Rewarded Ads Là Gì Và Lợi Ích Của Rewarded Ads Trong Marketing App

Hiện tại, có gần 3 tỷ người dùng smartphone trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao các nhà quảng cáo đang dần tối ưu hóa các tính năng dành cho mobile thay vì web. Rewarded ads (quảng cáo trả thưởng) là quảng cáo mà người dùng có thể quyết định xem hết video để đổi lấy phần thưởng trong ứng dụng, như một mạng hay coin trong game. Thị trường trò chơi ngày càng cạnh tranh gay gắt. Vì thế, các nhà phát triển ứng dụng cần tập trung hơn vào việc tăng mức độ tương tác và giữ chân khách hàng. Do đó, để trò chơi thành công, họ cần phải cân bằng giữa việc kiếm tiền và đảm bảo trải nghiệm người dùng. Rewarded Ads được đánh giá là mang lại lợi ích cho cả người dùng và nhà phát triển app.

1. Lợi ích của Rewarded Ads đối với App Developer

Các nhà phát triển app thường sử dụng rewarded ads như một cách giúp tăng doanh thu và thu hút người dùng mới. Định dạng quảng cáo này được thiết kế giúp nhà phát triển kiếm tiền hiệu quả ngay cả khi đó là app miễn phí, họ vẫn có thể có một nguồn doanh thu để duy trì hoạt động trong khi vẫn bảo đảm mang lại trải nghiệm người dùng. Rewarded Ads có giá CPM rất cao vì loại quảng cáo này mang lại tỷ lệ tương tác và xem hết video cao nhất từ trước đến nay so với các hình thức quảng cáo khác nhau. Thông thường, người dùng tự nguyện xem quảng cáo và nhận lại sự hài lòng nên tỉ lệ giữ chân người dùng tương đối cao. Ngoài ra, rewarded ads thường tăng khả năng giữ chân người dùng vì loại quảng cáo này thu hút người dùng dành nhiều thời gian sử dụng app hơn để được nhận phần thưởng.

Cuối cùng, rewarded ads mở ra cơ hội tuyệt vời để triển khai mô hình kiếm tiền kết hợp với tính năng mua hàng trong ứng dụng (IAP). Từ việc chỉ kiếm tiền nhờ các giao dịch mua hàng trong ứng dụng, ngày càng có nhiều trò chơi hiện triển khai thêm cả quảng cáo có tặng thưởng. Hiện nay, rewarded ads được sử dụng khá rộng rãi trên các ứng dụng game nổi tiếng như Candy Cush Soda, Angry Bird,...

Rewarded ads là một trong những cách giúp tăng doanh thu và thu hút người dùng mới

Rewarded ads là một trong những cách giúp tăng doanh thu và thu hút người dùng mới

2. Lợi ích của Rewarded Ads đối với người dùng

Mỗi khi nhắc đến quảng cáo, đôi khi người dùng có những ấn tượng khá tiêu cực. Đặc biệt, nhiều nhà phát triển có cách bố trí quảng cáo xuyên suốt trên app tại các vị trí trống. Tuy nhiên, loại banner quảng cáo sẽ ảnh hưởng ít nhiều gây mất tập trung cho người dùng. Người dùng thích rewarded ads hơn vì họ có thể bỏ 5 - 15s để được sử dụng miễn phí các items giúp họ tiếp tục chơi, thăng cấp nhanh hơn hoặc nhận các mặt hàng tính phí mà không phải bỏ tiền mua.

Ngoài ra, rewarded ads giúp người dùng có toàn quyền kiểm soát trải nghiệm quảng cáo hoặc tương tác với quảng cáo bất cứ khi nào mình muốn mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Ép buộc người dùng xem quảng cáo là một chiến lược không phù hợp và bạn chắc chắn sẽ mất một user nếu lạm dụng điều này. Nhà phát triển app phải cung cấp cho người dùng quyền được xem hoặc dừng lại. Ví dụ, nếu người dùng quyết đinh xem video hoặc bỏ giữa chừng họ có thể "X" ra bất cứ lúc nào và tiếp tục với gameplay. Trên thực tế, theo các nghiên cứu nội bộ của Google, 50% người dùng đã trả lời rằng họ cảm thấy ít hài lòng hơn với các ứng dụng không có rewarded ads. Nếu chỉ đơn giản là đặt một quảng cáo video trước và sau mỗi level thì khả năng nhận được tương tác từ người dùng sẽ rất thấp. Người dùng thích một cái gì đó mang tính tương tác nhiều hơn và tự nhiên hơn. Ví dụ với game Pirate Kings. Trong một khoảnh khắc “dường như” rất ngẫu nhiên, một cái chai trôi nổi sẽ xuất hiện trong vùng biển thể hiện như là đang có một phần thưởng bất ngờ xuất hiện. Người chơi sẻ được yêu cầu xem các quảng cáo di động nếu họ “nhặt” cái chai đó. Sau khi nhấn vào và xem một video, người chơi sẽ được tặng thêm một lần quay miễn phí và họ có thể sử dụng để quay thêm lần nữa mà không phải chịu một khoản phí nào cả. Đây là cách biến quảng cáo thành một trải nghiệm game cực kỳ thú vị mà nhà phát hành game Pirate Kings đã làm cực kỳ tốt.

 Pirate King sử dụng Rewards Ads để thu hút người dùng

Pirate Kings sử dụng Rewards Ads để thu hút người dùng

3. Lưu ý khi sử dụng Rewarded Ads

Đối với các marketer chuyên về mảng app, chắc chắn rewarded ads sẽ là một kênh marketing tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng có thể sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đối với trải nghiệm người dùng. Sự cân bằng giữa các item tính phí và thưởng cần được đảm bảo vì quyền lợi của người dùng cũng như doanh thu từ app.

Cám ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi bài chia sẻ trên!

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager)