Series phim hoạt hình 3D cho kênh Youtube - Nguồn cảm hứng từ thành công của Cocomelon

Dòng phim hoạt hình 3D thịnh hành kênh Youtube dành cho trẻ em giải trí. Công nghệ sản xuất phim hoạt hình 3D hiện đại có thể giúp nhà sản xuất phim, nhà sáng tạo và xuất bản nội dung cùng tạo nội dung hấp dẫn, truyền cảm hứng chỉ với những ý tưởng và concept làm phim và video Youtube đơn giản nhất.

Trước tiên hãy xem video bên dưới được xuất bản trên kênh Youtube của Cocomelon Nursery and Rythm:

Kênh Cocomelon được điều hành bởi Treasure Studio Inc. Công ty thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng ở Quận Cam, California. Họ đã sản xuất video giải trí cho trẻ em từ năm 2006. Lần đầu tiên, vào tháng 2 năm 2020, Jay Jeon, 55 tuổi cùng với vợ được phát hiện là chủ sở hữu của Treasure Studio.

Chuyển đến Los Angeles từ đầu những năm 1990, Jeon chọn làm công việc đạo diễn thương mại sau khi học xong điện ảnh tại một trường nghệ thuật địa phương ở Los Angeles. Vợ anh vào thời điểm đó là tác giả sách dành cho trẻ em. Một thập kỷ sau, họ quyết định bắt đầu làm những câu chuyện phim hoạt hình ngắn kể cho hai cậu con trai nhỏ của mình với nỗ lực giúp chúng giải trí tốt hơn. Sau khi được xem một số clip, nhiều bạn bè của họ đã đề nghị cặp đôi đăng chúng lên YouTube. Vì vậy, kênh ABCKidTV ra đời là kênh tổng hợp các clip của Jeons dành cho trẻ em.

ABCKidTV đã đăng những bài hát cổ điển thuộc loại như Bánh xe trên xe buýt và Bài hát bảng chữ cái. Lượng người xem tăng đều đặn, giúp Jeons kiếm đủ tiền từ quảng cáo trên YouTube để thuê người làm hoạt hình và nhạc sĩ đầu tư nhiều hơn vào kênh. Đầu tiên, một đứa trẻ hoạt hình tên là J.J. bắt đầu xuất hiện trong hầu hết các video. Sau đó, bố, mẹ và các thành viên khác trong gia đình cũng như nhiều bạn động vật khác đã tham gia kênh này. Cha mẹ của anh ấy chơi và hát cùng con cái của họ trong tất cả các video. Mẹ đảm đương hầu hết công việc nuôi dạy con cái và bố thường giúp mẹ làm các công việc gia đình. Các nhân vật đều góp phần tạo nên những khung cảnh gia đình và không khí ấm cúng cho tất cả các video. Giọng nói của trẻ em và người lớn cùng nhau tạo ra sự cân bằng và kết nối với trẻ em ngay lập tức bằng liên kết quen thuộc.

Năm 2018 ghi nhận sự bùng nổ của Cocomelon về lượng người xem YouTube, sau khi xây dựng lại thương hiệu của kênh và áp dụng các video theo kiểu hoạt hình 3D

Thay vì tăng đều đặn về lượng người xem như một thập kỷ trước. Kênh bất ngờ đạt lượng người xem cao nhất và kỷ lục nhờ sự thay đổi mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2017. Nhóm bắt đầu sản xuất video theo kiểu hoạt hình 3D. Kết quả là số lượt xem hàng tháng tăng gần gấp đôi chỉ hai tháng sau khi thay đổi theo Tubular Labs Inc.

Vào năm 2018, Jeon đã đổi thương hiệu kênh thành một kênh thân thiện với trẻ em hơn và trông ngọt ngào hơn với đặc điểm nhận dạng thương hiệu là dừa và dưa hấu. Do đó, một tên mới cho kênh, Cocomelon - Nursery Rhymes, đã thay thế tên ABCKidTV đã được biết đến trước đó. Kênh Cocomelon sản xuất khoảng hai video một tuần. Mỗi video có các nhân vật hoạt hình lặp lại hát theo bài hát thiếu nhi nổi tiếng hoặc bài hát trẻ em gốc của chính họ.

