Marketer Team mAPP
Team mAPP

Digital Marketer @ Solazu Ltd.

10 lợi ích của việc phát triển ứng dụng thương mại điện tử

Để mà nói về kinh doanh thương mại điện tử trên di động thì đây thực sự là một chủ đề thú vị. Vì dễ dàng nhận thấy, các ứng dụng di động về thương mại điện tử cực kỳ phổ biến và trở nên thiết yếu với mọi người.

Có 10 lý do giải thích được mức độ phát triển và phổ biến của chúng. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp kiến thức giúp bạn xây dựng được một ứng dụng thương mại điện tử thành công hơn.

Các loại ứng dụng di động thương mại điện tử

Ai xây dựng ứng dụng thương mại điện tử cũng nên hiểu phân loại của chúng. Cách phân loại thì có thể dựa trên nhiều tiêu chí, tuy nhiên, bạn có thể xem thử qua 2 cách sau:

Mục đích của ứng dụng

#1. Doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B)

Ứng dụng thương mại điện tử di động B2B nhằm mục đích bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ. Hơn nữa, các quá trình này được thực hiện giữa các doanh nghiệp (tức là các công ty kinh doanh).

Ví dụ: bạn có thể tạo một nền tảng di động cho phép các nhà sản xuất quảng cáo sản phẩm của họ (Ví dụ vật liệu xây dựng), trong khi các công ty khác mua những gì họ quan tâm để cung cấp dịch vụ của họ cho người dùng cuối (giả sử là các công ty xây dựng).

Vì vậy, nếu bạn có ý tưởng về cách thiết lập tương tác giữa hai công ty với sự trợ giúp của ứng dụng di động, đừng ngần ngại thực hiện nó. Khách hàng là doanh nghiệp đáng tin cậy và có khả năng thanh toán được, điều đó có nghĩa là bạn có cơ hội kiếm được nguồn thu nhập tuyệt vời.

oLQB3otiU90EtQ3o4BTM7u0oeWV7y z LlstyQJsxmHzxoA515Jr19fo0KFftGv23bJx3SM3KyR7 Od3LlIPi6gqBy5sDP1DwigfcOLEs0nqs9NTzBBVVRfEtfsRPlOT2FophCZQ

#2. Doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C)

Mô hình B2C là loại hình ứng dụng thương mại điện tử phổ biến nhất. Ở đây, chúng ta đang nói về sự tương tác của một công ty nhất định (như cửa hàng trực tuyến) và người tiêu dùng cuối cùng (người mua hàng).

Hầu hết các ứng dụng di động thương mại điện tử thuộc loại B2C. Ngày nay, các công ty không chỉ mở các cửa hàng thông thường, họ sẵn sàng tạo ra các ứng dụng để có thể bán hiệu quả hơn cho khách hàng nhiều loại sản phẩm, từ quần áo đến phần mềm và thậm chí cả ô tô.

fEpBuM 8Q5dmhIEnrouEot7hHDoa8MwPA5w1dH0xC

#3. Người tiêu dùng với người tiêu dùng (C2C)

Mô hình C2C đưa ra rằng việc bán hàng hóa được thực hiện giữa chính người tiêu dùng với nhau. Các ví dụ về các ứng dụng di động thương mại điện tử là các nền tảng để tiến hành đấu giá trực tuyến và các thị trường P2P khác nhau.

#4. Người tiêu dùng với doanh nghiệp (C2B)

Đây không phải là một ví dụ điển hình về việc phát triển ứng dụng thương mại điện tử. Ở đây, người tiêu dùng đang bán dịch vụ hoặc hàng hóa của họ cho các công ty (doanh nghiệp). Ví dụ như khi các nhà thiết kế web hoặc nhiếp ảnh gia trình diễn các tác phẩm của họ (logo hoặc các bức ảnh) và đại lý có thể mua những gì họ thích.

Nếu bạn quan tâm đến việc phát triển một ứng dụng thương mại điện tử di động thuộc loại C2B, bạn cần phải đưa ra ý tưởng về một nền tảng di động cho phép người tiêu dùng quảng bá dịch vụ / hàng hóa của họ. Những loại dịch vụ và công ty nào? Là do bạn quyết định!

Nếu bạn cảm thấy chưa đủ bởi hệ thống phân loại ở trên, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn hệ thống phân loại thứ hai dựa trên mục đích phát triển ứng dụng thương mại điện tử.

Mục đích phát triển ứng dụng

#1. Mục đích tiếp thị

Các ứng dụng thương mại điện tử di động được thiết kế để thu thập thông tin về người tiêu dùng (sở thích và mong muốn của họ). Việc này giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và cải thiện sản phẩm, dẫn đến tăng doanh số bán hàng.

#2. Mục đích tài chính

Các ứng dụng thương mại di động này bao gồm hệ thống ngân hàng điện tử và trực tuyến, giao dịch chứng khoán trực tuyến, v.v. Các công ty tài chính thường tạo ra các ứng dụng loại này để cải thiện giao tiếp của họ đến với khách hàng.

#3. Mục đích đấu thầu và đấu giá

Một lần nữa, ở đây chúng ta có sự biến đổi của phát triển mua sắm trên thiết bị di động C2C (nhưng theo một góc nhìn khác).

Trong số các mục đích kinh doanh Thương mại điện tử của các giải pháp này là việc triển khai hệ thống đấu thầu cho phép người mua tiềm năng đặt giá thầu cho hàng hóa hoặc dịch vụ.

#4. Mục đích giao dịch

Mục đích cuối cùng nhưng lại rất quan trọng … chúng ta hãy thừa nhận rằng đây là loại ứng dụng di động thương mại điện tử phổ biến nhất.

Nó là những ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động nhằm đơn giản hóa chuỗi công việc bán hàng hóa và dịch vụ – mang lại sự thuận tiện cho người mua và lợi ích của người bán.

Như bạn thấy, mọi thứ đều đơn giản. Điều chính là bạn có thứ gì đó để bán (dù là hàng hóa vật chất, hàng hóa ảo hay dịch vụ) và ai đó cần thứ bạn cung cấp (một công ty, cá nhân hoặc một nhóm người).

Bạn đã hiểu có những loại ứng dụng nào qua phần viết trên, nhưng câu hỏi đặt ra vẫn là: tại sao bạn nên quan tâm đến việc xây dựng một ứng dụng thương mại điện tử? Chúng tôi sẽ đưa ra 10 lợi ích chính cho việc này.

Kỳ vọng của doanh nghiệp

#1. Nguồn thu nhập

Các ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động có thể trở thành nguồn thu nhập thêm hoặc duy nhất của bạn. Ngày nay, bất kỳ khách hàng nào cũng có thể mua hàng trên cửa hàng điện tử của bạn (xa hơn là mua hàng trong cửa hàng thực). Đó là một lý do thực sự tốt để tạo ra một ứng dụng di động thương mại điện tử, phải không?

#2. Tăng cường kinh doanh

Trong bài viết này, chúng ta đang nói về các ứng dụng di động có thể gia tăng sự thành công cho thương mại điện tử.

Giả sử, bạn là chủ một cửa hàng quần áo khá hài lòng với mức thu nhập của mình. Nhưng tất nhiên, bạn sẽ không bao giờ ngừng mong muốn việc tăng lợi nhuận của doanh nghiệp mình. Và cách tốt nhất để đạt được mục tiêu đã đề cập là mở rộng đối tượng mục tiêu của bạn bằng việc cung cấp phiên bản di động thay thế cho cửa hàng của bạn – nghĩa là bằng cách tạo một trang web thương mại điện tử đáp ứng trên thiết bị di động. Như vậy, công ty của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với những khách hàng thích lựa chọn mua sắm hàng hóa trực tuyến (web hoặc di động).

#3. Tính linh động

Bằng cách phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động cho cửa hàng thương mại điện tử, bạn có thể điều hành công việc kinh doanh của mình theo cách thuận tiện nhất mà không cần phải luôn có mặt tại cửa hàng.

#4. Đi cùng thời gian

Để thành công, bạn cần phải thay đổi theo thời gian. Và khi xây dựng một ứng dụng di động cho dự án thương mại điện tử, là bạn đã và đang làm điều đó!

Các cửa hàng thông thường đã trở nên lỗi thời, chúng không đủ để đứng đầu thị trường. Các kỷ nguyên thương mại điện tử di động đã đến.

#5. Giao tiếp với người tiêu dùng

Một chủ cửa hàng hiếm khi quản lý việc giao tiếp với khách hàng của mình. Nhờ có ứng dụng dành cho cửa hàng thương mại điện tử, việc giao tiếp thân thiện như vậy trở nên khả thi, điều này dẫn chúng ta đến yếu tố tiếp theo, đó là…

#6. Khách hàng trung thành

Biết khách hàng của mình, bạn sẽ có thể cung cấp cho họ chính xác những gì họ thật sự cần và từ đó có được sự tin tưởng và lòng trung thành từ khách hàng. Thú vị nhỉ? Sau đó,bạn có thể cung cấp dịch vụ mua sắm trên thiết bị di động của bạn bằng việc trò chuyện trực tuyến và xây dựng lòng trung thành của khách thông qua việc liên tục giải quyết phản hồi từ phía họ.

#7. Luôn trong tầm tay

Điện thoại di động hầu như luôn đồng hành cùng người mua của bạn, có nghĩa là họ có nhiều điểm liên hệ hơn với ứng dụng trên thiết bị di động. Khách hàng không cần phải đi bất cứ đâu để mua hàng hoặc đặt dịch vụ. Cửa hàng của bạn (hoặc một phiên bản khác của dự án thương mại điện tử) luôn ở đây, trong tầm tay họ.

#8. Luôn nhắc nhở

Xây dựng một ứng dụng thương mại điện tử , bạn sẽ có được một công cụ tuyệt vời cho phép bạn nhắc nhở khách hàng một cách kín đáo về cửa hàng của mình, đó là – hệ thống thông báo đẩy.

#9. Cơ hội phát triển

Các thị trường thương mại di động không ngừng phát triển, và đó là cơ hội tuyệt vời của bạn để cải thiện và mở rộng quy mô công ty của bạn quá. Rõ ràng, đó là một lợi thế hơn cho kinh doanh thương mại điện tử và khả năng tăng lợi nhuận của bạn.

#10. Ít chi phí hơn

Trong số các lợi ích phát triển ứng dụng thương mại điện tử , chúng ta chắc chắn nên đề cập đến một cơ hội tuyệt vời để tránh một số chi phí. Giả sử, một cửa hàng di động sẽ cho phép bạn làm điều đó mà không cần đến một mặt bằng với những gian hàng chỉ cần có một kho thành phẩm tốt là đủ.

HYQaJLNassGm FAPv6y0Iyii5SF13pDZYmri3sj0KGE2wnG2fTIam4JvpyeZjMOoDOsTDZh1IMAqtcJLnOADrI1uGnpt6hEqcVNmnmP5eKGe7xKmWKSGU0cjpKuE 0HfrK4JWTi6

Nếu chúng tôi đã có thể thuyết phục bạn và bạn đang quan tâm đến cách tạo ứng dụng thương mại điện tử trên điện thoại di động, chúng tôi sẵn sàng trả lời.

Làm thế nào để tạo một ứng dụng thương mại điện tử?

Nếu bạn muốn biết cách tạo một ứng dụng thương mại điện tử, bạn nên liệt kê tất cả các yêu cầu mà bạn muốn dịch vụ di động của mình có. Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn một số mẹo liên quan đến bất kỳ giải pháp di động nào.

