Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Tổng hợp các hình thức quảng cáo Billboard hàng đầu hiện nay

Mặc cho các hình thức truyền thông khác đang phát triển một cách tương đối mạnh mẽ thì quảng cáo Billboard vẫn luôn là một trong những hình thức truyền thông hàng đầu hiện nay đối với các doanh nghiệp. Và hiện nay, quảng cáo Billboard cũng dần phát triển để đưa tới cho doanh nghiệp thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với mục đích, yêu cầu truyền thông đề ra.

Vậy, hãy cùng Unique Integrated Outdoor Advertising tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Billboard phổ biến hàng đầu hiện nay thông qua bài viết dưới đây.

1.Billboard quảng cáo 2 mặt

Billboard quảng cáo 2 mặt là loại hình quảng cáo đã quá quen thuộc đối với doanh nghiệp và nhà đầu tư. Với cấu tạo cột trụ chắc chắn kết hợp cùng với khung sắt phủ bạt quảng cáo bên ngoài và hệ thống đèn chiếu sáng, Billboard quảng cáo 2 mặt chắc chắn sẽ giúp hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp được phủ sóng một cách rộng rãi.

4 Hình thức quảng cáo Billboard phổ biến

Billboard quảng cáo 2 mặt mang lại khả năng hiển thị ấn tượng. Ảnh: Unique

So với các hình thức quảng cáo khác thì quảng cáo Billboard 2 mặt sở hữu diện tích hiển thị lớn hơn hẳn. Thông thường, các hình thức quảng cáo Billboard nói chung cũng như quảng cáo Billboard 2 mặt nói riêng sở hữu diện tích hiển thị từ 80 – 200m2. Điều này sẽ giúp người xem có thể quan sát được rõ ràng hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp.

4 Hình thức quảng cáo Billboard phổ biến

Các tuyến đường quốc lộ, cao tốc thường là địa điểm tập trung nhiều Billboard quảng cáo 2 mặt. Ảnh: Unique

Thông thường, các Billboard quảng cáo 2 mặt sẽ được đặt tại các tuyến đường quốc lộ, cao tốc có lượng phương tiện giao thông qua lại lớn nhằm giúp ấn phẩm truyền thông có thể tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng, người tiêu dùng.

2. Billboard quảng cáo 3 mặt

Thực chất Billboard quảng cáo 3 mặt vẫn có cấu tạo tương tự các hình thức quảng cáo Billboard 2 mặt thông thường, chỉ duy nhất khác một điểm là hình thức này sẽ có tới 3 mặt quảng cáo, giúp gia tăng khả năng hiển thị cho maquette quảng cáo của doanh nghiệp.

4 Hình thức quảng cáo Billboard phổ biến

Billboard quảng cáo 3 mặt nằm ngay giữa khu vực vòng xoay. Ảnh: Unique

Với 3 mặt hiển thị được xếp theo hình tam giác, ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ có khả năng tiếp cận khách hàng và người tiêu dùng từ nhiều góc nhìn khác nhau. Vì thế nên các Billboard qunarg cáo 3 mặt thường được triển khai tại các khu vực vòng xoay, ngã rẽ nhằm tối ưu hoá khả năng hiển thị với mọi người.

3. Trivision Billboard

Trivision Billboard (hay còn có tên gọi khác là biển quảng cáo Trivision, biển lật 3 mặt) là hình thức quảng cáo Billboard cực kỳ sáng tạo và độc đáo. Với hình thức quảng cáo này, người dân di chuyển trên đường phố sẽ có thể tiếp cận cùng lúc tới 3 nội dung quảng cáo khác nhau, qua đó gia tăng hiệu quả truyền thông lên đáng kể.

Trivision Billboard là hình thức quảng cáo vô cùng sáng tạo và độc đáo

Thông thường, các biển Trivision Billboard sẽ có cấu tạo gồm hai phần chính như biển quảng cáo Billboard truyền thống, chính là phần cột trụ và phần bảng hiển thị. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của Trivision Billboard so với các hình thức quảng cáo biển bảng thông thường chính là ở phần bảng hiển thị. Được cấu tạo từ các thanh nhôm hình tam giác ghép sát vào nhau và có thể điều chỉnh bằng bộ điều khiển thông minh, Trivision Billboard có thể đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp như xoay đồng loạt, xoay theo kiểu lượn sóng,… nhằm tạo cảm giác mới lạ thu hút ánh nhìn của khách hàng và người tiêu dùng.

4. Billboard quảng cáo điện tử

Billboard quảng cáo điện tử chính là tên gọi khác của các màn hình LED quảng cáo kích thước lớn được thiết kế giống với hình dạng của một biển Billboard quảng cáo thông thường. Thay vào đó, phần bảng hiển thị sẽ được thay bằng một màn hình kỹ thuật số cực kỳ khổng lồ, qua đó giúp ấn phẩm truyền thông được hiển thị dưới dạng slide ảnh hoặc TVC quảng cáo, giúp chiến dịch truyền thông trở nên sinh động và thu hút người xem hơn.

4 Hình thức quảng cáo Billboard phổ biến

Billboard quảng cáo điện tử mang tới nhiều ưu điểm dành cho doanh nghiệp. Ảnh: Unique

Khi lựa chọn Billboard quảng cáo điện tử, ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ được phát dưới dạng TVC hoặc slide ảnh với thời lượng từ 15 – 30s. Điều đó giúp cho các doanh nghiệp có thể phát sóng xen kẽ các ấn phẩm truyền thông tại cùng một vị trí chứ không cần phải tranh giành vị trí quảng cáo đắc địa như các hình thức khác.

Màn hình Led quảng cáo ngoài trời tại ngã tư Kim Liên (Xã Đàn – Giải Phóng)

Ngoài ra, với các công nghệ tiên tiến nhất như dữ liệu đám mây, kết nối wifi không dây, điều khiển từ xa,…, doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi nội dung hiển thị, maquette quảng cáo mà không cần phải thực hiện các thao tác, quy trình phức tạp như các dạng quảng cáo biển bảng ngoài trời thông thường khác. Cùng với đó, với bộ vi xử lý thông minh hàng đầu hiện nay, Billboard quảng cáo điện tử có thể đọc được hầu hết các định dạng video phổ biến hiện nay như AVI, MP4, MKV, WMV, FLV,…

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising