Đánh Giá Ứng Dụng WeTV: Ứng Dụng Truyền Hình Giải Trí Số 1 Châu Á

Với sự phát triển của công nghệ, phần lớn mọi người dành nhiều thời gian để thư giãn, giải trí trên điện thoại. Nhận thấy nhu cầu này ngày càng tăng cao, các ông lớn trong ngành giải trí cũng bắt đầu tìm cách khai thác nhu cầu này. Có thể thấy hiện nay thị trường phim ảnh Trung Quốc ngày càng được giới trẻ chú ý. Trong đó app WeTV được đánh giá là nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng hiện nay.

Tencent ra mắt WeTV

WeTV là ứng dụng xem phim, chương trình truyền hình với đa dạng thể loại, do Tencent ra mắt trong thời gian gần đây. Gã khổng lồ Tencent đã mua lại dịch vụ streaming iFlix nhằm mở rộng thị trường cho nền tảng WeTV. WeTV được ra mắt tại Thái Lan vào tháng 5/2020 và Việt Nam từ tháng 6/2020 để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng người dùng, phục vụ người xem tốt hơn thông qua trải nghiệm video.

WeTV ban đầu cung cấp nội dung gốc bằng tiếng Trung và được lồng tiếng Thái. Sau đó phát triển, cải tiến với nhiều ngôn ngữ khác như Việt, Indonesia để đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả trên các quốc gia khác nhau.

Thông qua việc mua lại nội dung, công nghệ nền tảng của iFlix, WeTV hứa hẹn sẽ mang đến nội dung thú vị, không chỉ gói gọn tại địa phương mà còn vương ra thị trường quốc tế.

iFlix được thành lập vào năm 2014, cạnh tranh với Netflix trong việc phục việc người dùng tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan,...Theo thống kê, đến tháng 4/2020, iFlix đã có 25 triệu người ứng dụng hàng tháng.

Có thể thấy khi WeTV của Tencent vào Thái Lan hay Việt Nam dường như không vấp phải nhiều sự phản đối nào từ người dùng. Vì vậy việc mua lại nền tảng ứng dụng có sẵn, phát triển nhanh như iFlix đã đem lại hiệu quả cao trong việc định vị thương hiệu trên thị trường Đông Nam Á. Ngoài ra, mua lại iFlix giúp Tencent hiểu nhóm người dùng dễ dàng hơn. Từ đó họ biết được nên cung cấp nội dung gì là phù hợp cho người xem.

Chẳng hạn nếu người dùng quan tâm đến các bộ phim Trung Quốc, Hàn Quốc mới ra mắt, việc mua bản quyền và phát trên app giúp người xem nhanh chóng đáp ứng nhu cầu giải trí của mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các tính năng của ứng dụng WeTV

Đa dạng thể loại chương trình truyền hình

Nếu bạn là một tín đồ giải trí của phim truyền hình, chương trình giải trí, hay hâm mộ người nổi tiếng Trung Quốc như Dương Mịch, Tiêu Chiến thì WeTV sẽ giúp bạn tận hưởng các bộ phim hay chương trình truyền hình có sự tham gia của các idol này.

WeTV app còn cung cấp cho người dùng các nội dung được phân loại theo từng mục. Ví dụ khi truy cập vào app, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các chuyên mục như phim truyền hình, chương trình giải trí, phim lẻ,...Từ đó người xem có thể dễ dàng lựa chọn chương trình phù hợp theo nhu cầu.

Hỗ trợ phụ đề nhiều ngôn ngữ

Chắc hẳn trải nghiệm giải trí của bạn sẽ giảm nếu không chỉ xem hình ảnh mà không hiểu nội dung. Với WeTV bạn sẽ được hỗ trợ lựa chọn phụ đề tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Thái,...Phiên bản dịch khá sát với nội dung gốc nên bạn sẽ không lo lắng về vấn đề hiểu sai nội dung video.

Chất lượng video cao

Có thể nói xem video với chất lượng HD, full HD giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời hơn. WeTV cung cấp sự lựa chọn chất lượng phim để người dùng xem phim hay chương trình giải trí một cách mượt mà và mãn nhãn hơn.

Video cập nhật mới liên tục

Với ứng dụng WeTV, bạn sẽ được tiếp cận với những bộ phim, chương trình mới một cách nhanh nhất. Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bộ phim nào đang hot hiện nay khi sử dụng app WeTV.

Đem đến sự giải trí bất tận

Điểm đặc biệt của ứng dụng WeTV đó là bạn có thể xem những video ngắn, những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, với những bộ phim, chương trình yêu thích, bạn có thể lưu vào danh sách xem hoặc tìm kiếm lại thông qua mục lịch sử.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhược điểm của WeTV

Tuy WeTV đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người xem nhưng ứng dụng vẫn có những hạn chế nhất định. Chẳng hạn lựa chọn ngôn ngữ app không có sẵn định dạng tiếng Việt, người dùng chỉ có thể sử dụng tiếng Việt với tùy chọn dịch thông qua bên thứ 3.

Bên cạnh đó, do chuyển đổi ngôn ngữ từ bên thứ 3 nên ngôn ngữ không có sự đồng nhất. Mặc dù đã dịch sang tiếng Việt nhưng vẫn còn hiển thị nội dung tiếng Anh tạo trải nghiệm chưa tốt cho người dùng.

Đánh giá tiềm năng của app WeTV

Có thể nói vì sở hữu tập khách hàng lớn của iFlix nên WeTV không gặp nhiều khó khăn khi ra mắt người dùng. Dịch vụ mà WeTV mang lại cũng được xem là khá hấp dẫn trong số các ứng dụng OTT hiện nay. Tencent mua lại iFlix dễ dàng đạt lợi thế cạnh tranh về giải trí vì nắm giữ bản quyền hàng trăm nghìn chương trình, cũng như phim truyền hình.

Trong tương lai, hứa hẹn app WeTV không chỉ đạt vị thế tại Đông Nam Á mà còn trên thế giới. Nhu cầu thưởng thức chương trình giải trí của con người ngày càng cao, do đó doanh nghiệp hãy nắm bắt nhu cầu này để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

WeTV cung cấp gói xem film miễn phí hoặc trả phí. Chỉ cần tải app là bạn đã có cơ hội tiếp cận với hàng triệu bộ phim, chương trình hấp dẫn. Tuy nhiên nếu bạn muốn có trải nghiệm thú vị hơn thì hãy chọn phiên bản trả phí. Với số tiền dao động khoảng 25.000 đồng/tháng, 69.000 đồng/quý và 259.000 đồng/năm, bạn đã có cơ hội trải nghiệm nhu cầu giải trí bất tận.

Trên đây là một số đánh giá về ứng dụng giải trí WeTV. Với sự phát triển của thị trường giải trí hiện nay, chắc hẳn app WeTV sẽ còn thay đổi, cải tiến, cập nhật mới để thu hút được sự quan tâm của người xem.

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager)