5 bước đơn giản giúp tối ưu hóa phần giới thiệu doanh nghiệp trên TikTok

TikTok đang nhanh chóng trở thành một kênh marketing quan trọng đối với những ai muốn phát triển thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp. Giống như trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác, phần giới thiệu là cơ hội để bạn gửi gắm những thông tin cơ bản của bản thân và thương hiệu của mình đến với người xem. TikTok là nền tảng chia sẻ các video clip ngắn nên bạn sẽ không thể dành ra 15-30 giây để nói về bản thân trên tất cả các video. Do đó, phần giới thiệu trên trang cá nhân sẽ giúp bạn làm điều này. Tại bài viết này, Chin Media sẽ gợi ý cách tối ưu hóa phần nội dung giới thiệu trên TikTok để tăng lượng người theo dõi và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Tối ưu hóa phần bio trên Tik Tok dành cho doanh nghiệp (cre: Báo Đồng Tháp)
Tối ưu hóa phần bio trên Tik Tok dành cho doanh nghiệp (cre: Báo Đồng Tháp)

5 bước đơn giản giúp tối ưu hóa phần giới thiệu doanh nghiệp trên TikTok

1. Sáng tạo nội dung thú vị

Phần thông tin giới thiệu trên TikTok sẽ cung cấp thông tin cho người xem ngay lần đầu tiên khi họ click và tìm hiểu về tài khoản của bạn. Để có thể tạo ấn tượng với người xem, bạn cần chuẩn bị một đoạn giới thiệu thú vị, thu hút nhưng vẫn giúp người xem biết được bạn là ai và đang làm gì. Thông thường, người dùng TikTok sẽ sử dụng những đoạn giới thiệu hài hước, slogan ý nghĩa hay những câu châm ngôn như “No Pain No Gain”, “Today is my day”,…Tuy nhiên với TikTok của doanh nghiệp, bạn cần sử dụng các thông tin liên quan đến doanh nghiệp và sản phẩm đó, thể hiện được nét cá tính riêng nhưng vẫn đủ chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Phần giới thiệu cũng bị giới hạn số lượng ký tự nên bạn cần gói gọn các thông tin cơ bản trong một vài câu ngắn, tranh dài dòng vì sẽ gây khó chịu cho người xem.

2. Thêm biểu tượng cảm xúc

Theo thống kê, số người sử dụng TikTok nhiều nhất trên thế giới đều thuộc gen Z, vì thế doanh nghiệp nên sáng tạo phần giới thiệu cũng thể hiện rõ đặc trưng của thế hệ trẻ. Lướt một vòng trên TikTok và xem ngẫu nhiên một tài khoản nào, bạn sẽ dễ dàng nhận ra một điểm chung trong phần bio chính là sử dụng emoji hay còn gọi là biểu tượng cảm xúc. Biểu tượng cảm xúc giúp bạn nhấn mạnh hơn vào tính cách riêng của thương hiệu mình. Để tiếp cận với tập khách hàng là các bạn trẻ thế hệ Z, việc sử dụng emoji cũng sẽ giúp thương hiệu trở nên gần gũi, thân thiện với người dùng hơn. Ngoài ra, emoji có thể giúp bạn giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu mà không chiếm quá nhiều không gian trong tiểu sử của bạn.

Thêm biểu tượng cảm xúc trong bio (cre: Hubspot)
Thêm biểu tượng cảm xúc trong bio (cre: Hubspot)

Ví dụ: Khi tạo tài khoản cho shop quần áo dành cho giới trẻ, bạn có thể thêm các biểu tượng cảm xúc về thời trang như áo phông (👕). Ngoài ra, nếu công ty của bạn là một agency marketing cung cấp dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo, bạn có thể sử dụng biểu tượng máy quay video (📹). Bạn cũng có thể thêm biểu tượng cảm xúc để cho mọi người biết mình nên làm gì. Nếu bạn muốn họ click vào liên kết bên dưới hoặc nhấn nút theo dõi ở trên, bạn có thể thêm emoji mũi tên để thể hiện điều đó mà không cần sử dụng các ký tự thừa với mục đích CTA.

3. Thêm CTA

Giống như bất kỳ phần giới thiệu mạng xã hội nào, bạn nên có một lời kêu gọi hành động để khuyến khích người xem thực hiện hành động. Điều này cho khách truy cập biết chính xác những gì cần làm tiếp theo để có thể dễ dàng tương tác. Ví dụ: bạn có thể thêm những câu CTA để hướng người theo dõi đến liên kết bài đăng trên blog, website, các trang thương mại điện tử hoặc một nền tảng mạng xã hội khác như Instagram hoặc YouTube. Ít nhất, hãy yêu cầu khách truy cập follow bạn trên TikTok. Ngoài ra, cũng nên thêm các câu CTA vào các video để tăng tương tác nhiều hơn với follower. Bằng cách này, họ sẽ dễ dàng bị thuyết phục để thực hiện hành động ngay sau khi xem nội dung của bạn.

4. Không vượt quá số lượng ký tự giới hạn

Tất nhiên, TikTok cũng có giới hạn ký tự cho phần bio và khá hạn chế khi bạn chỉ có 80 ký tự để truyền đạt toàn bộ thông điệp của mình. Đây là một trong những lý do vì sao biểu tượng cảm xúc rất hữu ích. Bạn nên sử dụng kết hợp chữ và biểu tượng cảm xúc một cách khôn ngoan để có thể truyền đạt đầy đủ sứ mệnh thương hiệu của mình một cách nhanh chóng đến khán giả. Chọn ra những khía cạnh quan trọng nhất của thương hiệu và làm nổi bật những khía cạnh đó trong tiểu sử của bạn để tận dụng trọn vẹn số lượng ký tự mà TikTok cung cấp.

5. Thêm một liên kết trong phần giới thiệu

Dù biết rằng số lượng ký tự cho phần bio trên TikTok khá hạn chế, nhưng TikTok lại cung cấp một vị trí riêng để bạn có thể thêm liên kết trong phần giới thiệu và chắc chắn đừng bao giờ bỏ qua tính năng này. Đây là một cách có hiệu quả cao giúp hướng lưu lượng truy cập từ TikTok đến các trang khác mà bạn muốn quảng cáo. Ví dụ, bạn có thể chọn bài đăng trên blog mới nhất, landing page bán hàng, website chính của công ty, Facebook Fanpage hoặc bất kỳ trang nào khác mà bạn muốn.

Ví dụ về việc tối ưu bio trên TikTok

TikTok là nền tảng khuyến khích sự sáng tạo đặc biệt trong mảng hình ảnh. Không thiếu những người có ảnh hưởng về thời trang, nghiên cứu về thời trang và những người yêu thích thời trang trên TikTok. Tại đây, Shanda Rogers sử dụng phần bio để chia sẻ rằng cô ấy là một blogger về thời trang, có phong cách sống đặc biệt và thích làm đẹp. Người dùng này đã sử dụng biểu tượng cảm xúc vào các nội dung khá đơn giản và rõ ràng.

Phần Bio khá đơn giản nhưng hiệu quả của một beauty blogger (cre: Hubspot)
Phần Bio khá đơn giản nhưng hiệu quả của một beauty blogger (cre: Hubspot)

Một ví dụ khác là tài khoản TikTok của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS với hơn 500 triệu người theo dõi cũng hoàn toàn sử dụng các công thức tối ưu hóa bio như phía trên đã chia sẻ. Họ sử dụng câu CTA đơn giản, các emoji mũi tên thay cho chữ và sử dụng một liên kết đính kèm trong tài khoản.

Phần giới thiệu đơn giản của BTS (cre: BigHit)
Phần giới thiệu đơn giản của BTS (cre: BigHit)

Có thể nói, chỉ với 5 bước đơn giản trên, bạn hoàn toàn có thể tối ưu phần bio cho doanh nghiệp của mình cũng như tăng traffic cho các nền tảng khác. Đừng bỏ lỡ cơ hội này vì cả thế giới đang đánh giá TikTok là nền tảng tiềm năng nhất trong 5 năm tới. Nếu bạn không bắt kịp xu thế này, rất có thể đối thủ cạnh tranh sẽ vượt qua bạn rất nhiều. Hy vọng bài viết sẽ đem lại những thông tin hữu ích về TikTok Business cho doanh nghiệp bạn. Đừng bỏ lỡ các thông tin mới nhất được chúng tôi cập nhật hàng ngày trên Blog Chin Media nhé!

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326