Marketer Brands Vietnam
Brands Vietnam

Community Admin @ Brands Vietnam

Brands Vietnam 2020 Review: Top 10 bài viết do thành viên chia sẻ

Những nội dung do thành viên Brands Vietnam chia sẻ là một phần không thể thiếu của chúng tôi. Năm 2020 là một năm đầy biến động, nên các bài viết, chủ đề liên quan đến COVID-19 có sức hút mạnh mẽ đối với cộng đồng marketer. Ngoài ra, những bài viết về xu hướng marketing, nội dung sáng tạo cũng chiếm được nhiều sự quan tâm của bạn đọc Brands Vietnam.

Trong bài viết này, chúng tôi tổng hợp 10 bài viết do thành viên Brands Vietnam chia sẻ nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong năm vừa qua.

Lưu ý: Kết quả được trích xuất từ Google Analytics và hệ thống dữ liệu của Brands Vietnam.

1. Top 10 công việc sẽ biến mất trong 10 năm tới và xu hướng mới của thị trường việc làm | bởi Lead The Change

Đứng ở vị trí đầu tiên là bài viết Top 10 công việc sẽ biến mất trong 10 năm tới và xu hướng mới của thị trường việc làm với 165.763 lượt xem.

Nội dung bài viết đề cập đến mối đe doạ từ các cỗ máy của cuộc cách mạng 4.0 đến thị trường việc làm đã xuất hiện từ rất lâu. Tuy nhiên, thập niên 20 tiếp sau đây sẽ là khoảng thời gian sự thay đổi này diễn ra rõ ràng nhất. Nếu bạn nghĩ rằng nó chỉ giới hạn trong các dây chuyền lắp ráp hay công nghệ điện tử thì thật ra, AI cũng đang làm việc tốt hơn con người ở một số khía cạnh khác như bán hàng, tiếp thị...

Theo tác giả, 10 công việc sẽ bị thay thế bởi công nghệ cao gồm: Tiếp thị qua điện thoại, Thư ký kế toán, Quản lý lợi ích công, Nhân viên lễ tân, Chuyển phát nhanh, Nhân viên hiệu đính, Chuyên viên hỗ trợ qua máy tính, Chuyên viên phân tích và nghiên cứu thị trường, Nhân viên bán hàng và quảng cáo, và cuối cùng là Nhân viên bán lẻ.

Tiếp thị qua điện thoại đứng đầu danh sách 10 công việc sẽ bị thay thế bởi công nghệ cao

Để thấy được xu hướng mới của thị trường việc làm, mời bạn đọc tham khảo ở link này.

2. 40 phương pháp thông minh xử lý từ chối dành cho Sale B2B | bởi SlimCRM.vn

Khách hàng tiềm năng sẽ có rất nhiều lý do từ chối khi bạn tiếp cận: Không có nhu cầu mua sản phẩm, cảm thấy bị làm phiền, không có ngân sách...

Từ chối mua hàng là điều không thể tránh khỏi. Để bán hàng thành công, người bán hàng cần học cách giải quyết khi bị từ chối một cách thông minh và thấu đáo nhất.

Trong bài viết này, SlimCRM sẽ chỉ ra 40 tình huống từ chối mua hàng hay gặp nhất kèm gợi ý hướng xử lý khéo léo dành cho những ai quan tâm.

Hiểu rõ về 40 phương pháp xử lý từ chối tại link này.

3. Độ “hot” của dàn diễn viên trẻ trong phim Mắt Biếc | bởi Lê Trang My

Tháng 12/2019, Mắt Biếc đã “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội với những phản hồi tích cực từ phía khán giả, đặc biệt là người hâm mộ từ tập truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phần đông khán giả khá thích thú từ hình ảnh, nội dung cho đến dàn diễn viên trẻ mới mẻ của phim.

“Cơn sốt Mắt biếc” có lẽ sẽ không dừng lại ở đó, đặc biệt là dàn diễn viên trẻ trong phim đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng.

Diễn viên Thảo Tâm trong phim Mắt Biếc

Cùng xem lại độ hot của dàn “cast” – và cũng là những influencer mới trên mạng xã hội sau sức nóng của Mắt Biếc tại link này.

4. iPrice: Báo cáo toàn cảnh Thương mại Điện tử Việt Nam 2019 – 2020 | bởi Đặng Đăng Trường

Số liệu từ báo cáo cho thấy Shopee Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trong cả năm 2019 về lượng truy cập website, đạt trung bình 33,6 triệu lượt/tháng. Theo sau lần lượt là Thegioididong, Sendo, Tiki và Lazada.

Với hỗ trợ tài chính từ công ty mẹ Sea Limited, Shopee cạnh tranh tốt trên mọi mặt trận. Họ giới thiệu tính năng Shopee Live trong tháng 3, quảng bá với Cristiano Ronaldo trong tháng 9, tổ chức Shopee Show trong tháng 11 và hợp tác giao hàng nhanh với Grab trong tháng 12.

Trong bối cảnh Sea Limited có doanh thu năm 2019 tăng 152% so với năm trước đó thì Shopee chắc hẳn sẽ còn tiến xa. Mới đầu năm nhưng họ đã kịp giới thiệu tính năng Shopee Feed mà theo họ là sẽ “cung cấp các tính năng mang tính xã hội cho người dùng như tạo nội dung để tương tác với bạn bè, người mua hàng và người bán hàng”.

Cùng xem lại toàn cảnh thương mại điện tử Việt nam 2019 2020 tại link này.

5. Cái khôn của Aba | bởi Lê Hoàng Trâm

Khoảng 2 năm gần đây, quảng cáo của Aba mỗi lần xuất hiện đều mang đến nhiều ý kiến tranh luận, bàn tán xôn xao. Trong bài viết ‘Cái khôn của Aba’, tác giả tập trung phân tích phong cách, chiến lược và đường đi nước bước của Aba, và cùng khá đồng tình với sự liều lĩnh, phá cách của thương hiệu bột giặt này khi triển khai hoạt động quảng cáo.

Để thấy được đường đi nước nước của Aba trong hàng loạt quảng cáo “kỳ quặc”, mời bạn đọc xem bài viết chi tiết.

6. Burger King tiết lộ đã troll McDonalds’s suốt cả năm 2019 | bởi Thu Nguyệt

Burger King kết thúc năm 2019 của mình bằng cách tiết lộ một bí mật hết sức bất ngờ trong những chiến dịch quảng cáo mà họ đã thực hiện trong suốt năm qua tại Anh. Điều này đã được “tự thú” trong một video táo bạo mà Burger King đăng tải mới đây. Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này đã cố tình đặt một chiếc Big Mac của McDonald’s đằng sau mỗi quảng cáo có Whopper, với hàm ý rằng chiếc bánh burger của họ đủ lớn để che lấp đối thủ.

Hãy cùng xem thánh cà khịa Burger King troll đối thủ McDonald’s như thế nào ở link này.

7. 7 xu hướng marketing toàn cầu 2020 | bởi Vũ Thế Anh

Chuyển đổi số và sự gia tăng sự phụ thuộc trong việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật số có thể tạo ra nhu cầu kết nối con người giữa doanh nghiệp với 3 chủ thể lớn: Khách hàng, Lực lượng lao động và Đối tác. Đây cũng là 3 chủ thể cốt lõi được đề cập trong 7 xu hướng marketing 2020 bao gồm: Purpose; Human Experience; Fusion; Trust; Participation; Talent; Agility.

Cùng xem lại cụ thể 7 xu hướng marketing trong năm 2020 ở link này.

8. Cẩm nang ‘Vận hành kinh doanh trong mùa Virus’ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ | bởi Hạnh Nguyên

Tình hình dịch viêm phổi cấp do virus COVID-19 gây ra không chỉ ảnh hưởng đến đời sống xã hội mà còn tác động mạnh đến kinh tế. Hàng loạt doanh nghiệp đối mặt với khó khăn trong đại dịch. Với các doanh nghiệp SME, họ có thể dựa trên một vài lưu ý như:

  • Quản lý con người
  • Quy trình kinh doanh
  • Quản trị nhà cung cấp và khách hàng
  • Truyền thông nội bộ và bên ngoài

Mời bạn đọc cùng nhìn lại những cẩm nang cho doanh nghiệp để tồn tại giữa đại dịch trong bài viết này.

9. Kết quả khảo sát từ Nielsen: COVID-19 đang ảnh hưởng thế nào đến người Việt Nam? | bởi Nielsen Việt Nam

Nielsen Việt Nam kết hợp với Infocus Mekong Mobile Panel, đã thực hiện một cuộc khảo sát để tìm hiểu xem người tiêu dùng phản ứng và hành xử như thế nào trước sự bùng phát của COVID-19.

Mời bạn đọc cùng nhìn lại của người tiêu dùng Việt trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch ở link này.

10. [SociaLift Choice] KOL Khoai Lang Thang sẽ tiếp tục toả sáng trong năm 2020 | bởi SocialLift YouNet

Xếp ở vị trí thứ 10 là bài viết của SocialLift YouNet về tương lai của influencer Khoai Lang Thang trong năm 2020. Bài viết đã thu về hơn 18.000 lượt xem với những phân tích chỉ số của YouTuber này trên mạng xã hội và trong các chiến dịch thương hiệu.

Mởi bạn đọc xem bài chi tiết ở link này.

Hạnh Bạch / Brands Vietnam
* Nguồn: Brands Vietnam