EloQ Communications ký Bộ quy tắc về Đạo đức và Trách nhiệm trong ngành Truyền thông

EloQ Communications, agency chuyên về quan hệ công chúng và tiếp thị tại Việt Nam, đã ký Bộ quy tắc Đạo đức và Trách nhiệm trong ngành Truyền thông. Bộ quy tắc này do Tổ chức Diễn Đàn Truyền thông Thế giới (WCFA) khởi xướng nhằm khuyến khích phát triển các hoạt động truyền thông một cách có trách nhiệm và bền vững trong mùa dịch COVID-19, cũng như để bắt kịp với xu hướng liên tục thay đổi của ngành truyền thông.

Bộ quy tắc được khởi xướng tại Diễn đàn Truyền thông Trực tuyến Davos lần thứ nhất được tổ chức qua Zoom vào ngày 10/04 với sự tham gia của 145 chuyên gia truyền thông đến từ nhiều nước trên thế giới. Nội dung chính của bộ quy tắc được phát triển và xây dựng dựa trên bài phát biểu của những khách mời chuyên môn trong sự kiện. Hiện tại, đã có 61 chuyên gia truyền thông đến từ 36 quốc gia ký bộ quy tắc này, trong đó EloQ Communications là đại diện duy nhất từ Việt Nam.

“Khi công chúng ngày càng quan tâm đến các khía cạnh đạo đức và phát triển bền vững thì việc thực hiện những hoạt động truyền thông đơn thuần không còn là đủ, mà những công ty truyền thông và những người hành nghề quan hệ công chúng ngày nay phải làm đúng theo với xu hướng mới này. Chúng tôi rất vui khi đồng hành cùng giới chuyên môn quốc tế để giữ vững chất lượng dịch vụ, và duy trì những chuẩn mực đạo đức khi thực thi các dự án cho khách hàng. Việc ký tên vào bộ quy tắc này là minh chứng cho sự cam kết và sự cống hiến của chúng tôi trong lĩnh vực truyền thông,’ Tiến sĩ Clāra Ly-Le, Giám đốc điều hành của EloQ Communications, chia sẻ.

Bộ quy tắc mới này của WFCA cũng ghi nhận sức ảnh hưởng của ngành truyền thông trong thời đại 4.0. Những điều khoản liên quan đến bảo mật thông tin, quản lý mạng xã hội hoặc phòng chống tin giả đã phản ánh khía cạnh công nghệ hóa với tốc độ cao của ngành truyền thông. Khi đại dịch đảo ngược cuộc sống của hàng triệu người trên khắp thế giới, khiến cho công chúng phải dựa vào các kênh truyền thông để kết nối và lên kế hoạch cho ngày tiếp theo, thì đây chính là thời điểm tốt nhất để những chuyên gia trong ngành truyền thông đánh giá lại những dự án trong quá khứ, và xem lại các quy tắc cơ bản trước khi thực hiện bất kì hoạt động kinh doanh nào.

“Trong thời điểm hiện tại, điều quan trọng hơn hết là duy trì sự gắn kết, gặp gỡ và thảo luận. Ngành truyền thông đại chúng đang thay đổi hằng ngày và chúng ta phải liên tục giám sát sự thay đổi đó”, ông Maxim Behar, Chủ tịch của WCFA chia sẻ. “Bộ quy tắc được soạn thảo và chấp thuận tại diễn đàn lần này sẽ giúp chúng ta ghi nhớ về những giá trị cơ bản trong hoạt động kinh doanh vào thời điểm khó khăn này,” ông nói thêm.

Các tổ chức truyền thông quốc tế đã đưa ra nhiều bộ quy tắc, nhưng mục tiêu chung của những bản quy tắc này đều để đảm bảo những người hành nghề truyền thông sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất trong công tác chuyên môn. Với tư cách là thành viên của Hiệp hội Quan hệ công chúng và Truyền thông Đông Nam Á (PRCA SEA), EloQ đang tuân thủ bộ quy tắc ứng xử của PRCA Đông Nam Á trong việc duy trì các giá trị đạo đức và tính chuyên nghiệp trong các dự án PR và truyền thông. Tính đến thời điểm này, EloQ Communications đã ghi tên mình vào hai bộ quy tắc ứng xử được công nhận ở quy mô quốc tế. Điều này là minh chứng khẳng định cho tinh thần chuyên nghiệp và trung thực trong khi tuân thủ các tiêu chuẩn chuyên môn cao trong ngành PR của EloQ Communications.

###

Về EloQ Communications

EloQ Communications là agency chuyên về PR và marketing tại Việt Nam, đóng vai trò như đôi mắt, đôi tai và tiếng nói của các khách hàng quốc tế tại Việt Nam. Bằng cách kết hợp chuyên môn trong nước với quan điểm toàn cầu, EloQ đang hợp tác với các công ty trong và ngoài nước ở những quy mô và ngành nghề khác nhau để nâng cao hình ảnh thương hiệu và mở rộng tầm ảnh hưởng của họ tại thị trường Việt Nam.

EloQ nỗ lực không ngừng để đảm bảo các tiêu chí hiện đại, minh bạch, tiên tiến và linh hoạt trong quá trình cung cấp các dịch vụ tiếp thị tích hợp, bao gồm quan hệ công chúng (PR), tiếp thị mạng xã hội, tiếp thị số, hình thức tiếp thị sử dụng những người có ảnh hưởng trong xã hội, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, quản lý khủng hoảng, hoạch định chiến lược tích hợp, và tổ chức sự kiện. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.eloqasia.com/vi/.

Về Tổ chức Diễn đàn Truyền thông Thế giới

Tổ chức Diễn đàn Truyền thông Thế giới (WCFA) được thành lập tại Davos, Thụy Sĩ vào tháng 11/2014 bởi một nhóm các chuyên gia truyền thông đến từ châu Âu, châu Á và Mỹ Latin. WCFA là nhà tổ chức của Diễn đàn Truyền thông Trực tuyến Davos lần thứ nhất với 145 người tham dự qua Zoom đến từ 42 quốc gia. Chủ đề của diễn đàn lần này là “Khủng hoảng cộng đồng, khủng hoảng của ngành truyền thông” với nội dung thảo luận chi tiết về tình huống hiện tại của ngành truyền thông toàn cầu.

Về Bộ quy tắc Đạo đức và Trách nhiệm trong ngành Truyền thông

Bộ quy tắc Đạo đức và Trách nhiệm trong ngành Truyền thông được soạn thảo bởi chuyên gia PR nổi tiếng ở Ý, chỉnh sửa và biên tập bởi các chuyên gia PR từ Nam Phi, Bồ Đào Nha và Mỹ. Những điều khoản chính trong bộ quy tắc được phát triển dựa trên những bài phát biểu tại diễn đàn.