Trong hơn một thập kỷ, Jeons đã ít nhiều điều hành kênh của họ. Vì vậy, thành công của Cocomelon đã khiến mọi người mất cảnh giác, kể cả Jeon. Tính đến cuối năm 2018, tổng lượt xem hàng tháng đạt khoảng 2 tỷ. Sau khi đổi thương hiệu và hiển thị tất cả video của kênh sang dạng hoạt hình 3D, Cocomelon là kênh YouTube được đăng ký nhiều nhất ở Hoa Kỳ và được đăng ký nhiều thứ ba trên thế giới. YouTube Kids đề xuất Cocomelon là một trong những kênh hàng đầu dành cho trẻ mẫu giáo từ 4 tuổi trở xuống. Các video theo kiểu hoạt hình 3D của Cocomelon xếp hạng cao hơn các video khác cùng thể loại trong thuật toán đề xuất video dành cho trẻ em của YouTube theo một nghiên cứu của Pew Research.

Thống kê của Youtube đã nói lên tất cả. Jeons và đội ngũ khoảng 20 nhân viên của họ đã biến kênh này thành kênh thành công nhất dành cho trẻ em trên Youtube với tổng cộng 82 tỷ lượt xem. Cụ thể, Cocomelon là kênh YouTube đầu tiên vượt qua 1 tỷ lượt xem hàng tuần liên quan đến các bài đồng dao dành cho trẻ em hoạt hình. Có tới hơn 1.600 người xem bất kỳ video nào của nó mỗi giây. Vào tháng 2 năm 2020, kênh thậm chí còn nhận được trung bình 2,5 tỷ lượt xem mỗi tháng. Lượng người xem như vậy sẽ kiếm được cho Treasure Studio ước tính 11,3 triệu đô la từ quảng cáo hàng tháng thông qua chương trình AdSense của Google. Theo Forbes, Cocomelon gần đây đã phá vỡ một kỷ lục khác trong kênh phát trực tuyến video - Netflix. Bằng cách duy trì trong top 10 chương trình được xem nhiều nhất của kênh này trong 62 ngày liên tiếp. Còn lâu hơn Avatar: The Last Airbender, Tiger King hay chương trình hẹn hò hot nhất - Love is Blind. Chiến thắng này nằm ngoài mong đợi của Jeons và đội ngũ sản xuất.

Thành công nhờ chú trọng vào Chất lượng video hoạt hình và Nghệ thuật kể chuyện

Có rất nhiều công cụ giúp cải thiện việc sản xuất phim hoạt hình theo thời gian thực và thậm chí hỗ trợ sản xuất phim trên môi trường ảo. Và nhiều hãng phim và công ty sản xuất thường dựa trên các công nghệ mới này để tạo ra những cảnh quay đậm chất điện ảnh cho các bộ phim bom tấn.

Tuy nhiên, việc tập trung vào kể chuyện, khái niệm đơn giản và sản xuất vẫn có thể là nguồn thu hút các nhà sản xuất và xuất bản nội dung.

Sau tất cả những thành công ngoài sức tưởng tượng của Cocomelon, Jeon nói rằng anh ấy chỉ đơn giản là một người kể chuyện. Câu chuyện và khái niệm đóng một vai trò quan trọng. Thay vì những câu chuyện phức tạp, câu chuyện và ý tưởng đơn giản trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn phát triển dòng truyện dành cho trẻ em để tải lên kênh Youtube của mình. Video trên Youtube không nên phức tạp. Nó cần chất lượng cao, giao diện 3D hiện đại. Khi đó, câu chuyện đơn giản và hiệu ứng âm thanh tốt hơn sẽ đưa các kênh này lên vị trí dẫn đầu. Đó là những gì chúng ta có thể học được từ sự thành công của giai điệu trẻ Cocomelon.

(Nguồn Animost Animation Studio Blog)