Những thông số về Digital Marketing có xu hướng phát triển trong năm 2021

Digital Marketing là một lĩnh vực năng động và luôn không ngừng thay đổi. Đây là lý do vì sao bạn nên cập nhật những thay đổi trong lĩnh vực này. Vậy cách tốt nhất để xác định những điều mới trong ngành Digital Marketing là gì, cùng tìm hiểu ngay bài viết sau đây.

Tìm hiểu xu hướng Digital Marketing năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)

Thống kê về công cụ SEO

  • 93% các tương tác trực tuyến bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm.

Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc đầu tư vào các phương pháp SEO phù hợp để tăng xếp hạng của bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Về cơ bản, xếp hạng trang web công ty hoặc doanh nghiệp cao trên các công cụ tìm kiếm có thể trở thành hình thức quảng cáo tốt nhất cho sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tìm hiểu số liệu công cụ SEO (Ảnh: statistic.com)

  • Google nhận được hơn 77.000 lượt tìm kiếm mỗi giây.

Theo Internet Live Stats, số người trung bình sử dụng Google mỗi ngày là 77.000 lượt, điều này đồng nghĩa với việc có ít nhất 2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm trong vòng một năm. Vậy nên một trong những công cụ tìm kiếm tốt nhất để tận dụng là Google. Nếu trang web của bạn xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm này, bạn có khả năng nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

  • 72% các nhà tiếp thị trực tuyến xem việc tạo nội dung chất lượng cao là chiến thuật SEO hiệu quả nhất.

Tạo nội dung và đăng lên trang web của bạn là chưa đủ, doanh nghiệp cũng nên lưu ý đến mức độ liên quan nếu muốn tận dụng tối đa chiến lược SEO.

Thống kê tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media)

Thống kê về mạng xã hội truyền thông (Ảnh: w3-lab.com)

  • Có 3,2 tỷ người dùng mạng xã hội mỗi ngày.

Theo Emarsys, có 3,2 tỷ người dùng mạng xã hội hoạt động hàng ngày, chiếm khoảng 42% dân số. Nếu thành thạo trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông xã hội, bạn có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn và giúp doanh nghiệp đạt được tầm cao mới.

  • 98% nhà bán hàng đạt được mục tiêu của họ thông qua bán hàng trên mạng xã hội.

Các kỹ thuật bán hàng nên phát triển để đáp ứng hành vi luôn thay đổi của người tiêu dùng. Nếu bạn là đại lý bán hàng, một trong những kỹ thuật bạn có thể áp dụng là sử dụng mạng xã hội để kết nối và tăng tương tác với khách hàng tiềm năng. Như nghiên cứu đã chỉ ra gần 98% nhà bán hàng, những người có hơn 5.000 kết nối LinkedIn dễ dàng đạt được mục tiêu bán hàng của họ.

  • Trung bình dành 142 phút trên mạng xã hội mỗi ngày.

Trong một phân tích bởi Global World Index, các cá nhân dành trung bình 2 giờ 22 phút trên mạng xã hội. Đối với các chủ doanh nghiệp, điều này có nghĩa là bạn có thể tận dụng các tài khoản mạng xã hội để tiếp thị thương hiệu, thu hút nhiều người theo dõi hơn và cuối cùng là tận hưởng lợi nhuận từ việc này. Nếu bạn cung cấp cho khách hàng trải nghiệm truyền thông xã hội tích cực, họ có thể sẽ giới thiệu trải nghiệm đó đến với người khác.

Thống kê về thương mại điện tử

Xu hướng thương mại điện tử từ năm 2014-2021 (Ảnh: statistic.com)

Vào tháng 7 năm 2020, Yieldify đã tiến hành nghiên cứu với 400 nhà lãnh đạo thương mại điện tử trên khắp Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Dưới đây là một số phát hiện chính của họ:

  • Hơn 74% các công ty được khảo sát đã có sẵn chương trình cá nhân hóa trang web.
  • Vào năm 2020, tỷ lệ giữ chân (58%) đã vượt qua tỷ lệ chuyển đổi (55%) và tỷ lệ chuyển đổi (45%) trở thành mục tiêu chính cho cá nhân hóa trang web.
  • Hiện chỉ có 54% sử dụng AI để đưa ra các dự đoán cho tương lai. Tuy nhiên, AI được xác định là một lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng cao, vì 89% dự kiến sẽ sử dụng nó vào cuối năm sau.
  • Ba trở ngại lớn nhất cản trở chiến lược cá nhân hóa mở rộng quy mô là: Thiếu chuyên môn (37%), hạn chế về chức năng (36%) và thiếu thời gian (35%).

Thống kê thương mại di động (Mobile Commerce)

Xu hướng Mobile Commerce năm 2021 (Ảnh: oberlo.com)

  • Hơn 96% dân số đang sử dụng smartphone

Trong báo cáo chi tiết, 81% sở hữu smartphone và 15% sở hữu điện thoại di động thông thường. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn bằng cách sử dụng các kỹ thuật tiếp thị di động.

  • Hơn một nửa trong số tất cả các giao dịch mua trực tuyến được thực hiện trên thiết bị di động

Với thói quen mua sắm trên thiết bị di động đang gia tăng, đây là thời điểm tốt nhất để đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho việc lựa chọn và giao dịch trên thiết bị di động.

  • 51% người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động để xác định các nhãn hiệu và mặt hàng mới trên thị trường.

Thiết bị di động đã thay đổi cách người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm, tương tác và mua sắm. Trong một cuộc khảo sát gần đây, có đến 51% người tiêu dùng khẳng định rằng giờ đây họ sử dụng các thiết bị di động để tìm các thương hiệu và sản phẩm mới.

  • 88% người tiêu dùng không tiếp tục truy cập trang web nếu trải nghiệm không tốt.

Khách hàng sẽ không có thiện cảm khi được điều hướng qua một trang web không thân thiện trên thiết bị di động, ví dụ như nội dung vượt ra ngoài chiều rộng của góc xem hoặc phải thực hiện một số thao tác khác để xem đầy đủ nội dung.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326