Mẹo Tăng Trải Nghiệm Người Dùng Mobile App Năm 2021

Theo khảo sát, số giờ sử dụng smartphone hàng tháng đã tăng hơn 25% so với trước đây. Tính đến quý 4/2020, tổng số giờ dành cho mobile app đã lên đến 180 tỷ. Con số này chắc hẳn sẽ khiến các nhà phát triển app chú ý khá nhiều.

Một ứng dụng sẽ khó thu hút được người dùng nếu các tính năng không đủ hấp dẫn. Cách chắc chắn để thu hút và giữ chân user đó là tăng trải nghiệm người dùng (UX). Mong muốn và nhu cầu sử dụng app sẽ thay đổi từng ngày, đòi hỏi ứng dụng cần có những cải tiến mới để thu hút hơn.

Thực hiện lắng nghe người dùng

Để đảm bảo hiệu suất của ứng dụng tăng với sự gia tăng thời gian sử dụng app, doanh nghiệp nên duy trì tốt mối quan hệ với người dùng. Yếu tố quan trọng ở đây đó là giao tiếp và lắng nghe. Làm thế nào biết được người dùng cảm thấy hài lòng với app, hay user mong muốn app sẽ được cải thiện những gì. Hãy tham khảo những mục dưới đây

1. Kiểm tra các reviews

Các nhận xét về app có thể cung cấp các phản hồi một cách chi tiết về những gì sản phẩm cần cải thiện. Nếu các bài đánh giá không mang tính chi tiết, hãy sử dụng social listening. Dành thời tìm kiếm thông tin ứng dụng trên mạng xã hội và xem những gì đang diễn ra xung quanh app là điều mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

2. Phân tích app

Hãy trả lời câu hỏi tính năng nào đang được tích hợp trong ứng dụng và đâu là tính năng được nhiều người dùng nhất. Thông qua những con số phân tích, bạn có thể thấy được tiềm năng để phát triển cũng như các vấn đề để kịp thời giải quyết.

3. Sáng tạo là điều cần thiết

Để tăng trải nghiệm người dùng, bạn có thể thực hiện cuộc khảo sát trên mạng xã hội, hoặc gợi ý cho người dùng để lại phản hồi khi sử dụng app. Đây là cách để người dùng thấy bạn quan tâm và xem trọng thông tin mà họ cung cấp.

Sau khi đã tổng hợp các thông tin cần thiết, hãy cân nhắc về chiến lược bạn muốn thực hiện với mobile app để tăng trải nghiệm người dùng. Lưu ý là trước khi thực hiện những thay đổi mới cho app, hãy đảm bảo sự thay đổi này là giải pháp phù hợp nhất cho tình hình hiện tại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm thế nào để tăng trải nghiệm người dùng cho mobile app?

Theo dõi tình hình ngành

Ứng dụng sẽ không thể cạnh tranh nếu trở nên lỗi thời. Việc không cập nhật các tính năng sẽ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động app cũng như trải nghiệm người dùng. Nếu bạn sở hữu mobile app, hãy theo dõi thông báo của Apple và Google. Cả 2 thường tổ chức các buổi chia sẻ để app developer, chủ sở hữu app luôn đổi mới các thông tin, tăng lợi thế cạnh tranh trên app market. Họ sẽ biết được ý nghĩa của các cập nhật mới là gì và từ đó sẽ cân nhắc có nên tích hợp hay không.

Tìm hiểu các bản cập nhật là chưa đủ. Để tăng tương tác thì doanh nghiệp nên tìm hiểu lý do nào khiến việc sử dụng mobile app lại tăng lên. Để thực hiện điều này, hãy tìm kiếm các bản thống kê, thông tin chi tiết về hành vi người dùng. Hiểu thị trường giúp bạn xác định nhu cầu người dùng trong thời điểm hiện tại.

Xem xét tình hình ứng dụng của doanh nghiệp trong ngành

Bạn nên dành thời gian xem qua bảng xếp hạng các ứng dụng cũng như đánh giá các reviews khách hàng để lại. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh có đang bỏ qua lĩnh vực nào mà bạn có thể tham gia hay không.

Bên cạnh đó, đặt bản thân vào vị trí của khách hàng và trả lời câu hỏi vì sao nên chọn ứng dụng của bạn thay vì app khác. Câu trả lời sẽ thể hiện SWOT (S: điểm mạnh, W: điểm yếu, O: cơ hội, T: đe dọa) của ứng dụng. Từ đó bạn sẽ biết được mình nên làm gì tiếp theo.

Không bỏ qua các cơ hội phát triển mobile app

Trong thời gian qua, nhu cầu và kỳ vọng của người dùng ngày càng có sự thay đổi lớn. Điều dễ nhận thấy nhất đó là thói quen sử dụng smartphone đã thay đổi. Mobile app ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng với những thay đổi này. Điều cần thiết lúc này là tạo ra ứng dụng đáp ứng đúng những gì người dùng đang tìm kiếm để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Đối với App Marketing, thành công của một số ứng dụng trong năm 2020 là sự mạo hiểm thay đổi để mang đến cho người dùng những gì họ muốn. Liên tục cải tiến là cách để user có lý do truy cập vào app hàng ngày, hàng giờ,....

Trên đây là những thông tin về mobile app năm 2021 mà bạn có thể theo dõi nếu muốn tăng trải nghiệm người dùng. Phân tích app, thực hiện các thay đổi là điều cần thiết nhằm đem lại những điều mới cho khách hàng mục tiêu, thúc đẩy họ sử dụng app thường xuyên hơn.

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager)