Thống kê về Facebook Business năm 2020 Marketer nên biết

Cùng với sự xuất hiện của nhiều nền tảng mới, Facebook vẫn đang tiếp tục phát triển với vị trí hàng đầu, do đó nền tảng này vẫn luôn được Marketer ưa chuộng. Tận dụng các lợi ích của phần mềm quản lý mạng xã hội Facebook Business sẽ làm tăng khả năng thành công của các chiến dịch tiếp thị trên trang Facebook của bạn. Trước khi chuẩn bị chiến lược năm 2021, cùng nhìn lại những con số nổi bật về Facebook Business năm 2020 ngay trong bài viết sau đây!

Thống kê về Facebook trong năm 2020 (Ảnh: adflex.com)

Tổng quan về Facebook Business năm 2020

Facebook đã chứng minh được hiệu quả mạnh mẽ của mình trong một số lĩnh vực kinh doanh nhất định, trong số đó có tiếp thị, dịch vụ khách hàng. Do đó, việc sử dụng Facebook kết hợp với các công cụ quản lý mạng xã hội hàng đầu sẽ đảm bảo kết quả tối ưu. Dự báo tăng trưởng của Facebook được duy trì dựa trên sự thống trị liên tục (cùng với Google) trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số.

Theo một báo cáo gần đây, Facebook vẫn là nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất có thể được sử dụng miễn phí hoặc với chi phí tối thiểu. Tuy nhiên, nền tảng này tiếp tục phát triển như một công cụ kinh doanh, bằng chứng là số lượng các doanh nghiệp tìm cách tận dụng nền tảng để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Chỉ cần kiểm tra các số liệu thống kê mới nhất của Facebook, doanh nghiệp có thể kiểm chứng được sự phát triển này.

Những tính năng được sử dụng phổ biến nhất trên Facebook năm 2020

1. Nhật ký (Stories)

Ra mắt đầu tiên trên ứng dụng Snapchat, việc xuất bản nội dung dạng nhật ký hiện đang do Facebook sở hữu. Nền tảng hiện có hơn 1 tỷ câu chuyện được chia sẻ bởi người dùng hàng ngày.

Tính năng nhật ký trên Facebook (Ảnh: cellularnews.com)

Vậy điều gì khiến những câu chuyện trở thành một xu hướng đáng chú ý trên Facebook? Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho rằng những nhật ký được cập nhật này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của mạng xã hội vì ba lý do, cụ thể là:

  • Nhiều người dùng đánh giá nhật ký sẽ là nguồn cấp tin tức mới. Story đã thay đổi cách người dùng Facebook chia sẻ các sự kiện hàng ngày. Hơn thế nữa vì các câu chuyện xảy ra trong thời gian thực, nên việc chia sẻ gần như ngay lập tức đã giúp họ giữ được kết nối liền mạch với những người dùng khác.
  • Tính năng nhật ký được tối ưu trên giao diện smartphone giúp trải nghiệm tin tức của người dùng trở nên thú vị với nhiều chức năng đi kèm như văn bản, hình ảnh, video cùng với hiệu ứng thú vị, nhãn dán, ảnh động GIF, …
  • Hỗ trợ quyền riêng tư của người dùng, một tính năng mà hầu hết mọi người ngày nay đều thấy hữu ích.

2. Facebook Live

Facebook Live hiện có thể được sử dụng dễ dàng bởi bất kỳ người dùng nào vì Facebook Live không tính phí. Không giống với một vài tính năng như trước đây khi chỉ những thương hiệu đã được xác minh mới có thể tận dụng tính năng này. Đối với các doanh nghiệp có ngân sách tiếp thị hạn chế, đây có thể là một kênh tiếp thị tuyệt vời vì người dùng Facebook được biết đến là có xu hướng xem video hàng ngày với khoảng 100 triệu video. Thực tế là các video livestream được xếp hạng cao hơn trong các nguồn cấp tin tức, giúp chúng có khả năng hiển thị tối ưu.

