Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo tại siêu thị vào dịp Tết - Nước đi cực thông minh của nhãn hàng

Tết Nguyên Đán chào năm 2021 sắp tới, đây là dịp để các nhãn hàng tiêu thụ được một khối lượng hàng hóa cực khủng . Tại các siêu thị, rất nhiều thương hiệu đã lựa chọn những phương thức truyền thông đa dạng để thu hút sự chú ý cũng như gây được ấn tượng tốt hơn với khách hàng.

1. Vì sao nên lựa chọn quảng cáo tại siêu thị vào dịp Tết?

Chắc hẳn mỗi chúng ta đều biết, siêu thị là một không gian cung cấp hầu hết các loại hàng hóa ở đa dạng lĩnh vực khác nhau và phần lớn người dân hiện tại đều lựa chọn mua sắm tại siêu thị bởi nguồn gốc xuất xứ được đảm bảo, giá cả hợp lí mà lại có thể mua được nhiều loại cùng một lúc. Vào những ngày trước Tết Nguyên Đán, tình trạng các siêu thị có hàng chục nghìn người tới mua sắm , chen lấn nhau đã là chuyện rất bình thường.

Quảng cáo màn hình Led tại siêu thị Lotte Mart. Nguồn ảnh: Internet

Hầu hết doanh thu bán hàng đều có sự tăng đột biến, nhất là khoảng thời gian trước Tết nên các doanh nghiệp luôn có sự quan tâm đặc biệt tới việc làm sao để truyền thông, quảng cáo chiến dịch tới đông đảo người tiêu dùng.

Phần lớn doanh nghiệp trên thị trường sẽ lựa chọn siêu thị làm không gian để triển khai chiến dịch quảng cáo, đưa thương hiệu tiếp cận với số lượng người xem cực kì đông đảo và không thể thống kê được. Khách hàng sẽ tiếp cận với hình ảnh quảng cáo một cách tự nhiên, từ đó họ có thể dễ dàng tìm kiếm và mua đúng sản phẩm đó hiện đang được bày bán tại siêu thị.

Quảng cáo trên màn hình Frame. Nguồn ảnh: Internet

Tuy không thể di chuyển như các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông nhưng quảng cáo tại siêu thị vào dịp Tết vẫn luôn chứng minh được độ hot và dành được sự quan tâm của hàng loạt nhãn hàng lớn. Bằng chứng là hàng loạt chiến dịch quảng cáo đã được thực hiện trên hệ thống siêu thị toàn quốc.

2. Một số hình thức quảng cáo tại siêu thị mà doanh nghiệp có thể lựa chọn

Hiện nay, hầu hết các siêu thị lớn như Vinmart, Lotte, Big C, Co.op Mart… đều đã cho phép triển khai các hình thức quảng cáo. Tùy vào mục đích, nguồn ngân sách và nội dung của chiến dịch, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức sao cho thật phù hợp và truyền tải được tới nhiều người tiêu dùng nhất.

Unique xin gửi tới doanh nghiệp những hình thức quảng cáo tại siêu thị đang phổ biến nhất hiện nay, đó là:

Quảng cáo biển bảng

Biển quảng cáo được lắp đặt ở vị trí rất dễ nhìn. Nguồn ảnh: Internet

Quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame

Quảng cáo biển hộp đèn

Quảng cáo POSM

Booth bán hàng di động bên trong siêu thị. Nguồn ảnh: Internet

Quảng cáo thang cuốn trong siêu thị.

Hình thức quảng cáo ở hai bên thang cuốn trong siêu thị vô cùng độc đáo. Nguồn ảnh: Internet

Quảng cáo banner thả trần.

Các hình thức này đều rất dễ triển khai và có thể book với số lượng lớn trong khoảng thời gian cận Tết Nguyên Đán (ngoại trừ quảng cáo biển bảng cần book ít nhất từ 6 tháng trở lên). Khách hàng khi di chuyển tới siêu thị để tham quan, mua sắm hoặc thậm chí là chỉ đi ngang qua cũng đều có thể quan sát được hình ảnh quảng cáo, càng trông thấy nhiều lần thì thương hiệu lại càng in sâu vào tâm trí của họ.

Chi phí để triển khai một chiến dịch quảng cáo tại siêu thị vào dịp Tết có sự chênh lệch nhau tùy vào từng hình thức, nhưng nhìn chung đều rất hiệu quả và tương xứng với những gì mà nó đem lại.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising