Học hỏi từ những chiến dịch TikTok Marketing thành công năm 2020

TikTok là sự hợp nhất của hai ứng dụng vốn đã từng rất nổi tiếng là Douyin và Musical.ly. Ứng dụng truyền thông xã hội này nơi người dùng có thể tạo và xem các đoạn video ngắn, thường sử dụng với âm nhạc thịnh hành. Trong hai năm kể từ khi ra mắt, ứng dụng đã thu hút được hơn 800 triệu người dùng tích cực và liên tục đứng đầu trên cả hai bảng xếp hạng Cửa hàng Google Play và Apple App Store. Vậy còn lý do nào khiến doanh nghiệp bạn chưa tận dụng công cụ này. Trước hết hãy tìm hiểu một số chiến dịch Tiktok Marketing thu hút năm 2020 để thấy rõ sức lan tỏa của ứng dụng này.

Tìm hiểu về ứng dụng Tiktok

Theo một thống kê gần đây, TikTok đã có mặt ở hơn 150 quốc gia, có hơn 1 tỷ người dùng với 2 tỷ lượt tải xuống và hơn 100 triệu người dùng đang hoạt động chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Nếu khách hàng mục tiêu của thương hiệu bao gồm người dùng trong độ tuổi từ 13 đến 40 tuổi, TikTok nên được tận dụng mạnh mẽ trong chiến lược truyền thông. Không có thời điểm nào tốt hơn để đầu tư vào nội dung video cho thương hiệu của bạn hơn năm 2021 đang đến.

TikTok đã chứng tỏ tính cạnh tranh với những nền tảng khác, trong đó nổi bật là khả năng tích hợp các liên kết, URL thương mại trong trang thông tin và video quảng cáo. Vì vậy, phạm vi tiếp cận tự nhiên trên nền tảng này không chỉ lớn mà bạn còn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web chính của mình.

Một số chiến dịch nổi bật Tiktok Marketing năm 2020

1. Elf Cosmetics – #eyeslipsface

Thương hiệu Elf Cosmetics đã tạo nên một chiến dịch quảng cáo cực kỳ thu hút đối với khách hàng bằng cách tạo nên một bài hát mang tính đặc trưng cho thương hiệu của họ. Bằng cách lấy cảm hứng từ bản hit một thời mang tên “Ice Me Out” của Kash Doll năm 2018 và được gọi là “Eyes Lips Face” theo tên viết tắt của thương hiệu. Giai điệu này sau đó đã được thương hiệu tận dụng bằng việc kết hợp với một vài Influencers để khởi động thành một chiến dịch quảng cáo có quy mô.

Chiến dịch quảng cáo của thương hiệu e.l.f (Ảnh: popsugar.com). Link video

Hiện nay khi nhấp vào hashtag đã được sử dụng #eyeslipsface, người dùng có thể nhận thấy được mức độ phổ biến mà chiến dịch này đã xây dựng được:

  • Chiến dịch Tiktok nhanh nhất từng đạt 1 tỷ lượt xem chỉ trong 6 ngày. Đây là phần nội dung có thương hiệu đầu tiên từng đạt vị trí số 1 trong xu hướng không phải trả tiền của TikTok và tiếp tục phát triển
  • Tính đến thời điểm này, chiến dịch nhận được hơn 6 tỷ lượt xem
  • Hơn 5 triệu video do người dùng tạo cùng với #eyeslipsface đã được đăng tải trên Tiktok và là chiến dịch có nhiều người dùng quan tâm nhất trên Tiktok
  • Chiến dịch thậm chí còn nhận được sự quan tâm từ những người nổi tiếng như Reese Witherspoon và Lizzo khi phát triển trên các kênh xã hội khác (không trả phí quảng cáo với nghệ sĩ)
  • Bài hát sử dụng trong video Tiktok đạt vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Global Viral của Spotify và hơn 300.000 lượt thêm vào danh sách phát trên Spotify
  • Mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông đã vượt qua 1,5 tỷ lượt hiển thị, bao gồm Vogue, Rolling Stone, Bustle, BuzzFeed, Vox, Adweek và Forbes

2. Thương hiệu thời trang Guess – #InMyDenim

Cho đến nay, Guess chỉ mới đăng 7 video trên Tiktok nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng trên nền tảng này nhờ vào những nội dung hiệu quả mà đội ngũ tiếp thị của họ đã xây dựng. Với hơn 38.000 người theo dõi, Guess cũng là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu và duy nhất có bước tiếp cận thông minh trên nền tảng Tiktok này. Bằng việc hợp tác với TikTok và sáng tạo ra một thử thách trên nền tảng bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng với hashtag #InMyDenim

Chiến dịch Tiktok Marketing của thương hiệu Guess (Ảnh: nous.com.au). Link video

Trong thử thách #inmydenim của Guess, những người dùng TikTok nổi tiếng đã đăng các video mà trong đó họ mặc các trang phục đến từ thương hiệu Guess, thể hiện nhiều cách di chuyển bắt mắt như vui vẻ, năng động hay quyến rũ, chuyên nghiệp. Tất cả điều này đều được thể hiện một cách đa dạng qua các trang phục Guess. Bằng thông điệp ý nghĩa này, thương hiệu đã tiếp cận hiệu quả một lượng người dùng lớn trong việc khuyến khích khách hàng tự do thể hiện cá tính của họ với bất kỳ loại trang phục nào.

Guess đã nhờ đến sự giúp đỡ của những Influencers như Chriss Kerr Rio và Sharla May của kênh @ourfire và Madison Willow của @madison_willow để khởi động thử thách, khuyến khích người dùng thể hiện vẻ ngoài trang phục denim của Guess sao cho đẹp nhất của họ với hashtag #InMyDenim. Kể từ khi ra mắt, các video có hashtag đã đạt hơn 38 triệu lượt xem và cho phép Guess tiếp cận khán giả mới giữa Millennials và Thế hệ Z.

3. Samsung – #GalaxyA

Trong thời điểm ra mắt dòng smartphone Galaxy A, Samsung đã sử dụng thành công công cụ TikTok để tạo ra một thách thức với hashtag #GalaxyA nhằm thúc đẩy người dùng thử nghiệm với các hiệu ứng chuyển tiếp của nền tảng và sản xuất nội dung trực quan sáng tạo để truyền đạt thông điệp trừu tượng của thương hiệu.

Chiến dịch #GalaxyA đã được khởi chạy tại thị trường Đức và nhắm mục tiêu đến 4,1 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên khắp đất nước. Samsung đã hợp tác với TikToker Falco Punch và Selina Mour nổi tiếng để khởi động chiến dịch yêu cầu người dùng vẽ chữ “A” trên lòng bàn tay của họ và ‘dịch chuyển’ nó đến tay người dùng khác bằng cách sử dụng một trong các hiệu ứng chuyển tiếp ứng dụng . Điều này nhằm truyền đạt thông điệp rằng “A-series của Galaxy sẽ giúp kết nối bạn với bạn bè”.

Chiến dịch quảng cáo của Samsung (Ảnh: w3-lab.com). Link video

Chiến dịch #GalaxyA đã tạo ra các video thu hút hơn 30 triệu lượt xem. Chiến dịch cũng khuyến khích người dùng tạo ra video bằng một bài hát được thiết kế riêng cho thử thách có tên “Viết câu chuyện của tôi”. Âm nhạc bắt tai là yếu tố chung cho các thử thách trên Tiktok để đảm bảo nội dung luôn duy trì được chủ đề, nhịp điệu và cá tính của người dùng.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326