5 Xu Hướng Mobile Marketing Trong Năm 2021

Các thiết bị mobile đang mở rộng tầm ảnh hưởng của chúng trong lĩnh vực digital marketing hàng năm. Mobile marketing đã trở nên vô cùng quan trọng đối với bất kỳ thương hiệu nào. Tuy nhiên, các công nghệ mới xuất hiện và update thường xuyên, các mạng 5G đầu tiên đạt được sức hút ở Hoa Kỳ và một số quốc gia khác. Các cách thức marketing thông qua mobile app cũng đang được dần cải thiện và hoàn chỉnh hơn. Với những yếu tố và thay đổi trên, bài viết sẽ đưa ra những dự đoán xu hướng mobile marketing cho năm 2021 cũng như là giai đoạn tiếp theo.

1. Omnichannel Marketing

Khái niệm cơ bản của marketing đa kênh (Omnichannel marketing) là kết hợp tất cả các kênh marketing thành một trải nghiệm liền mạch cho người dùng. Để thể hiện nguyên tắc này, bạn cần phải có ý tưởng rõ ràng về nắm bắt hành trình khách hàng tiềm năng theo dõi trong không gian kỹ thuật số trước khi mua hàng.

Ngày nay có rất nhiều kênh có thể tiếp cận cho các hoạt động marketing. Bạn không thể bỏ qua một bước duy nhất mà khách hàng thực hiện trong suốt trải nghiệm liền mạch này. Điều này có thể phá hủy toàn bộ và tạo ra trải nghiệm tiêu cực.

Hãy cùng xem quy trình này như thế nào trong Thương mại điện tử. Đầu tiên, trước khi mua hàng, một người đọc về sản phẩm trên trang web từ máy tính để bàn. Sau đó, trên đường đi làm về, người tiêu dùng thêm sản phẩm vào giỏ cửa hàng trực tuyến từ điện thoại di động của mình. Tiếp theo, khách hàng có thể mua hàng ngay sau khi cài đặt mobile app của thương hiệu để nhanh chóng đăng ký thông qua Apple ID hoặc hồ sơ Facebook. Rốt cuộc, đây có thể không phải là giai đoạn cuối cùng của chuỗi tương tác. Sau khi thanh toán, người mua bắt đầu liên lạc với người chuyển phát bằng tin nhắn. Ngoài ra, khách hàng có thể nhận được email cá nhân với các đề xuất mới cho họ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Thương mại xã hội và thương mại điện tử

Mua sắm trên thiết bị mobile vào năm 2020 đã tăng lên trong thời kỳ dịch bệnh. Mọi người thích sử dụng thiết bị di động của họ để mua sắm trong môi trường bị cách ly. Chỉ riêng các App mua sắm đã có mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 200% từ tháng 2 đến giữa tháng 3 năm 2020. Rõ ràng, xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm tới, ít nhất là cho đến khi vắc xin xuất hiện trên toàn cầu.

Các nhà bán lẻ và nhà marketing cũng sẽ tìm cách tận dụng các cơ hội bán hàng trên mạng xã hội. Ngày càng có nhiều thương hiệu áp dụng thương mại xã hội. Cũng cần lưu ý rằng các nền tảng truyền thông xã hội cung cấp tất cả các công cụ marketing cần thiết có sẵn cho các thương hiệu lớn và doanh nghiệp nhỏ. Vì vậy, mọi người đều có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.

3. Công nghệ tương tác thực tế (Augmented Reality)

Nhiều người đã biết AR hoạt động như thế nào do sự phổ biến của các mobile game như Pokemon Go. Công nghệ mới cho phép hiển thị các đối tượng ảo trong môi trường thực tế xung quanh bằng cách sử dụng máy ảnh, smartphone hoặc máy tính bảng. Tính khả dụng của AR có lẽ là điểm khác biệt và lợi thế chính của nó so với thực tế ảo (VR), vốn yêu cầu các tiện ích đặc biệt để hoạt động. Tuy nhiên, ngày nay không nhiều người biết AR phù hợp với thế giới marketing như thế nào.

Bạn có thích không ? nếu một món đồ nội thất, quần áo mới hoặc thậm chí một chiếc ô tô xuất hiện trực quan trong phòng khách của bạn thông qua màn hình thiết bị mobile của bạn? Khách hàng có thể mua sắm trực tuyến AR mọi lúc mọi nơi ngay bây giờ! Thương hiệu thời trang Ý Gucci đã tung ra một ứng dụng iOS cho phép khách hàng thử giày từ bộ sưu tập Ace của họ. Một ví dụ khác, ứng dụng IKEA Place, cho phép bạn đặt các sản phẩm IKEA ảo trong phòng thực của mình. Ngoài ra, trải nghiệm AR sống động của Toyota mang đến các phương tiện ảo đến gần bàn tạp chí của bạn mà không cần cài đặt app.

4. Phương thức tìm kiếm mới

Nhịp sống hàng ngày và nhu cầu về sự linh hoạt của chúng ta không ngừng tăng lên. Ngày nay, người tiêu dùng tìm kiếm thông tin thương mại địa phương bằng cách sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh ngày càng trở nên phổ biến hơn. Bên cạnh đó, sự gia tăng của loa thông minh nhiều khả năng sẽ làm tăng việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới. Trong trường hợp tìm kiếm bằng hình ảnh, bạn có thể hướng camera điện thoại của mình vào bất kỳ đối tượng nào xung quanh bạn để kết hợp tìm kiếm trên web. Những công nghệ nhận dạng hình ảnh như Google Lens có thể sẽ khuyến khích các nhà marketing phát minh ra những cách mới để thiết lập các chiến dịch marketing trên thiết bị mobile.

5. Chính sách bảo mật và chống gian lận

Mong muốn ngày càng tăng của mọi người về quyền riêng tư trong quá trình trải nghiệm cách thiết bị kỹ thuật số trong năm 2021. Các tiêu chuẩn như Apple Intelligent Tracking Prevention (ITP) sẽ làm giảm dữ liệu có sẵn và rất có thể tăng giá đối với dữ liệu của bên thứ ba và quảng cáo dựa trên vị trí. Ngoài ra, việc thắt chặt luật bảo mật sẽ làm tăng việc sử dụng quảng cáo theo ngữ cảnh và thúc đẩy các công ty sử dụng dữ liệu người dùng của họ.

Gian lận quảng cáo không phải là một việc còn quá xa lạ, nhưng nó vẫn là một trong những mối đe dọa lớn nhất mà các nhà marketing phải đối mặt. Những kẻ gian lận vẫn đang phát triển các cách thức cải tiến để thực hiện các âm mưu gian lận rất khó phát hiện. Một lần nữa, mục tiêu trong năm 2021 sẽ là việc tìm kiếm các thuật toán tốt nhất để chặn các hành động gian lận ở tất cả các cấp độ có thể xảy ra.

Trên đây là những xu hướng về mobile marketing được dự đoán trong năm 2021 và tương lai, dựa trên cơ sở dữ liệu quá khứ và phân tích thói quen của người dùng.

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager).