Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Bí quyết để quảng cáo radio thành công

Quảng cáo radio chưa bao giờ là lỗi thời trong thời đại công nghệ số. Một bộ phận khán thính giả vẫn trung thành và quan trọng có nhiều người nghe bằng tai hơn là nhìn bằng mắt. Phương pháp này tác động trực tiếp từ thính giác rồi vào não bộ thay vì thính giác thông thường.

Để phát triển theo đúng xu thế của hiện đại thì quảng cáo radio đã được cải tiến qua online, app, các kênh .... nên hoàn toàn phương pháp quảng cáo này rất dễ tiếp cận.

Đặc biệt sự ra đời của kênh VOV giao thông đã mang đến cho thính giả một luồng gió mới. Hầu hết ô tô lưu thông trên đường đều bật nghe radio vào giờ cao điểm để lắng nghe các thông tin về điểm nóng giao thông. Ngoài ra, các chương trình phát thanh cũng được xây dựng hấp dẫn và thu hút được lượng lớn khán giả. Đây chính là những tiền đề vững chắc để thính giả nghe quảng cáo trên radio của bạn!

Để người tiêu dùng nghe quảng cáo trên radio của mình, doanh nghiệp cần chú ý tới một số điểm sau:

Chọn thời điểm phát sóng vàng với bạn

Radio có các khung thời gian phát sóng cao điểm nên cần phải lựa chọn đúng. Tuy nhiên nếu bạn đang khó khăn trong việc khoanh vùng đối tượng có thể tham khảo các nhà cung cấp dịch vụ với các khung giờ của các ngành hàng liên quan tham khảo. Đài phát thanh cũng sẽ có khung giờ vàng thu hút nhiều người nghe đó. Đồng nghĩa với việc là chi phí sẽ tăng cao nên hãy cân nhắc xem có cần thiết hay không nhé. Bởi rõ ràng nhiều khi khung giờ vàng lại không phù hợp với bạn chẳng hạn.

Thông điệp quảng cáo được tối giản hiệu quả

Khi thính giác được đưa lên hàng đầu thì bạn cần chú ý đến việc lựa chọn một thông điệp quảng cáo cần phải thật sự phù hợp đủ để nghe một lần là nhớ, là hiểu. Bạn hãy chọn thông điệp ngắn nhưng có tác dụng mạnh đến não bộ nhé. Nếu các thông điệp cần truyền tải nhiều có thể chọn các hình thức sử dụng kịch bản với spot dài để quảng cáo bạn nhé. Thật ra thì càng ngắn càng khó đó!

Ngoài ra bạn hãy ưu tiên xây dựng các tình huống là những mẩu chuyện gần gũi, bình dị, gắn liền với cuộc sống đời thường để làm sao cho chúng tự nhiên nhất nhé!

Âm thanh sống động dễ thu hút

Như việc mà quảng cáo radio chú ý mạnh vào đó chính là âm thanh nên việc âm thành phụ họa hay lời nói của người đọc kịch bản cũng phải thật truyền cảm và có tác động mạnh bởi đối tượng là khán thính giả. Hãy chọn thật kỹ giọng lồng tiếng và hiệu ứng âm thanh. Để tìm ra giọng lồng tiếng thích hợp, hãy luôn ghi nhớ ai là người bạn đang muốn gây ấn tượng và chọn ai đó có giọng nói đáng tin và có liên hệ với mục tiêu của mình.
Hiệu ứng âm thanh vui tai hoặc là những giai điệu bài hát thư giãn sẽ tạo khả năng ghi nhớ tốt hơn đó. Nhưng chú ý đến vấn đề bản quyền bạn nhé. Hãy để cho khán thính giả chú ý đến những âm thanh đó một cách hết sức tự nhiên có thể, đừng vì để bắt tai quá mà khiến người nghe khó chịu nhé!

Nếu bạn quá khó khăn trong việc lựa chọn hiệu ứng âm thanh hãy viết sẵn các kịch bản và nhờ bên nhà cung cấp để được gợi ý cụ thể rõ hơn về phần âm thanh nhé. Có thể sẽ có một vài suggest cực kỳ hay ho đó.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hoàn thành chiến dịch quảng cáo radio của mình một cách hiệu quả. Nếu có thắc mắc gì hãy comment ngay bên dưới nhé!

Nguồn: Panoquangcao.net