Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

TVC quảng cáo - Khi đẳng cấp thương hiệu gói gọn trong từng khoảnh khắc

Theo nghiên cứu, 3s đầu tiên sẽ quyết định thành công của cả một video clip. Do đó, để níu chân người xem, doanh nghiệp cần thể hiện được đẳng cấp của mình ngay từ những giây đầu tiên, nhất là trong TVC quảng cáo - loại hình truyền thông có sức lan tỏa rộng rãi.

Không phải ngẫu nhiên mà trong hầu hết các doanh nghiệp đều có bộ phận quảng cáo, truyền thông. Đây được coi là một trong những “mắt xích” quan trọng của toàn bộ hệ thống công ty, bởi, truyền thông chính là hoạt động quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến đông đảo khách hàng, từ đó góp phần tăng doanh thu.

Nhiều loại hình quảng cáo được ra đời phục vụ hoạt động quảng cáo, truyền thông như TVC quảng cáo, Video Viral, Phim doanh nghiệp…. Trong đó, TVC quảng cáo được đánh giá là phương tiện truyền thông có sức lan tỏa rộng rãi và khá đa dạng. Những người trong nghề vẫn thường khẳng định với nhau rằng “30 giây quảng cáo, sáu mươi năm cuộc đời”, để khẳng định giá trị “để đời” của TVC quảng cáo mang lại cho mỗi thương hiệu.

TVC quảng cáo - khi đẳng cấp thương hiệu gói trọn trong từng giây

TVC quảng cáo là gì?

TVC quảng cáo (Television Commercials) thường có dung lượng khoảng từ 10 - 30 giây, là hình thức quảng cáo bằng hình ảnh và âm thanh, nhằm giới thiệu về doanh nghiệp, thương hiệu, hoặc sản phẩm nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. Tùy thuộc vào thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm sẽ có nội dung và thời lượng TVC quảng cáo khác nhau.

Đối tượng tiếp cận của video quảng cáo rất đa dạng và lan tỏa rộng rãi vì TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước, giữa hoặc sau nội dung của chương trình truyền hình. Nội dung thường thấy trong các TVC quảng cáo là câu chuyện gắn với người nổi tiếng, câu chuyện gia đình, truyền động lực, cảm hứng… hoặc hình ảnh của sản phẩm được khắc họa qua kỹ thuật tinh xảo, nghệ thuật hơn.

Màu sắc và hình ảnh quyết định tới việc thu hút người xem

Màu sắc hình ảnh và hiệu ứng quyết định tới sự thu hút người xem TVC

Một TVC quảng cáo hay là video có kịch bản độc đáo, hình ảnh sống động và thông điệp chạm đến cảm xúc của người xem. Ở Việt Nam, một số TVC quảng cáo tạo được “tiếng vang” lớn như TVC quảng cáo của Điện máy xanh; quảng cáo bánh Chocopie của Orion; TVC quảng cáo Bio acimin, TVC quảng cáo Bia Hà Nội Tết 2018 được thực hiện bởi agency VietstarMax...

Thực hiện TVC quảng cáo, vì sao?

Bất cứ khi nào doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh của thương hiệu mình đều nên lựa chọn quay quảng cáo. Bởi lẽ, đây là công cụ truyền thông rất hiệu quả.

TVC quảng cáo được phát sóng trên các kênh truyền hình nên đây sẽ là lợi thế rất lớn để các thương hiệu quảng bá hình ảnh sản phẩm cũng như dịch vụ của mình. Từ đó tạo ra thị trường khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, khách hàng có nhu cầu sẽ tìm đến trang Web hoặc Fanpage của công ty để tìm hiểu và tiến hành trao đổi mua bán.

Cuộc sống hiện đại với sự ra đời của công nghệ thông tin khiến xu hướng tiếp cận thông tin của con người cũng có nhiều thay đổi. Những sản phẩm truyền thông truyền thống như chữ viết dần dần được thay thế bằng những loại hình sống động hơn như hình ảnh tĩnh, hình ảnh động, video, đồ họa... Bởi lẽ, thay vì phải chăm chú đọc, con người có thể kết hợp vừa nghe vừa nhìn với những hình ảnh sắc nét và âm thanh sống động. Đây cũng chính là một trong những lý do giải thích tại sao video quảng cáo ngày càng có thế mạnh như vậy.

Đặc trưng của TVC quảng cáo chính là thời lượng ngắn gọn, âm thanh - hình ảnh sống động cùng chủ đề trọng tâm. Do đó, video quảng cáo dễ dàng giúp các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng và quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách nhanh chóng và rộng rãi. Cũng từ đó góp phần xây dựng và củng cố niềm tin của quý khách hàng vào sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

TVC giúp truyền tải thông điệp nhanh chóng và phổ biến

Quy trình thực hiện TVC quảng cáo

Để thực hiện TVC quảng cáo, trước hết, cần phải hiểu TVC quảng cáo là gì cũng như các đặc điểm của nó. Từ đó xây dựng quy trình tạo quảng cáo để thu về hiệu quả như mong muốn. Sở dĩ TVC quảng cáo được sản xuất ra là để thuyết phục khách hàng và quy trình sản xuất quảng cáo chính là quy trình thuyết phục khách hàng.

Thông thường, các bước thực hiện TVC quảng cáo như sau:

  • Trao đổi với doanh nghiệp, thu thập dữ liệu, xác định chân dung khách hàng cũng như yêu cầu của thương hiệu.

  • Lên ý tưởng kịch bản, chỉnh sửa, bổ sung (nếu cần)

  • Viết kịch bản, chỉnh sửa cho hoàn thiện.

  • Chọn diễn viên (Casting) cho quảng cáo, lựa chọn bối cảnh thực hiện

  • Sản xuất tiền kỳ (quay phim)

  • Sản xuất hậu kỳ (dựng video), chỉnh sửa (nếu cần)

  • Kết thúc hợp đồng, bàn giao sản phẩm cho doanh nghiệp đúng thời hạn đã ký kết.

Tùy thuộc yêu cầu và sự thống nhất của doanh nghiệp và doanh nghiệp mà quy trình thực hiện sẽ có sự thay đổi cho hợp lý.

Sản xuất TVC quảng cáo không những mang lại hiệu quả truyền thông mạnh mẽ, mà còn tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp. Vì thế, loại hình này đang được coi là vũ khí truyền thông hữu hiệu cho các thương hiệu trong những năm gần đây.

Nguồn: Vietstarmax