Vì vậy, đây là những tính năng mà ứng dụng thương mại điện tử của bạn nên có:

  • Đăng ký: Tính năng này là phải có cho bất kỳ ứng dụng di động nào. Chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký bằng cách tích hợp dữ liệu người dùng từ các mạng xã hội;
  • Hồ sơ: với tất cả các thông tin về người dùng;
  • Danh mục hàng hóa (hoặc mô tả dịch vụ);
  • Phản hồi: Như chúng tôi đã nói, tính năng này sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý kiến ​​của người dùng về ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động của bạn để bạn có cơ hội sửa đổi chiến lược của mình kịp thời.
  • Đẩy thông báo: Tất cả các ứng dụng di động thương mại điện tử thành công đều có Hệ thống thông báo đẩy để giữ liên lạc với người dùng bằng cách thông báo cho họ về các chương trình giảm giá và khách hàng thân thiết, báo cáo tin tức của công ty, v.v.
  • Trò chuyện trực tuyến: Một cơ hội tuyệt vời để tiếp cận khách hàng của bạn
  • Tìm kiếm:Tính năng này sẽ đơn giản hóa hệ thống định vị và giúp người dùng tìm thấy thông tin mình cần. Kết quả là lòng trung thành của khách hàng ngày càng tăng.
  • Bộ lọc: Đây là một cách khác để cải thiện trải nghiệm người dùng.
  • Lịch sử của đơn đặt hàng: Người dùng sẽ có thể theo dõi đơn đặt hàng của mình hoặc xem lịch sử của những đơn đặt hàng cũ.
  • Tích hợp cổng thanh toán: Các ứng dụng thương mại điện tử iOS (Android) nhằm giúp bạn kiếm tiền nhờ sự hỗ trợ của họ. Vì vậy, bạn phải suy nghĩ cẩn thận về hệ thống thanh toán. Đây không phải là việc dễ dàng vì nó liên quan đến tiền bạc.

Chúng tôi hy vọng, các mẹo của chúng tôi sẽ hữu ích và bạn sẽ có thể triển khai nó tốt nhất có thể.

Có ý tưởng về các yêu cầu của dịch vụ di động, bạn có thể tìm kiếm một công ty gồm các chuyên gia có khả năng thực hiện yêu cầu của bạn.

Nhìn chung, quá trình phát triển một ứng dụng thương mại điện tử di động bao gồm các giai đoạn sau:

  • Nghiên cứu: Bước đầu tiên là cần thiết để đánh giá mức độ cạnh tranh trên thị trường thương mại di động.
  • Tạo mẫu: Giai đoạn tiếp theo bao gồm tạo một nguyên mẫu để minh họa từng màn hình ứng dụng. Vì vậy, bạn sẽ biết ứng dụng Thương mại điện tử của mình sẽ trông như thế nào.
  • Thiết kế: Điều quan trọng là phải tìm các nhà thiết kế UI / UX có đủ kỹ năng để tạo ra một giao diện ứng dụng thân thiện và trực quan (đáp ứng các nhu cầu đặc biệt của bạn).
  • Phát triển: Lưu ý rằng bạn sẽ phải thuê các nhà phát triển iOS, Android và Backend vì không đủ để tạo ra một ứng dụng thương mại điện tử Android (hoặc iOS). Bạn cần tìm ra cách tạo ứng dụng thương mại điện tử di động hoạt động chính xác trên mọi nền tảng di động.
  • Đảm bảo chất lượng: Nhóm QA đủ điều kiện sẽ tiến hành tất cả các quy trình thử nghiệm ứng dụng cần thiết để đảm bảo chất lượng của sản phẩm cuối cùng.
  • Phát hành: Giai đoạn cuối cùng và không kém phần quan trọng của việc phát triển ứng dụng di động cho cửa hàng thương mại điện tử. Khởi chạy ứng dụng chính xác là một nửa thành công!

Ý tưởng ứng dụng thương mại điện tử tuyệt vời

Các ứng dụng thương mại điện tử dành cho thiết bị di động thành công nhất là những ứng dụng, ngoài chức năng thông thường, còn cung cấp cho người dùng một vài tính năng khác. Dưới đây là một số ví dụ phù hợp, chúng sẽ truyền cảm hứng cho bạn để tạo ra thứ gì đó tương tự!

1. Khả năng kỹ thuật của thiết bị di động

Các tiện ích của chúng tôi có một số tính năng độc đáo và nếu bỏ qua chúng là một thiếu sót lớn. Một cửa hàng điện tử trực tuyến nổi tiếng có tên Crutchfield đã không mắc sai lầm như vậy. Ngược lại, nó sử dụng công cụ định vị GPS được tích hợp trong thiết bị di động để ước tính trước chi phí giao hàng – những lợi ích phát triển ứng dụng thương mại điện tử như vậy sẽ nằm trong tay của cả người mua và nhà cung cấp.

2. Shaking up

Ứng dụng iOS thương mại điện tử Alibris (một cửa hàng sách trực tuyến) đã tìm ra một cách tiếp cận hiệu quả đối với một chức năng của iPhone như “rung chuyển”. Kết quả của sự rung chuyển là những lời giới thiệu sách nên đọc. Tuy nhiên, một số người nghi ngờ những khuyến nghị này thực sự là ngẫu nhiên.

Một phương pháp tương tự đang được sử dụng bởi bộ phận rượu vang của siêu thị Tesco (trong trường hợp của nó, đó là đề xuất các loại rượu vang nên uống).

3. Tìm kiếm ảnh

Amazon Remembers là một ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động giúp khách hàng tìm thấy một sản phẩm chỉ bằng cách sử dụng hình ảnh của nó. Việc tìm kiếm đang được thực hiện thông qua cơ sở dữ liệu ảnh rộng lớn của Amazon.

4. Danh sách các sản phẩm trên tường của tàu điện ngầm

Cũng cần nhắc đến một cách rất nguyên bản để sử dụng những lợi ích của việc phát triển ứng dụng thương mại điện tử, được tìm thấy ở Hàn Quốc, nơi Tesco Homeplus mở một cửa hàng tạp hóa thực-ảo. Bất kỳ người nào cũng có thể bắt đầu mua sắm trên đường về nhà (hoặc đến cơ quan). Khách hàng chỉ cần sử dụng thiết bị di động của mình để quét ảnh hàng hóa được dán bằng dải dài trên thành tàu điện ngầm.

5. Thực tế tăng cường

Hãy tưởng tượng: bạn đi bộ xuống phố, hướng điện thoại di động của mình vào các tòa nhà xung quanh và xem trên màn hình điện thoại thông minh thông báo về địa điểm và mặt hàng đang được bán. Nhân tiện, eBay đã phát triển một ứng dụng kiểu này: họ cho bạn biết những ưu đãi bán hàng được đặt bởi những người dùng sống gần đó.

Có thể bây giờ bạn đang quan tâm đến một vấn đề tế nhị khác, đó là – chi phí phát triển ứng dụng di động thương mại điện tử là bao nhiêu?

Chi phí phát triển ứng dụng thương mại điện tử

Chi phí của dự án phần lớn phụ thuộc vào công ty phát triển ứng dụng di động thương mại điện tử mà bạn đã thuê. Đọc bài này để tìm hiểu tất cả các chi tiết về vấn đề này.

Trước khi tính toán chi phí phát triển ứng dụng thương mại điện tử, hãy phân tích xem các chuyên gia ứng dụng có tay nghề cao nên dành bao nhiêu thời gian để thực hiện ứng dụng theo ý bạn. Trung bình, chúng tôi sẽ đưa ra các ước tính sau:

  • Thiết kế giao diện ứng dụng: 50 – 150 giờ.
  • Phát triển ứng dụng: 400 – 700 giờ.
  • Phát triển phụ trợ: 300 – 450 giờ.
  • Đảm bảo chất lượng: 250 giờ.
  • Quản lý dự án: lên đến 200 giờ

ih08Sp3TXhyys5Vjflsh1SJ

Có thể ước tính chính xác hơn nếu bạn biết chính xác các yêu cầu bạn muốn ở ứng dụng. Chỉ cần những thông tin như vậy, bạn sẽ biết được chi phí xây dựng một ứng dụng thương mại điện tử dành cho thiết bị di động là bao nhiêu.

Và đến lúc đó, chúng tôi đã sẵn sàng trở thành công ty phát triển ứng dụng thương mại điện tử cho bạn.

Nguồn: mAPP.vn.