4 cách tối ưu Facebook Ads mang đến kết quả tốt hơn cho các chiến dịch

Nếu bạn muốn cải thiện kết quả Facebook Ads và tự hỏi mình có thể làm gì để cải thiện ad performance? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 4 cách để tối ưu hình ảnh và nội dung Facebook Ads để đạt được kết quả tốt hơn cũng như 5 công cụ để sáng tạo video và image Ads.

1. Biết rõ mục đích Facebook Ads Campaign

Trước khi quyết định nên dùng loại Facebook Ads nào thì bạn phải hiểu rõ mục đích của chiến dịch là gì. Bạn muốn cung cấp kiến thức cho người dùng, xây dựng audience hay tạo lead? Hoặc là bạn muốn tạo retargeting để khuyến khích những ai đã tương tác với thương hiệu chuyển qua mua hàng.

facebook ads

Biết rõ mục đích Facebook Ad Campaign của bạn (Nguồn ảnh: AdEspresso)

Dù loại chiến dịch là gì thì các sáng tạo cũng rất quan trọng. Sáng tạo hay sẽ giữ chân người đọc và tăng conversion rate. Còn nếu bạn không biết cách để sáng tạo nội dung thì hãy xem qua các mẹo bên dưới. Bên dưới sẽ là các kiểu quảng cáo Facebook video hay image và khi nào nên dùng loại nào để có kết quả tốt nhất.

2. Mẹo tối ưu Facebook Video Ads

Đầu tiên hãy xem qua mẹo tạo Facebook Video Ads. Video có thể là video bình thường, boomerang video hay animated GIF đều là các dạng Facebook Ads phổ biến hiện nay. Nếu bạn lựa chọn video bình thường thì video mang tính giáo dục sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc xây dựng audience. Bạn nên tạo một video kích thước ngang với canvas hình vuông, background có màu, headline rõ ràng và có phụ đề bên dưới. Canvas hình vuông sẽ đem đến nhiều cơ hội xuất hiện trên Facebook feed hơn, đặc biệt là trên các thiết bị di động.

Tối ưu Facebook video ad để tăng hiệu quả cho chiến dịch (Nguồn ảnh: Quarterlab)

Nếu bạn lựa chọn dùng boomerang video thì bạn cũng có thể thực hiện video bằng điện thoại với Boomerang hay Instagram app. Boomerang thích hợp nhất với các quảng cáo có chuyển động và sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Boomerang video tốt nhất cho Facebook Ads cần có sự chuyển động của mọi người. Nếu bạn muốn tạo animated GIF cho quảng cáo thì bạn có thể tạo bằng các trang tạo GIF online hoặc tự tạo bằng cách riêng của mình.

3. Mẹo tối ưu Facebook Image Ads

Nếu bạn muốn dùng hình ảnh cho quảng cáo của mình thì có thể chọn những hình ảnh mà mọi người thường dùng để đăng trên timeline. Nếu hình ảnh của các bài đăng có sự quen thuộc, người dùng sẽ không nhận ra đó là quảng cáo và sẽ có nhiều người dừng lại ở quảng cáo đó lâu hơn. Một mẹo để chọn hình ảnh thích hợp là hãy xem qua bộ sưu tập ảnh trên điện thoại của bạn. Hãy xem các hình ảnh với bạn bè, gia đình trong đó và đánh giá với góc nhìn của một chủ doanh nghiệp, của một nhân viên và của một khách hàng.

Sử dụng các hình ảnh có người sẽ tăng thiện cảm cho thương hiệu (Nguồn ảnh: Engadget)

Pro Tip: Hãy cân nhắc sử dụng hình ảnh của chính bạn cho quảng cáo. Dù mục đích không phải là xây dựng thương hiệu cá nhân nhưng mọi người đều muốn biết mình mua hàng từ ai. Khi khách hàng thấy được một con người cụ thể thì họ sẽ cảm nhận được sự gắn kết với doanh nghiệp hơn.

Nếu bạn có hình ảnh với tỉ lệ 9:16 thì hãy cắt ảnh thành dạng 4:5 để phù hợp với định dạng của quảng cáo. Khi bạn dùng khung vuông hay hình có tỉ lệ 4:5 thì quảng cáo sẽ thể hiện to rõ hơn trên timeline, nhất là trên thiết bị di động. Facebook cũng có tính năng cắt ảnh khi bạn tạo quảng cáo với Ads Manager.

Một dạng quảng cáo hình ảnh trên Facebook khác cũng khá phổ biến là hình ảnh với chữ hoặc các yếu tố khác lồng ghép vào đó. Dạng hình ảnh này đặc biệt hiệu quả khi bạn muốn truyền tải hoặc quảng bá một thông điệp cụ thể. Trước đây Facebook có một quy tắc là hình ảnh không được chứa hơn 20% text trên đó, vì thế mọi người vẫn áp dụng theo quy tắc trong thời gian dài. Tuy nhiên, bạn cũng nên sử dụng ít chữ cho hình ảnh hơn vì đó không phải là dạng hình ảnh mà mọi người thường thấy trên timeline của họ. Nếu hình ảnh của bạn có một nhân vật nào trong đó thì người đó nên là trọng tâm của bức hình.

4. Sử dụng công cụ để thiết kế Facebook Ads

Nếu bạn muốn tự thiết kế hình ảnh cho công ty mình thì hãy tham khảo qua 5 công cụ dưới đây để tạo Facebook Ads hiệu quả hơn:

  • InShot là một mobile app giúp bạn chỉnh sửa video một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đây là một công cụ tuyệt vời để tạo canvas hình vuông với background màu sắc và thêm chữ cho video của bạn.

  • Clipomatic là một mobile app khác để tạo những video với độ dài 60 giây và tạo caption rõ hơn.

  • Canva là công cụ hỗ trợ trên phiên bản desktop và mobile. Đây là công cụ tuyệt vời để tạo hình ảnh và animated GIF.

Canva là một công cụ tạo Facebook Ads rất hiệu quả (Nguồn ảnh: Canva)

  • VEED là một công cụ online hữu ích để thêm caption và tạo ra nhiều nội dung thú vị khác giống như InShot.

  • Facebook cũng có tính năng để bạn tự tạo slideshow. Khi vào phần Ads Manager thì bạn có thể tạo Facebook Ads và thay vì chọn image hay video bạn cũng có thể tự tạo slideshow video bằng các hình ảnh của mình.

Để mọi người không lướt qua quảng cáo của bạn và xem Facebook Ads của bạn kỹ hơn thì hãy kết hợp cả hình ảnh, video, thiết kế đồ hoạ và xem audience phản hồi như thế nào. Quảng hay chưa phải là quảng cáo mà mọi người thích nên hãy kiên trì thử nghiệm trước khi chính thức đầu tư chi phí lớn vào quảng cáo. Ngoài ra bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của các agency chuyên nghiệp như Chin Media để tạo và quản lý quảng cáo một cách hiệu quả.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326