Cách Marketing App Với Đối Tượng Mục Tiêu Là Thế Hệ Millennials

Millennials là thuật ngữ dùng cho những người sinh từ 1980 đến 1995 hay còn gọi là 8X, 9X. Nhóm người lao động chính trên thế giới hiện nay cũng thuộc thế hệ Millennials. Theo số liệu báo cáo của Google và Apple, nhóm tuổi sử dụng app nhiều nhất là Millennials. Đó cũng là lý do tại sao với các nhà phát triển ứng dụng, tạo nên một kế hoạch marketing app tốt với đối tượng mục tiêu là thế hệ Millennials lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng tìm hiểu cách thu hút và thuyết phục họ tải cũng như sử dụng app của bạn nhé!

1. Marketing truyền miệng

Millennials là những người chứng kiến sự phát triển của thời đại công nghệ thông tin từ khi thế giới sử dụng 2G cho tới hiện tại. Họ dần hình thành được “sức đề kháng” với các nguồn thông tin trên internet và nhạy cảm với những chiêu trò quảng cáo. Các Millennials có xu hướng không tin vào quảng cáo mà cảm thấy an tâm hơn với lời giới thiệu của những người xung quanh mình. Nếu bạn muốn tiếp cận một Millennial, bạn nên nghĩ đến việc tiếp cận gần hơn với những người xung quanh họ. Millennials là một thế hệ có nhiều điều đối lập trong suy nghĩ: họ thích trở nên đặc biệt nhưng cũng sẵn sàng lắng nghe lời khuyên từ những người có chung quan điểm. Khi marketing app, bạn cũng nên suy nghĩ đến vấn đề tạo trend. Các Millennials khá nhạy cảm với các vấn đề trending, viral trên mạng xã hội.

Marketing truyền miệng (Word of Mouth) vẫn là hình thức được sử dụng khá nhiều

Marketing truyền miệng (Word of Mouth) vẫn là hình thức được sử dụng khá nhiều

2. Chia sẻ lên mạng xã hội

Cuộc sống của Millennials bị chi phối rất nhiều bởi môi trường mạng xã hội. Trung bình, Millennials kiểm tra smartphone của họ 43 lần chỉ trong một ngày. Tất nhiên, app của bạn cần cung cấp cho người dùng những tính năng hữu ích, giải quyết được vấn đề họ đang gặp phải mới khuyến khích người khác muốn tải xuống và sử dụng lâu dài. Nhưng điều chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây là hãy sử dụng mạng xã hội là kênh truyền thông chủ đạo. Nhiều nhà phát hành game bỏ ra hàng trăm triệu đồng để đưa quảng cáo game lên truyền hình nhưng lại quên mất rằng, TV đang dần bị thay thế bởi internet và đặc biệt là thế hệ 8x, 9x vẫn đang hoạt động cực kỳ tích cực trên các nền tảng mạng xã hội.

3. Tạo các video sáng tạo

Marketing bằng video đứng đầu trong các chiến lược marketing với tất cả các nhóm tuổi. nhưng với Millennials, mọi thứ phải đặc biệt, khác biệt và hấp dẫn ngay từ những giây đầu tiên. Bạn cần phải thật khéo léo để khiến họ phát hiện ra rằng dù đây là video quảng cáo nhưng sẽ mang đến các thông tin hữu ích mà họ nên biết. Theo khảo sát của Google, cứ 4 Millennials thì 3 người trả lời rằng cảm thấy hứng thú với các video kể chuyện hài hước và dí dỏm. Đây cũng là xu hướng làm quảng cáo khá phổ biến hiện nay.

 Tạo video để thu hút sự chú ý của Millennials

Tạo video để thu hút sự chú ý của Millennials

4. Real Time Communication (Đề xuất nhanh, Thông báo đẩy, Hỗ trợ 24/7)

Vì Millennials mang thiết bị di động của họ đi khắp mọi nơi nên rất hữu ích khi app của bạn có thể hỗ trợ user mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn nhận thức được nhu cầu của người dùng và bạn sẵn sàng trợ giúp họ thì bạn sẽ làm được nhiều việc hơn là quảng bá ứng dụng của mình. Nếu làm được điều này, app sẽ cho họ cảm giác rằng họ có thể tin tưởng vào thương hiệu của bạn và thực sự nên giữ app trong điện thoại. Cũng vì lý do đó, bạn có thể sử dụng thông báo đẩy một cách khôn ngoan, chỉ để cho người dùng thường xuyên thấy tiện ích ứng dụng, không xâm phạm và khiến họ cảm thấy phiền phức. Nếu người dùng gặp sự cố khi sử dụng ứng dụng, hãy đảm bảo bạn luôn sẵn sàng để giải quyết mọi vấn đề. Nếu không, chắc chắn bạn sẽ không chỉ mất một mà hàng trăm người dùng khác.

5. Cải thiện vị trí trên kết quả tìm kiếm

Bên cạnh sử dụng mạng xã hội mọi lúc mọi nơi, Millennials đang dành nhiều thời gian sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm kiếm nội dung. Bởi vậy, khi marketing app, bạn cũng nên suy nghĩ tới việc liệu có nên lập blog hay landing page riêng cho app và SEO nó trên các công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện tại. Bạn sẽ còn phát triển app trong một khoảng thời gian dài nên quyết định này hoàn toàn có thể mang lại kết quả tốt nếu biết sử dụng một cách thông minh. Việc đạt các thứ hạng cao trên kế quả tìm kiếm cũng sẽ là cơ hội lớn để tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn.

 Tạo landing page cho app và thực hiện SEO để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm

Tạo landing page cho app và thực hiện SEO để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm

6. Cải thiện rating và review app

Như đã nói ở trên Millennials là một thế hệ “đa nghi và nhạy cảm”. Họ có thể xác định được đâu là quảng cáo và đâu là đánh giá thật. Bởi vậy, họ cực kỳ quan tâm đến rating và review của app. Bất kỳ đánh giá ​​xấu nào cũng có thể là nguyên nhân khiến họ lựa chọn đối thủ cạnh tranh của bạn. Vì vậy, hãy làm bất cứ điều gì cần thiết để tránh hoặc thay đổi những review xấu. Kiểm tra app của bạn đến từng chi tiết, giữ liên lạc với người dùng để xem cách bạn có thể cải thiện ứng dụng và ngày càng hoàn thiện hơn trong việc hỗ trợ khách hàng.

Cám ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi bài chia sẻ trên!

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager)