuẩn đánh giá toàn cầu về mức độ hiệu quả của hoạt động marketing. Việc ứng dụng Thang đo hiệu quả sáng tạo WARC/LIONS như một phần của quá trình đánh giá giúp cộng đồng hình dung rõ một chiến dịch hiệu quả trông như thế nào”.

Ông Paul Coxhill, Giám đốc Điều hành WARC, cho biết thêm: “Các đội thi vào chung cuộc và thắng giải sẽ nhận được những phản hồi vô giá, giúp họ tiếp tục sản sinh ra nhiều sáng kiến và chiến dịch hiệu quả cao”.

Thang đo Hiệu quả Sáng tạo (The Creative Effectiveness Ladder)

Danh sách các hạng mục

WARC Effectiveness Awards 2021 có sáu hạng mục dự thi với bốn giải thưởng chính bao gồm Grand Prix, Gold, Silver và Bronze. Bên cạnh đó, một số Giải thưởng Đặc biệt sẽ được trao cho vài lĩnh vực cụ thể khác.

  1. Hạng mục Trải nghiệm Khách hàng (Customer Experience) sẽ vinh danh những chiến dịch có cách thức tương tác và mang đến trải nghiệm đột phá cho người dùng, từ đó tạo được kết nối và dẫn dắt hành vi tiêu dùng của họ.
  2. Hạng mục Cộng tác & Văn hoá (Collaboration & Culture) vinh danh những chiến lược thương hiệu có tầm ảnh hưởng đến văn hoá, từ đó thúc đẩy kết quả kinh doanh.
  3. Hạng mục Tăng trưởng bền vững (Sustained Growth) vinh danh những chiến dịch đầu tư dài hạn vào xây dựng thương hiệu (từ 12 tháng trở lên).
  4. Hạng mục Tác động Ngắn hạn (Instant Impact) vinh danh các chiến dịch kéo dài dưới 6 tháng mà trực tiếp làm tăng doanh số bán hàng.
  5. Hạng mục Mục đích Thương hiệu (Brand Purpose) vinh danh các ý tưởng marketing áp dụng thành công mục đích thương hiệu, thể hiện cả về mặt thương mại lẫn lợi ích cho cộng đồng.
  6. Hạng mục Bán hàng Doanh nghiệp (Business-to-Business) vinh danh các chiến dịch hiệu quả nhắm đến đối tượng là các doanh nghiệp.

Chi tiết về cách thức tham gia

Thời gian nhận bài dự thi kéo dài từ ngày 15/2 – 1/4, không giới hạn quốc gia và miễn phí dự tuyển cho năm 2021. Danh sách Ban Giám khảo sẽ được tiết lộ vào đầu tháng 2. Danh sách chung cuộc sẽ được công bố vào tháng 5, và chiến dịch thắng giải sẽ được vinh danh tại Cannes Lions vào tháng 6.

Thông tin chi tiết về WARC Effectiveness Awards vui lòng truy cập tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: WARC