Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Những thông tin xoay quanh quảng cáo tờ rơi taxi

Quảng cáo trên trong taxi tuy khả năng tiếp cận và bao phủ sẽ bị giảm đi về số lượng so với quảng cáo bên ngoài xe nhưng chúng có những hiệu quả về thời gian tiếp cận và cự li tiếp cận. Tuy nhiên hình thức quảng cáo bên trong này thường chỉ sử dụng ở các hãng taxi nổi tiếng ở các tuyến đường đông đúc để đảm bảo được lượng khách sử dụng xe taxi trực tiếp hàng ngày. Trong đó không thể không kể đến quảng cáo qua tờ rơi taxi.

1. Giới thiệu về hình thức quảng cáo trong xe taxi

Quảng cáo trong xe taxi là không gian truyền thông kín, hướng đến nhóm khách hàng trực tiếp là những người đi xe. Trước đây có 2 hình thức quảng cáo trong xe taxi được sử dụng tại Việt Nam là: tờ rơi quảng cáo và quảng cáo LCD trong xe taxi. Tuy nhiên hiện tại, đa phần các hãng xe chỉ khai thác hình thức quảng cáo tờ rơi trong taxi mà thôi.

Tờ rơi quảng cáo taxi được thiết kế và làm từ chất liệu giấy decal cứng như các loại tờ rơi bày ở quầy, kệ, hay phát cho người đi đường. Trên tờ rơi sẽ được in hình ảnh sản phẩm, dịch vụ cùng với các thông tin về tính năng, ưu điểm, chương trình khuyến mại, sự kiện chi tiết. Tất cả được đựng trong túi treo làm từ vải dù đặt sau lưng ghế lái, nằm đúng tầm nhìn của hành khách.

Tờ rơi quảng cáo taxi

2. Ưu điểm của tờ rơi quảng cáo taxi

  • Có khả năng truyền tải được lượng thông tin, hình ảnh nhiều và chi tiết hơn so với hình thức quảng cáo bên ngoài xe.
  • Hành khách đi xe đa phần là người có thu nhập ổn định, trong đó có một lượng lớn là người có thu nhập cao, chi tiêu tài chính mạnh.
  • Tiếp cận khách hàng ở cự ly gần trong suốt hành trình di chuyển.
  • Không gian quảng cáo khép kín đem tới sự tập trung cao độ, dễ ghi nhớ và ấn tượng hơn.
  • Điều kiện bảo quản tốt giúp cho hình thức thẩm mỹ quảng cáo được đảm bảo.
  • Chi phí quảng cáo phải chăng chỉ từ 400.000 – 700.000 đồng/xe/tháng.

3. Khi nào nên sử dụng tờ rơi quảng cáo trong xe taxi?

Quảng cáo tờ rơi trong xe taxi phù hợp cho các chiến dịch:

  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mại.
  • Cần khoanh vùng và tiếp cận với nhóm khách hàng có thu nhập ổn định.
  • Được ưa chuộng bởi các nhãn hàng về: thẩm mỹ viện, giáo dục, ngân hàng, bất động sản, TTTM,…

Tờ rơi quảng cáo taxi

4. Một số lưu ý khi thiết kế, triển khai quảng cáo tờ rơi taxi

Với các doanh nghiệp muốn sử dụng tờ rơi quảng cáo taxi để truyền thông, cần chú ý tới một số vấn đề như sau:

  • Dù diện tích để thể hiện lượng hình ảnh cùng thông tin quảng cáo lớn song vẫn nên có sự chọn lọc, cô đọng những chi tiết thứ yếu để khách hàng dễ dàng tập trung tiếp nhận.
  • Về màu sắc và bố cục tờ rơi nên được thiết kế bắt mắt, ấn tượng, trình bày logic, rõ ràng, làm nổi bật các thông điệp chính cần truyền tải.
  • Ngôn từ trong quảng cáo phải phù hợp với đại chúng, không sử dụng thuật ngữ, từ chuyên ngành gây khó hiểu.
  • Nên chuẩn bị số lượng tờ rơi từ 50-100 tờ/xe để khách hàng có thể tùy ý mang theo khi xuống xe.
  • Vì lượng khách hàng tiếp cận có phần hạn chế, quảng cáo nên được tiến hành trên ít nhất 100 đầu xe trở lên cho một chiến dịch ở một tỉnh/thành phố.
  • Lưu ý chọn hãng taxi uy tín, có lượng khách hàng sử dụng ổn định cao để đảm bảo quảng cáo được tiếp nhận liên tục.

Nguồn: Sixth Sense Media