Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Cập nhật tình hình quảng cáo ngoài trời trên toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2020

Năm 2020 là một năm tương đối khó khăn, khiến nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau chịu ảnh hưởng nặng nề. Vì vậy, Unique Integrated Outdoor Advertising xin cập nhật tình hình quảng cáo ngoài trời trong 6 tháng đầu năm 2020 thông qua bài viết dưới đây.

Unique Integrated Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời trên khắp 63 tỉnh thành cả nước.

1. Số liệu thống kê tình hình quảng cáo ngoài trời trên toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2020

Theo báo cáo nghiên cứu mới nhất của Magna – đơn vị chuyên cung cấp các nghiên cứu và dự báo thị trường tại Mỹ, doanh thu quảng cáo ngoài trời hiện đang thụt giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời đưa ra dự báo giảm 2,5% trong nửa cuối năm 2020 nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 không có nhiều biến chuyển phức tạp.

Tình hình quảng cáo ngoài trời trên toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2020

Quảng cáo ngoài trời trên toàn cầu đang chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Doanh số của quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời (Digital Out-of-home Advertising) mang tới nhiều tín hiệu khởi sắc hơn khi mà trong 6 tháng đầu năm, doanh thu chỉ giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái, và dự đoán doanh thu sẽ tăng tới 10% trong nửa cuối năm nay. Điều này có thể nhanh chóng giúp các doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo ngoài trời phục hồi hoạt động kinh tế sau những tác động nặng nề từ dịch bệnh Covid-19.

Cá biệt tại thị trường Mỹ, trong quý 1 năm 2020, doanh thu quảng cáo ngoài trời đã giảm mạnh tới 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm đáng kể này là kết quả của việc đại dịch Covid-19 hiện vẫn đang cực kỳ hoành hành tại Mỹ và chưa có dấu hiệu khởi sắc, từ đó gây nên những ảnh hưởng chung đến nền kinh tế cũng như ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng.

Tình hình quảng cáo ngoài trời trên toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2020

Biểu đồ về tình hình phát triển quảng cáo ngoài trời tại nước Mỹ. Nguồn: Statista

Nhìn chung, doanh thu của toàn ngành quảng cáo cả năm trên mọi phương tiện truyền thông có thể sẽ đạt mức giảm 2,8% trong năm 2020 do việc cắt giảm chi tiêu từ hầu hết các ngành hàng. Đối với năm 2021, Magna cũng dự báo chi tiêu cho ngành quảng cáo ngoài trời sẽ đạt mức bình thường hoá (mức tăng trưởng từ 3,7% cho tới 4%).

2. Đánh giá, phân tích tình hình quảng cáo ngoài trời trên toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2020

Sự sụt giảm doanh thu quảng cáo tính tới thời điểm hiện tại được Magna dự báo ít nghiêm trọng hơn so với mức lỗ trong thời điểm khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008 – 2009, khi doanh thu quảng cáo đạt mức giảm 20% – tương đương với 33 tỷ USD. Mặc dù những tác động vào nên kinh tế trong năm nay là cực kỳ nghiêm trọng, nhưng ngành quảng cáo ngoài trời vẫn tương đối duy trì được hoạt động của mình là nhờ vào khả năng hoạt động, phục hồi sự hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số (Digital Out-of-home Advertising).

Tình hình quảng cáo ngoài trời trên toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2020

Màn hình kỹ thuật số đang là tương lại cho ngành quảng cáo ngoài trời. Ảnh: Internet

Cho tới thời điểm hiện tại, sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã tác động cực kỳ lớn tới cả cung lẫn cầu, khiến tiêu dùng dành cho truyền thông từ các doanh nghiệp giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, theo dự báo của Magna, thì “sau cơn mưa trời lại sáng”, thị trường quảng cáo ngoài trời sẽ ổn định và phục hồi vào nửa cuối năm 2020 và đạt mức tăng trưởng nhẹ vào năm 2021.

Hiện nay, các ngành hàng hiện đang gặp khó trong thời điểm hiện tại có thể kể đến như ngành dịch vụ, bao gồm du lịch, nhà hàng, vui chơi,… Vì vậy, đây sẽ là những ngành hàng ít có khả năng triển khai quảng cáo ngoài trời trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, những tác động từ dịch Covid-19 sẽ không đáng kể tới các ngành hàng bán lẻ, tài chính, thực phẩm,… Do đó, đây sẽ là những ngành hàng trọng tâm thường xuyên triển khai quảng cáo ngoài trời, mang tới những con số doanh thu ấn tượng.

Tình hình quảng cáo ngoài trời trên toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2020

Những số liệu đều chỉ ra một tương lại phục hồi sáng lạn cho ngành quảng cáo ngoài trời trên toàn cầu. Ảnh: Internet

Mặc dù những thống kê kể trên mang tới những triển vọng khá là đáng kỳ vọng cho ngành quảng cáo ngoài trời. Nhưng nhìn chung thì vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định về sự phục hồi về nền kinh tế toàn cầu nói chung cũng như ngành OOH nói riêng.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising