Mời tham dự hội thảo: Yêu cầu gì cho Marketing Fresher trong thời kỳ ‘bình thường mới’?

Năm 2020 quả thật là một cái kết “không thể kịch tính hơn” cho một thập kỷ đổi thay. Thế nhưng câu chuyện đại dịch (hiện đã được kiểm soát khá tốt tại Việt Nam) chỉ là một trong những đổi thay lớn về lối sống, xu hướng tiêu dùng và tất nhiên là cách thức vận hành kinh doanh của các doanh nghiệp.

Là marketing fresher, bạn chưa cần quá bận tâm đến những xu hướng hay thay đổi vĩ mô – nhưng chắc chắn trong guồng quay và xu hướng tiêu dùng mới, bạn không thể “dậm chân tại chỗ” với những kiến thức và kỹ năng của thập niên trước.

Vậy những yêu cầu mới trong thập kỷ mới cho marketing fresher trông thế nào? Ngẫm thử vài xu hướng WeCreate quan sát và tổng kết được:

Từ chỗ biết “việc gì, làm ra sao” (what, how) đến “kết quả là gì, cần phối hợp với ai, làm vì mục tiêu gì” (who, so what)

Giai đoạn phổ cập marketing đã qua, thời điểm hiện tại là lúc những kiến thức và kỹ năng về marketing (thậm chí đến cả cấp bậc manager) đã được chia sẻ rộng rãi. Vậy nên việc “biết” đã trở thành đương nhiên, quan trọng là “làm được”.

Tư duy, trao đổi và vận hành trên tư duy kinh doanh (business mindset) không chỉ gói gọn trong tư duy marketing (còn gọi là tư duy “phòng ban chuyên môn”, expertise mindset)

Công nghệ, thương mại điện tử, số hoá..., rất nhiều yếu tố đẩy nhanh nhịp sống tiêu dùng và guồng quay kinh doanh. Trong thế giới high-speed này, mọi thứ đều cần được kết nối với nhau và hướng đến hiệu quả, sẽ không còn chỗ cho tư duy phòng ban cục bộ (“đây không phải việc của tôi”).

Marketing fresher được kỳ vọng là người tiếp cận, nắm rõ và tiên phong áp dụng những sáng tạo mới vào trong công việc

Liên tục tìm hiểu và thử nghiệm những sáng tạo mới (innovation) để cải thiện công việc

Từ thấu hiểu quy trình vận hành và mục tiêu, phương thức kinh doanh của doanh nghiệp, các marketing fresher thường được kỳ vọng là người tiếp cận, nắm rõ và tiên phong áp dụng những sáng tạo mới vào trong công việc – trong lúc các senior đang phải “gánh” kết quả kinh doanh và điều phối vận hành hàng ngày.

Đọc đến đây ắt hẳn bạn đã phần nào hình dung một chân dung rất khác cho marketing fresher, không còn là những bạn trẻ thích “vọc” marketing từ sớm và đứng lên thuyết trình các brand ideas, marketing strategy hào nhoáng nhưng ngây ngô – như hình dung của thời trước. Thế hệ marketing fresher mới được kỳ vọng là các bạn hiểu chuyện, biết việc, bắt nhịp nhanh và luôn giữ được tốc độ xử lý công việc ở cường độ cao.

Nhằm mục đích giới thiệu một chân dung về marketing fresher của thập kỷ mới (dựa trên những yêu cầu thật từ nhiều doanh nghiệp hàng đầu), WeCreate và cộng đồng marketing No More Lies trân trọng mang đến chuỗi hội thảo ‘What does it takes to become an outstanding marketing fresher in 2021?’ với buổi thảo luận đầu tiên xoay quanh chủ đề ‘Master the product selling circle’.

Buổi hội thảo sẽ mang đến một hình dung tổng quát, xây dựng từ góc nhìn của nhiều chuyên gia ở những lĩnh vực khác nhau – những “đối tác” mà marketer sẽ đồng hành trong quá trình hoạch định và vận hành kinh doanh.

Diễn giả tham dự

Buổi hội thảo được dẫn dắt và đồng hành bởi:

  • Đại diện góc nhìn Distribution & Trade marketing: Anh Lương Anh Vũ có 7 năm kinh nghiệm tại Suntory Pepsi (Channel Activation), Vinamilk (Trade Marketing) và hiện đang giữ chức vụ Brand Manager tại Mondelez Kinh Đô
  • Đại diện góc nhìn Media & Communication: Chị Bích Hạnh có 9 năm kinh nghiệm tại Mindshare (Media Planner), Friesland Campina, Unilever và hiện đang giữ vị trí Media & Digital Manager, Heineken Vietnam
  • Đại diện góc nhìn Commercial & Sales: Chị Như Nguyễn có 11 năm kinh nghiệm qua nhiều ngành hàng như Dark market (Diageo, Pernod Ricard), Bất động sản và Dịch vụ (Phú Mỹ Hưng, B9 Beverage), Tài chính – hiện đang giữ vị trí Relationship Manager tại Nest by AIA
  • Đại diện góc nhìn Brand management và Điều phối buổi trao đổi: Một chuyên gia quản lý thương hiệu có 7 năm kinh nghiệm trong mảng Communication, Training (CASK) và Marketing, hiện đang giữ vị trí Assistant Brand Manager, F&B Category

Thông tin sự kiện

  • Thời gian: 14:00 – 17:00, Thứ 7 ngày 16/1/2021
  • Địa điểm: K-Group Co-Working Space, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
  • Đăng ký tham gia tại: bit.ly/3oeR0qz

Cập nhật thông tin sự kiện tại: https://www.facebook.com/wecreate.lifebetter