TVC Tết 2021 - các nhãn hàng đã “biến hóa” như thế nào?

Đường đua TVC quảng cáo Tết ngày càng trở nên sôi động, để cạnh tranh cho vị trí “ông hoàng TVC Tết”, các thương hiệu dần đầu tư nhiều chất xám hơn, chỉn chu trong phần hình ảnh, nội dung trước khi tung ra thị trường.

Vậy trong năm 2021, các nhãn hàng có sự chuyển mình như thế nào so với năm 2020?

1. Tiếp tục duy trì hình thức làm TVC âm nhạc kết hợp cùng KOLs

Hình thức quảng cáo thông qua MV ca nhạc kết hợp cùng các KOL hẳn đã không còn quá xa lạ với người xem. Sức ảnh hưởng từ KOLs đã góp phần tạo hiệu ứng Viral cho quảng cáo Tết, đưa nhãn hàng ghi dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng.

Tết năm 2020 đánh dấu sự thành công của các TVC quảng cáo như:

  • Tết ngưng cà khịa, chuyện thêm bùi tai - Huỳnh Lập x Highlands Coffee

  • Ai chuyện cũ bán hông? - Trúc Nhân x Mirinda

  • Hành trình đặc biệt của Tết (Đi để trở về 4) - Phan Mạnh Quỳnh x Biti’s

  • Tết là ăn hết - Kay Trần x Trà Ô Long Tea Plus

Đa số các TVC Tết 2020 đều kết hợp cùng các gương mặt khá quen thuộc với khách hàng, phần nhạc và nội dung vẫn không có quá nhiều sự thay đổi.

2. Hưởng ứng sự thành công từ các Rap Show

Năm 2020 đánh dấu nhiều thay đổi của thị trường nhạc Việt Nam, sự bùng nổ từ các Rap Show đã có những ảnh hưởng nhất định đến thị hiếu của người nghe nhạc, nhạc Rap đã dần chiếm thiện cảm của người nghe và phủ sóng các bảng xếp hạng trong thời gian ngắn.

Các MV quảng cáo Tết năm 2021 cho thấy sự khéo léo của nhãn hàng khi nghiên cứu kỹ phân khúc khách hàng để tiến hành chọn lọc và kết hợp cùng các Rapper có sức ảnh hưởng vào MV, sự tương đồng giữa KOLs và thương hiệu cũng là điều kiện thuận lợi để mở rộng tệp khán giả, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Cùng điểm qua 1 số MV quảng cáo nổi bật trong năm 2021:

  • Đi về nhà - Đen Vâu, Justatee x Honda

#16 trên TAB thịnh hành

50 triệu lượt xem

1 triệu lượt thích

  • Chuyện cũ bỏ qua 3 - Trúc Nhân, Ricky Star x Mirinda

27 triệu lượt xem

73k lượt thích

  • Xuân này hết sượng trân - Huỳnh Lập, Chị Cano x 7UP

26 triệu lượt xem

52k lượt thích

  • Đây là một mùa Tết vui - Ngô Kiến Huy, Lăng LD, Mạc Văn Khoa x Larue

21 triệu lượt xem

25k lượt thích

(số liệu tính đến thời điểm hiện tại)

Có thể dễ nhận ra điểm chung của các MV này là đều mang chất Rap trong lời bài hát, thông điệp nhãn hàng và sản phẩm cũng được thể hiện 1 cách khá tinh tế, xây dựng cốt truyện dễ hiểu, có tính nhân văn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các yếu tố về tính giải trí, màu sắc vui tươi phù hợp trong năm mới.

3. Nội dung MV hướng đến sự lạc quan, vui vẻ dù trải qua 1 năm đầy khó khăn

Dường như năm 2020 đã mang lại quá nhiều mệt mỏi nên phần lớn các nhãn hàng đều mong muốn mang lại màu sắc vui tươi, tích cực trong từng TVC. Điểm sáng trong các MV Tết năm nay cho thấy các nhãn hàng đã có sự thay đổi trong việc truyền tải cốt truyện hơn như đề cao tính cộng đồng, đan xen 1 cách tinh tế hiện trạng của cuộc sống vào câu chuyện.

Điển hình như MV Tết của 7up x Huỳnh Lập, Chị Cano: Xuân này hết sượng trân, MV mang đến thông điệp tích cực, dù trải qua 1 năm nhiều khó khăn, ai cũng “đi xuống” nhưng chỉ là trạng thái nhất thời, “cùng 7UP mình tiến lên”.

Cuộc chiến giữa các TVC Tết dường như chưa bao giờ có hồi kết, thị hiếu của người tiêu dùng ngày càng có xu hướng thay đổi, việc nắm bắt chính xác Insight khách hàng cũng như sự chủ động “biến hóa” từ các nhãn hàng chính là chìa khóa để tạo nên chiến dịch Tết thành công.

Nguồn: Trusted Media