Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Twitter triển khai chiến dịch OOH đầy hài hước tạm biệt năm 2020 đầy sóng gió

Đến với năm 2021, mạng xã hội Twitter đã quyết định triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đầy hài hước để cùng mọi người nói lời tạm biệt với một năm đầy nỗi kinh hoàng.

2020 là một năm có quá nhiều cuộc khủng hoảng, đại dịch bùng nổ toàn cầu, các nền kinh tế bị tàn phá nghiêm trọng, tình trạng xã hội bất ổn cực độ, biến đổi khí hậu, cháy rừng... đã để lại cho thế giới một ký ức khó mà quên được, và tất nhiên ai cũng mong năm 2020 kết thúc thật nhanh để 2021 sẽ là một khởi đầu mới với sự phục hồi, phát triển.

Đại dịch kéo dài khiến mọi người không thể thoải mái ra khỏi nhà hay đi du lịch bất kỳ nơi đâu, cũng chẳng thể thường xuyên gặp mặt người thân bạn bè... Thật bức bối và khó chịu, nhưng ít nhất chúng ta vẫn có thể tự do đăng tweet về một năm ác mộng triền miên này!

Phần yêu thích của tôi trong năm 2020 chính là khi nó kết thúc

2020 chính là cái người cứ thao thao bất tuyệt trong khi tôi đang đeo tai nghe

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Twitter dựa trên ý tưởng “viết cho qua nỗi đau”, Twitter sẽ lựa chọn những dòng tweet đặc sắc nhất của người dùng để hiển thị trên các bảng billboard cỡ lớn, từ những người dùng bình thường cho đến những người nổi tiếng. Theo mạng xã hội này, đã có hơn 6 triệu tweet về năm 2020 được lựa chọn, đa phần là các tweet thể hiện sự hài hước, lạc quan của mọi người trước những nỗi kinh hoàng trong năm nay.

Xin đừng mang những điều tồi tệ đó đến năm 2021

Năm 2021 thân mến, xin đừng kể về những điều ngu ngốc của năm 2020 nữa

Unsung hero of 2020: Athleisure (Người hùng thầm lặng của năm 2020 chính là Athleisure)

Tôi sẽ chẳng thèm bước vào năm 2021 đâu nhé, trừ khi được xem trước nội dung tóm tắt cơ

Tôi sẽ để lại năm 2020 đánh giá tồi tệ nhất

Robin Tilotta, Giám đốc Tiếp thị của Twitter, cho biết: “Trước tất cả những gì đã xảy ra trong năm nay, chúng tôi rất vui mừng khi được khuếch đại tinh thần lạc quan của người dùng, những dòng tweet đã kết nối và nâng cao tinh thần cho mọi người, mang lại những niềm vui nhỏ bé cho một năm đầy thử thách. Và giờ đây khi năm 2020 đã bước sang những ngày cuối cùng, tất cả chúng ta sẽ hãy cùng nhau nhìn lại một năm và nói lời tạm biệt”.

Trên khắp New York, Los Angeles, Philadelphia, San Francisco và Oakland..., trên các vị trí quảng cáo ngoài trời nổi bật như bảng billboard, pano, nhà chờ xe buýt, quầy báo công cộng... đã hiển thị các dòng tweet về năm 2020 của mọi người.

Chiến dịch sẽ làm nổi bật 24 tweets ở 49 vị trí quảng cáo ngoài trời đến hết ngày 28/12/2020, trong khi các vị trí quầy báo và nhà chờ xe buýt sẽ chạy đến hết ngày 31/12.

Trước khi đồng ý đến năm 2021, tôi cần xem xét một số điều khoản và điều kiện

Đó là năm 2019, và ngay sau đó là năm 2021 luôn – chúng tôi chả biết gì về năm 2020 cả

Năm 2020: Tóm tắt lại một cách ngắn gọn thì đây là quãng thời gian tồi tệ

Nếu hình dung năm 2020 là một ai đó, người thì đó chắc chắn là người yêu cũ của tôi

Trên trang cá nhân, Twitter cũng đăng tải lại hình ảnh của các bảng quảng cáo kèm theo việc tag tên chủ nhân của dòng tweet, động thái này được nhiều người dùng bày tỏ sự yêu thích và thảo luận vô cùng sôi nổi.

Ngoài ra, mới đây, Twitter cũng đã đổi ảnh bìa để “say goodbye” 2020 bằng meme Bonk (Cheems) hot nhất trong năm qua.

Twitter tiễn biệt năm 2020 bằng ảnh bìa meme đầy hài hước

Nhìn vào ảnh bìa bên trên có thể thấy rằng chúng ta đã quá “ngán ngẩm” năm 2020, kể cả Twitter, ai cũng muốn năm nay trôi qua nhanh thật nhanh để đón chào 2021 tốt đẹp hơn.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Adweek
* Nguồn dịch:
Unique Integrated Outdoor Advertising