Tính năng Facebook Live (Ảnh: searchrank.com)

Mức độ tương tác trên Facebook Live cũng đang tăng cao hơn 178% so với mức tương tác bài đăng trung bình. Doanh nghiệp cũng nên lưu ý rằng phạm vi tiếp cận bài đăng đã tăng hơn gấp đôi vào năm 2020.

3. Video vẫn là dạng hiển thị thông tin tối ưu nhất

Video vẫn được xếp hạng là dạng hiển thị nội dung tốt nhất trong số các hình thức mà Facebook cung cấp hiện tại. Do đó, các chuyên gia vẫn luôn đánh giá video nên được tiếp tục đầu tư và phát triển để thống trị hoạt động tiếp thị trên Facebook. Thực tế là các dạng video khác nhau tiếp tục xuất hiện trong những năm gần đây cho phép các công ty phục vụ cho nhiều loại khán giả khác nhau.

Sự phổ biến của video như một công cụ tiếp thị cũng có thể bắt nguồn từ thực tế là video trên Facebook có phạm vi tiếp cận không phải trả tiền cao hơn 135% so với hình ảnh. Sự phổ biến của các video trên Facebook không có dấu hiệu suy giảm, đó là lý do tại sao 46% nhà tiếp thị đang cân nhắc việc bổ sung những video này vào các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của họ trong tương lai gần.

4. Chatbots

Việc sử dụng chatbots trong các nền tảng truyền thông xã hội đã trở nên khá phổ biến và Facebook cũng không ngoại lệ vì đã có 100.000 bots hoạt động hàng tháng trên Facebook Messenger. Các doanh nghiệp sử dụng chúng theo nhiều cách khác nhau nhưng dịch vụ khách hàng vẫn là hoạt động chính mà chatbot được tận dụng. Người dùng có thể lập trình chúng để trả lời các vấn đề và truy vấn đơn giản, cho phép bạn thúc đẩy doanh số bán hàng của mình bằng cách tự động hóa các tương tác của khách hàng.

Tính năng Chatbots (Ảnh: w3-lab.com)

Để sử dụng thành công chatbots, có một số điều doanh nghiệp nên lưu ý:

  • Nên cung cấp trải nghiệm chatbot mang tính cá nhân hóa, giúp khách hàng mang lại cảm giác cá nhân. Điều đó đồng nghĩa với việc không phải tất cả khách hàng đều được chăm sóc theo một kịch bản cố định, ngược lại bạn nên phân loại và chia nhỏ nhiều nhóm đối tượng để làm cho cuộc trò chuyện trở nên tự nhiên.
  • Không nên quá lạm dụng công cụ chatbots cho tất cả các truy vấn trên Facebook. Đối với một số yêu cầu, doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ hỗ trợ trực tuyến như email, gọi điện thoại để giúp khách hàng có trải nghiệm liền mạch.

5. Đo lường hành trình khách hàng (Customer Journey)

Tạo và theo dõi hành trình khách hàng là một quy trình quan trọng. Nếu được thực hiện đúng cách sẽ giúp bạn hiểu khách hàng của mình nhiều hơn, từ đó cung cấp đúng và đủ theo nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều nhà tiếp thị ngày nay vẫn chưa thực sự hiểu và tận dụng được công cụ này vì các quy trình khá phức tạp.

Việc Facebook tung ra công cụ mới đã giúp các công ty có thể theo dõi hành trình trực tuyến của khách hàng. Không giống như các phương pháp hiện tại, công cụ này cho phép bạn xem các điểm tiếp xúc như trang đích, bài đăng, bài đánh giá và quảng cáo dẫn đến một giao dịch mua cụ thể. Về cơ bản, những công cụ này cung cấp cho bạn bức tranh rõ nét hơn về toàn bộ hành trình của khách hàng, từ đó có thể đo lường giá trị của các kênh bán hàng riêng lẻ.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326