F
Fiona Yeong

Marketing Team Lead @ Infinity Core

“In-game advertising” - “mốt” mới trong chiến lược Marketing

Các Marketers đã bao giờ sử dụng Game như một chiến lược Marketing cho doanh nghiệp của mình chưa? Kiếm huy hiệu, nâng cấp hay bảng xếp hạng thường là những thuật ngữ dành riêng cho giới chơi game. Nhưng giờ đây, nó đã chính thức trở thành trào lưu hot được các marketers ưu ái trong các chiến dịch của mình.

Kiếm huy hiệu hay bảng xếp hạng là ảo, nhưng người chơi và những phần thưởng là thật. Marketer có thể tận dụng nguyên lý này để biến các chiến dịch trở nên thu hút đông đảo người chơi tham gia và nhắm đúng mục tiêu đối tượng khách hàng mong muốn. Ngoài việc thu thập được một lượng thông tin khách hàng, microsite game cũng đem lại khả năng viral khá tốt khi người chơi chia sẻ thành tựu của họ trên các trang mạng xã hội. Gamification khai thác vào bản năng cơ bản của con người là "chơi" và cung cấp giá trị thực cho người tiêu dùng và trải nghiệm kỹ thuật số tích cực, cũng như có lợi ích trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu, lòng trung thành của khách hàng và ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của họ.

1. Cải thiện sự tham gia của người tiêu dùng và duy trì mối quan hệ với người tiêu dùng

Game play for e2i career pit stop microsite game

Game play for e2i career pit stop microsite game

Các hình thức tiếp thị trực tuyến truyền thống đang thay đổi, mặc dù vẫn mang lại hiệu quả cao ở một số nội dung nhất định, các nhà tiếp thị luôn tìm kiếm những cách hiệu quả hơn để thu hút khán giả của họ. Thực tế là một số lượng lớn người đang tích cực ẩn các quảng cáo truyền thống thông qua việc sử dụng các trình chặn quảng cáo, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Và Gamification cung cấp một cách để các thương hiệu xây dựng mối quan hệ với đối tượng mục tiêu của họ mà không phải lo sợ “liệu ​​khách hàng có bỏ qua và khó chịu khi nhìn thấy quảng cáo của họ hay không?”. Gamification cũng tạo ra cảm giác cạnh tranh thú vị, phần thưởng, điểm số,… tất cả đều là chìa khóa để duy trì mối quan hệ và cải thiện mức độ tương tác của khách hàng.

2. Thu thập thông tin khách hàng

Sign in page for Krisflyer Game of Myles Microsite Game - Singapore Airlines

Sign in page for Krisflyer Game of Myles Microsite Game - Singapore Airlines

Thời đại công nghệ 4.0 và big data thì chắc chắn mỗi chiến thuật marketing của thương hiệu đều nhắm đến mục đích chung là thu thập được càng nhiều data chất lượng càng tốt. Và Game là một trong những chiến thuật hữu ích giúp bạn thu thập dữ liệu mà không phải lo về những thái độ khó chịu, cảm giác phiền toái từ khách hàng, bởi vì sao? Bởi vì họ sẵn sàng tự nguyện cho bạn thông tin.

3. Tăng nhận thức thương hiệu

Game play for Krisflyer Game of Myles Microsite Game - Singapore Airlines

Game play for Krisflyer Game of Myles Microsite Game - Singapore Airlines

Có thương hiệu nào mà lại không muốn được khách hàng nhắc đến đầu tiên đúng không? Hãy mê hoặc và thu hút họ bằng việc đắm chìm trong những nhân vật trong game bên cạnh những logo hay thông điệp về thương hiệu cứ lặp đi lặp lại nhiều lần. Đó là một trong những cách đơn giản và tự nhiên nhất mà bạn không cần mất quá nhiều thời gian hay công sức để thuyết phục khách hàng ghi nhớ màu sắc hay bộ nhận diện thương hiệu của mình. Và rồi câu chuyện sau đó chính là xuất hiện đầu tiên trong tâm trí khách hàng, đây chẳng phải là một cách marketing tuyệt vời và thành công hay sao?

Một số case study từ các thương hiệu/công ty lớn như:

Hãng hàng không Singapore Airlines: https://infinitycore.sg/portfolio_page/krisflyer-game-of-myles-microsite-game/

Ngân hàng UOB: https://infinitycore.sg/portfolio_page/uob-card-attack-microsite-game/

Hãng mỹ phẩm cao cấp Clarins: https://infinitycore.sg/portfolio_page/clarins-digital-game-o2o/

Thông tin liên hệ:

Infinity Core