Tất tần tật về Cinema Advertising – quảng cáo OOH tại rạp chiếu phim Lưu

Thu Nguyệt
Head of Communications , Unique Integrated Outdoor Advertising

Quảng cáo tại rạp chiếu phim (cinema advertising) được đánh giá là một trong những kênh truyền thông mới mẻ và hiệu quả dành cho các doanh nghiệp. Với lợi thế đa dạng về hình thức thể hiện, kênh quảng cáo này có thể dễ dàng tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.

Khám phá các hình thức quảng cáo tại rạp chiếu phim để lựa chọn đâu là hình thức phù hợp cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp bạn.

Quảng cáo tại rạp chiếu phim là gì?

Quảng cáo tại rạp chiếu phim chính là việc chọn lựa những vị trí đắc địa, đông người qua lại nhất của rạp chiếu phim để phát sóng quảng cáo cho thương hiệu. Thuộc hình thức quảng cáo ngoài trời tại địa điểm cụ thể, kênh quảng cáo tại rạp chiếu phim có khả năng tiếp cận với đúng nhóm khách hàng mục tiêu của nhãn hàng.

QUẢNG CÁO

Rạp chiếu phim là nơi thu hút lượng khán giả cực lớn, đa phần là người trẻ trong độ tuổi từ 16-30, có nhu cầu cao đối với mua sắm, tiêu dùng. Đây chính là tệp khách hàng tiềm năng một số các ngành hàng như tiêu dùng nhanh (FMCG), công nghệ điện tử, mỹ phẩm, thời trang...

Cinema advertising là kênh quảng cáo mới mẻ nhưng nhanh chóng phát huy những ưu điểm nổi bật
Ảnh: Intenet

Một điều tuyệt vời là rạp chiếu phim có rất nhiều vị trí quảng cáo cực kỳ đắc địa: phát TVC quảng cáo bên trong phòng chiếu lớn/ đặt gian hàng trưng bày tại sảnh chờ/ quảng cáo tại quầy bán vé/ hoặc thậm chí là quảng cáo bên trong nhà vệ sinh. Tất cả chúng đều phát huy hiệu quả khi có thể tiếp cận với khách hàng ở cự ly gần và lan toả thông điệp từ nhãn hàng một cách tự nhiên nhất.

Hiện nay các cụm rạp chiếu phim tại Việt Nam cực kỳ phát triển, một số tên tuổi lớn có thể kể tới CGV, Lotte Cinema, BHD, rạp Quốc gia... mỗi năm đón hàng triệu lượt khán giả ghé thăm, và đặc biệt là đều đang khai thác các hình thức quảng cáo tại rạp chiếu phim để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.

Các hình thức quảng cáo tại rạp chiếu phim

Quảng cáo tại rạp chiếu phim có đa dạng hình thức và ngân sách để triển khai, tuỳ vào túi tiền của nhãn hàng và mục tiêu đạt được mà lựa chọn hình thức phù hợp để phát huy tối đa hiệu quả.

QUẢNG CÁO

Dưới đây là một số hình thức quảng cáo tại rạp chiếu phim tiêu biểu nhất:

  • Phát sóng TVC quảng cáo lên màn hình lớn và màn hình LCD

Màn hình lớn bên trong phòng chiếu phim là vị trí quảng cáo cực kỳ đắc địa. TVC quảng cáo được phát sóng trước giờ chiếu phim, đây là thời điểm khi lượng khán giả đã có mặt gần như đông đủ, họ thường dành mọi sự chú ý lên trên màn hình chiếu phim và háo hức đợi chờ phim phát sóng. TVC quảng cáo thường dài 30s, càng chọn thời điểm phát gần với giờ chiếu phim càng hiệu quả.

Hình thức quảng cáo này được đánh giá là hiệu quả nhất, bởi quảng cáo phát lên màn chiếu tạo cảm giác như đang thưởng thức quảng cáo, hệ thống âm thanh khuếch đại, màn hình khổng lồ với độ phân giải sắc nét, giúp TVC quảng cáo có thể truyền tải thông điệp và hình ảnh đến người xem một cách trọn vẹn.

Phát sóng TVC quảng cáo lên màn hình lớn trong phòng chiếu phim
Ảnh: Unique

Bên cạnh đó, nhãn hàng có thể phát quảng cáo lên các màn hình LCD tại quầy bán vé. Các màn hình này được treo trên cao và ngay sau lưng của nhân viên bán vé, thẳng ngay tầm mắt của người mua nên có thể quan sát và theo dõi quảng cáo dễ dàng.

Quảng cáo trên màn hình LCD tại quầy bán vé
Ảnh: Unique

Ngoài ra, một hình thức khác chính là phát quảng cáo lên một màn LED cỡ lớn trưng bảy tại địa điểm check-in (dành cho lễ ra mắt các bộ phim). Cụm màn LED này được ghép lại từ nhiều màn hình nhỏ, cũng mang đến hiệu ứng quảng cáo khá ấn tượng.

Màn hình LED quảng cáo lớn tại sảnh rạp chiếu phim
Ảnh: Unique

  • Gian hàng trưng bày
QUẢNG CÁO

Đây chắc chắn là hình thức được nhiều nhãn hàng FMCG yêu thích. Việc trưng bày các gian hàng quảng cáo (booth activation) là nơi nhãn hàng có thể truyền thông tin đến với khách hàng của mình, phát mẫu thử để khách hàng trải nghiệm. Gian hàng trưng bày cần được thiết kế ấn tượng và sáng tạo để thu hút sự chú ý và kích thích tương tác từ khán giả.

Gian hàng trưng bày quảng cáo tại rạp chiếu phim
Ảnh: Unique

  • Quảng cáo trên các poster tại sảnh chiếu

Không gian rạp chiếu phim vốn dĩ là nơi để treo poster phim, nhưng nhãn hàng có thể tận dụng treo poster quảng cáo của mình để truyền đi thông tin về sản phẩm, dịch vụ.

Quảng cáo trên các poster tại sảnh chiếu
Ảnh: Unique

Đa dạng các loại poster treo hoặc dán bên trong rạp phim
Ảnh: Internet

  • Quảng cáo trên vé xem phim hoặc bao bì bỏng nước

Hình thức quảng cáo này được xem là “nhỏ mà có võ”. Vé xem phim hay bao bì đựng bỏng nước chính là thứ khán giả cầm nắm trên tay và sử dụng suốt trong thời gian có mặt ở rạp chiếu.

Quảng cáo trên bao bì bỏng nước
Ảnh: Internet

  • Quảng cáo tại cổng chào rạp chiếu phim

Nơi đón tiếp khán giả khi đến rạp chiếu phim chính là cổng chào, với quảng cáo đầy ấn tượng và sáng tạo, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người.

Đây cũng là địa điểm check-in lý tưởng của khán giả tại rạp chiếu, khi hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội, nhãn hàng của bạn sẽ được lan toả đến với mọi người.

Quảng cáo tại cổng chào rạp chiếu phim
Ảnh: Unique

  • Quảng cáo trên bọc ghế

Một chuỗi các bọc ghế có in logo hoặc thông điệp của thương hiệu sẽ được lồng vào ghế ngồi bên trọng rạp chiếu phim. Tuy diện tích không quá lớn nhưng có tác dụng quảng bá thương hiệu cực hiệu quả. Hình thức này được triển khai trên tất cả các ghế ngồi có trong phòng chiếu phim.

Quảng cáo bọc ghế trong phòng chiếu phim
Ảnh: Internet

  • Quảng cáo trong WC của rạp chiếu phim

Bên trong các WC của rạp chiếu phim là một không gian quảng cáo cực kỳ “đắc địa”. Đặc biệt là hình thức dán poster quảng cáo lên tường hoặc quảng cáo trên gương.

Độc đáo với sticker quảng cáo dán trên gương
Ảnh: Unique

Đánh giá ưu điểm truyền thông của kênh quảng cáo tại rạp chiếu phim

Khi đời sống vật chất ngày càng được cải thiện, nhu cầu về đời sống tinh thần cũng theo đó đi lên. Theo đó, việc giải trí bằng phim ảnh được nhiều người đặc biệt yêu thích, số lượng người tìm đến rạp chiếu phim cũng ngày càng tăng cao. Đây chính là tiền đề phát triển kênh quảng cáo tạo rạp chiếu phim.

Hầu hết các cụm rạp chiếu phim đều hoạt động với tần suất cao, các suất chiếu diễn ra liên tục, luôn cập nhật những bộ phim hay nhất hấp dẫn nhất để kéo chân người xem đến rạp. Có thể nói rằng rạp chiếu phim sẽ không bao giờ vắng bóng khách hàng tại bất kể thời điểm nào, đặc biệt là các dịp lễ Tết. Bên cạnh đó, rạp chiếu phim là nơi tập trung rất đông lượng khách hàng trẻ, điều này càng giúp cho việc triển khai quảng cáo dễ dàng tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng.

Số lượng người đến rạp chiếu phim mỗi ngày là vô cùng đông đúc
Ảnh: Internet

Khi đến với rạp chiếu phim, người xem thường có thói quen đến sớm hơn giờ chiếu để lấy vé và dạo chơi trong không gian rạp. Đây chính là thời điểm vàng để các thương hiệu ghi dấu với người xem. Bởi thời điểm này người tiêu dùng khá dễ tính trong việc đón nhận hình ảnh và thông điệp được truyền đi từ các nhãn hàng, và họ cũng sẵn sàng trải nghiệm nếu thấy thú vị.

Bên cạnh đó, chi phí để triển khai một chiến dịch quảng cáo trong rạp chiếu phim khá linh hoạt, bởi có nhiều hình thức để lựa chọn; ngoài ra còn phụ thuộc vào thời gian, số lượng triển khai... nhưng chắc chắn hiệu quả truyền thông thu được là hoàn toàn xứng đáng.

Quảng cáo tại rạp chiếu phim là hình thức đã trở nên vô cùng quen thuộc với bất cứ ai có nhu cầu đến rạp xem phim giải trí. Với đa dạng loại hình tại nhiều vị trí khác nhau, quảng cáo rạp phim hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai và trở thành kênh truyền thông hiệu quả trong việc quảng bá hình ảnh và thông điệp của nhãn hàng đến với khách hàng tiềm năng.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Integrated Outdoor Advertising

Sửa lần cuối: Thu Nguyệt (11/01/2021)
Đăng trang chủ
15/12/2020
963 lượt xem