6 số liệu thống kê Affiliate Marketing năm 2021 dành cho Marketer

Chính thức ra mắt thị trường từ năm 2010, nền tảng Affiliate Marketing giờ đây đã trở thành một trong những chiến lược tiếp thị phổ biến nhất để thúc đẩy doanh nghiệp bán hàng và tạo thu nhập. Trong bài viết này, từ một số thống kê thú vị nhất về liên kết tiếp thị, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn rõ hơn về tác động mạnh mẽ mà Affiliate đã mang lại đối với cả doanh nghiệp B2C và B2B trên toàn cầu.

1. Affiliate Marketing là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la

Tìm hiểu về tiếp thị liên kết (Ảnh: statista.com)

Theo Statista, ngân sách tiếp thị liên kết chỉ riêng ở Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ đạt 8,2 tỷ đô la vào năm 2022, cao hơn gấp ba lần so với 10 năm trước đó. Theo báo cáo Awin ước tính các nhà quảng cáo đã đầu tư 13 tỷ đô la vào Affiliate Marketing chỉ trong năm 2017. Những con số này cùng với xu hướng tăng nhất quán chứng tỏ rằng Affiliate có thể sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong những năm 2021 và hơn thế nữa.

2. Sự chuyển hướng mạnh mẽ từ quảng cáo sang tiếp thị liên kết

Theo một báo cáo của Forrester do Rakuten ủy quyền, 81% nhà quảng cáo và 84% nhà sáng tạo nội dung đã sử dụng tiếp thị liên kết. Và hơn một nửa số nhà xuất bản liên kết được khảo sát trong cùng một báo cáo nói rằng tiếp thị liên kết chiếm hơn 20% doanh thu hàng năm của họ. Marketer ngày nay đã bắt đầu chuyển hướng mạnh mẽ sang tham gia các mạng liên kết có thể tận dụng nội dung của đơn vị liên kết để nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ, khuyến khích sự tương tác của khách hàng và thúc đẩy mua hàng nhiều hơn. Hơn 80% trong số họ cũng dành hơn 10% ngân sách tiếp thị của mình cho các chương trình liên kết.

3. Tìm kiếm liên quan đến “Affiliate Marketing” tăng hơn 200% kể từ năm 2015

Số liệu thống kê về tiếp thị liên kết (Ảnh: statista.com)

Dựa trên dữ liệu của Google Trends, xu hướng tìm kiếm đối với truy vấn “tiếp thị liên kết” đã tăng đều trong vài năm qua. Từ năm 2015 đến năm 2020, kết quả tìm kiếm liên quan đến truy vấn này đã tăng hơn 200%. Xu hướng này phù hợp với sự gia tăng tổng thể của mua sắm trực tuyến và sự suy giảm của bán lẻ truyền thống. Xu hướng này trở nên mạnh mẽ hơn nhất là trong thời điểm đại dịch Covid-19 khiến một số thói quen chi tiêu và mua sắm buộc phải thay đổi. Khi mọi người dành nhiều thời gian trực tuyến hơn, họ cũng bắt đầu tìm kiếm các nguồn thu nhập thay thế, dẫn đến xu hướng tìm kiếm này.

4. Các mạng liên kết lớn nhất có hơn 100 nghìn đơn vị liên kết đang hoạt động

Nhiều doanh nghiệp nhỏ thiếu nguồn tài chính để đầu tư vào tiếp thị trực tuyến một cách hiệu quả. Đó là lý do tại sao mô hình hiệu suất do tiếp thị liên kết cung cấp là một công cụ vô giá để họ thúc đẩy cả nhận thức về thương hiệu và doanh số bán hàng thực tế. Nhờ rào cản gia nhập thấp, hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các công ty lớn hơn dựa vào tiếp thị liên kết như một kênh bán hàng bổ sung.

Các mạng liên kết lớn nhất hiện nay có thể kể đến như:

  • Amazon Associates: 900.000+
  • ShareASale: 700,000+
  • Awin: 205.000+
  • ClickBank: 100.000+

5. Sử dụng trang web so sánh giá là hoạt động liên kết phổ biến nhất đối với người dùng

Trong nghiên cứu về việc đo lường giá trị của thị trường liên kết ở Vương quốc Anh, IAB UK cùng với PwC đã kết luận rằng việc sử dụng các trang web so sánh giá là hoạt động liên kết phổ biến nhất giữa những người dùng web ở Vương quốc Anh trong giai đoạn 2015–2018. Trong năm 2021, xu hướng này có tiềm năng tăng cao trở lại vì những diễn biến phức tạp của đại dịch vẫn đang tiếp tục thay đổi tại các quốc gia trên thế giới.

Chức năng so sánh giá trên tiếp thị liên kết (Ảnh: statista.com)

Các hoạt động liên kết khác với tỷ lệ cao như truy cập để lấy mã giảm giá, các trang web khách hàng thân thiết,…

6. 85% người mua sắm trực tuyến kiểm tra thông tin của Google trước khi mua hàng

Người tiêu dùng ngày nay bắt đầu sử dụng nhiều ý kiến đánh giá hơn trước khi ra quyết định mua hàng cho các sản phẩm trực tuyến. Không có gì ngạc nhiên khi cách phổ biến nhất để tìm thêm thông tin về các mục đó là nhập truy vấn tìm kiếm trên Google. Đây là nơi các bài đánh giá, so sánh và hướng dẫn của đơn vị liên kết có cơ hội chuyển đổi.

Một bài báo nghiên cứu của Kenshoo báo cáo rằng 85% người mua sắm trực tuyến chuyển sang Google để tìm kiếm thông tin và đọc đánh giá trước khi mua hàng. Điều này làm cho khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm rất quan trọng đối với các nhà tiếp thị liên kết, đặc biệt khi xem xét rằng những người dùng này đã có ý định mua hàng từ trước nhưng tỷ lệ phụ thuộc vào đánh giá trên Google vẫn tương đối cao.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326