Nhìn Lại 2020, Danh Sách Top 20 Ứng Dụng App Store Best Choices

Vừa qua Apple đã vinh danh 15 ứng dụng và trò chơi tuyệt vời đã truyền cảm hứng cho cả thế giới vào năm 2020 thông qua App Store Best of 2020.

Giải thưởng App Store Best of 2020

Ngày 1/12 vừa qua, Apple đã công bố danh sách App Store Best of 2020 và vinh danh 15 ứng dụng và trò chơi giúp cho cuộc sống dễ dàng hơn, lành mạnh hơn và gắn kết hơn trong năm nay. Đây đều là những app được đánh giá cao cả về mặt chất lượng nội dung, các thiết kế sáng tạo, ứng dụng thực tiễn và dẫn đầu về công nghệ. Các app này còn được hưởng ứng vì những tác động tích cực lên cộng đồng và tính hữu ích trong khoảng thời gian khó khăn của dịch COVID.

Giám Đốc Apple, Phil Schiller cho biết “Khác hẳn với mọi năm, năm nay những điều sáng tạo và mang tính gắn kết nhất đều được thể hiện trong thế giới app. Tất cả đều nhờ vào sự cống hiến tuyệt vời của các developer, những người luôn cố gắng đưa ra những trải nghiệm app mới mẻ và hữu dụng nhất trong suốt năm”.

Ông cũng chia sẻ thêm “Chúng tôi đã chứng kiến được những nỗ lực đáng ghi nhận từ rất nhiều nhà phát triển trên khắp thế giới và những người chiến thắng App Store Best of 2020 là 15 ví dụ điển hình của những sự sáng tạo đó. Từ việc giúp cho mọi người giữ gìn sức khoẻ và ổn định tinh thần, đến việc giữ cho học tập luôn được đúng hướng, hay chống lại nạn đói. Tất cả đều mang lại những ý nghĩa tuyệt vời cho tất cả mọi người.”

Giống như app Wakeout! mang các bài tập thể dục nhẹ nhàng đến với các nhân viên văn phòng và những khoá học tại nhà bằng các động tác nhẹ nhàng và dễ dàng được thiết kế sao cho phù hợp với từng người.

App Wakeout với những bài tập thể dục cho tất cả mọi người

App Wakeout với những bài tập thể dục cho tất cả mọi người

Còn các game thì mang đến một thế giới giả tưởng vô cùng phong phú như “Genshin Impact”, “Legends of Runeterra”, “Disco Elysium”, “Dandara Trials of Fear” và “Sneaky Sasquatch” của Apple Arcade. Còn Disney+ thì mang đến những khả năng không giới hạn mà nhiều người ao ước.

Hay đơn giản chỉ là tạo điều kiện cho việc học từ xa thông qua Zoom, tạo thói quen hàng ngày với Fantastical hay ru chúng ta vào giấc ngủ với Endel. Những người chiến thắng App Store Best of 2020 đã giúp mọi người không hề nhàm chán khi ở nhà và vẫn có thể hoàn thành công việc và học tập một cách trơn tru.

Danh sách Best Apps of 2020

  • iPhone App of the Year: Wakeout!, phát triển bởi Andres Canella.
  • iPad App of the Year: Zoom.
  • Mac App of the Year: Fantastical, phát triển bởi Flexibits.
  • Apple TV App of the Year: Disney+.
  • Apple Watch App of the Year: Endel.

Zoom - iPad App of the Year

Zoom - iPad App of the Year

Danh sách Best Games of 2020

  • iPhone Game of the Year: “Genshin Impact” của miHoYo.
  • iPad Game of the Year: “Legends of Runeterra” của Riot Games.
  • Mac Game of the Year: “Disco Elysium” của ZA/UM.
  • Apple TV Game of the Year: “Dandara Trials of Fear” của Long Hat House.
  • Apple Arcade Game of the Year: “Sneaky Sasquatch” của RAC7.

iPhone Game of the Year: “Genshin Impact”

iPhone Game of the Year: “Genshin Impact”

Xu hướng App nổi bật trong năm 2020

App cũng là một cách phản ánh xu hướng văn hoá và xã hội. Trong năm 2020, các nhà phát triển ứng dụng đều chú trọng sự hữu ích. Đó có thể là việc hữu ích trong chăm sóc sức khoẻ bản thân hằng ngày hay bảo vệ người da màu. Ví dụ Shine, app đã có phần riêng để hài hoà được sức khoẻ tinh thần và cải thiện chất lượng cuộc sống của người da màu.

Đối với các giáo viên và học sinh cần một trải nghiệm lớp học mới mẻ thì Explain Everything Whiteboard ra đời ứng dụng kết hợp với điện toán đám mây để các học sinh có thể cùng làm việc nhóm dù đang giãn cách xã hội. Đối với những gia đình muốn giữ liên lạc với người thân ở xa của mình thì Caribu đã thêm rất nhiều game tương tác và cả ngàn cuốn sách hay trong nền tảng gọi video call của mình.

App ShareTheMeal của The United Nations World Food Programme giúp mọi người tạo được những điều khác biệt cho mọi người với hơn 87 triệu bữa ăn chia sẻ hằng ngày. Các nhà phát triển ứng dụng đã truyền năng lượng sáng tạo của họ đến toàn thế giới và giúp họ luôn khoẻ mạnh, được giáo dục, được gắn kết và được giải trí.

Để vinh danh 15 app này các designer của Apple đã mang đến một giải thưởng App Store Best of 2020 lần đầu tiên một cách khéo léo. Huy hiệu cho người thắng cuộc được lấy cảm hứng từ biểu tượng App Store độc quyền và làm bằng chất liệu nhôm tái chế 100% với tên của người thắng cuộc khắc ở mặt sau.

Ngoài giải thưởng này thì danh sách top app và top game của năm cũng đã được công bố trên trang của Apple.

Cám ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi bài chia sẻ trên!

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager)