Chiến Lược Tận Dụng AI Vào App Tài Chính

Ngày càng có nhiều ngành công nghiệp bắt đầu ứng dụng công nghệ AI vào chiến lược xây dựng thương hiệu của họ, đặc biệt là lĩnh vực tài chính. Theo đó với tốc độ phát triển này của công nghệ AI, các ứng dụng chính được hỗ trợ bởi công nghệ này đã chứng kiến những hiệu quả vượt bậc để trở thành những nền tảng phổ biến và được sử dụng mỗi ngày giúp người dùng đưa ra những quyết định tài chính tốt hơn.

Sự phát triển của AI có ý nghĩa gì đối với ngành tài chính

Công cụ AI tận dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết các vấn đề của con người dựa trên các thuật toán, giống như cách mà những người khác có thể đã giải quyết nó. Ví dụ: Dễ dàng nhận thấy những sản phẩm mong muốn mà bạn vừa tìm kiếm trên Amazon và những mục tương tự đang xuất hiện ở thanh bên của máy tính của bạn, đó chính là AI, và ngày nay nó còn thông minh hơn thế nữa.

Về cơ bản, AI xác định các mẫu dữ liệu từ người dùng để hiểu rõ hơn về những gì họ đang làm: thói quen hoặc hành vi lặp đi lặp lại. Với tình trạng người dùng dễ rơi vào trạng thái “nghiện mua sắm” bởi thói quen chi tiêu kém, nếu cài đặt ứng dụng tài chính được tích hợp AI, công nghệ này sẽ theo dõi hành vi mỗi ngày khiến người dùng nhận thức được thói quen chi tiêu xấu của họ và đề xuất họ thay thế bằng các thói quen tốt. Phương pháp tiếp cận của trí tuệ nhân tạo AI chính là bước đệm để hỗ trợ người dùng xây dựng thói quen tài chính lành mạnh.

Phân tích đặc điểm ứng dụng tài chính tích hợp AI hiệu quả

1. Tính năng tùy chỉnh Robo-Advisory

“Do it online” (Thực hiện hành động trực tuyến) đã trở thành một trong những thói quen phổ biến khi hầu hết người dùng đều muốn giải quyết mọi thứ thông qua Internet, từ mua sắm đến đầu tư. Với khối lượng dữ liệu khổng lồ ngày nay, AI là công cụ đủ thông minh để truy cập, phân tích và truy xuất vào lượng thông tin này để từ đó đưa ra những lời khuyên để xây dựng thói quen tài chính tốt nhất.

Để giúp người dùng sử dụng thành thạo và yêu thích ứng dụng tài chính của bạn, nhà phát hành cần tích hợp công nghệ AI với các dịch vụ tùy chỉnh đi kèm một cách phù hợp, bao gồm các tiêu chí như độ tuổi, thu nhập, hoàn cảnh gia đình. Việc tích hợp robot vào ứng dụng của bạn giúp cho quy trình truy xuất và phản hồi các truy vấn diễn ra nhanh hơn, từ đó kế hoạch phát triển và chuyên sâu được cá nhân hóa cho từng người dùng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Theo dõi và kiểm soát chi tiêu dễ dàng:

Thói quen tiêu xài hoang phí ngày nay chính là yếu tố cản trở sự phát triển tài chính của nhiều người dùng. Bằng phương pháp theo dõi chi phí hàng ngay qua ứng dụng tài chính là một trong những cách hiệu quả để kiểm soát ngân sách của họ.

  • Ứng dụng phải hiển thị một bức tranh rõ ràng về chi phí của người dùng.

  • Công nghệ AI sẽ cảnh báo khi người dùng hết tiền nhưng họ vẫn muốn mua sắm từ thẻ tín dụng của mình.

  • AI có khả năng đưa ra đề nghị các khoản chi tiêu phù hợp, trong đó bao gồm những khoản chi tiêu nên được ưu tiên hoặc được sắp xếp một cách phù hợp.

3. Quyết định đầu tư nhanh chóng và chính xác

Ngày nay, có hai lý do chính khiến người dùng không muốn đầu tư tài chính đó là cần quá trình phân tích nghiên cứu mạnh mẽ và sự biến chuyển khó lường của thị trường tài chính. Bên cạnh đó, một số câu hỏi đơn giản cũng có thể khiến người dùng mất thời gian để tìm hiểu như: Đâu là những quỹ hoặc cổ phiếu tốt nhất trong năm? Những danh mục đầu tư nào đang “hot” trên thị trường?

Khi quỹ thời gian trở nên giới hạn, người dùng hiện nay thường sử dụng bên thứ ba để thay họ đưa ra các quyết định đầu tư nhanh chóng và thu về lợi nhuận với tiềm năng cao nhất. Khả năng chấp nhận rủi ro của mỗi người dùng là khác nhau, vì vậy AI phải tìm hiểu khả năng rủi ro của người dùng và đưa ra các đề xuất đầu tư nhanh chóng cũng như chính xác để có thể làm tăng tài sản của họ dựa trên các lựa chọn đầu tư của họ.

Trí tuệ nhân tạo AI đủ thông minh để cho người dùng biết khi nào họ chi tiêu quá mức. Đồng thời phải chăm lo cho nhu cầu giải trí vốn cần đến tiền bạc. Ví dụ đi du lịch, mua sắm, xem phim, v.v., là một số nhu cầu cơ bản trong đời sống.

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager)