Tại sao các nhãn hàng nên hợp tác với micro influencer để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng?

Ưu điểm tuyệt vời nhất của Influencer Marketing là tạo được niềm tin một cách nhanh chóng trong lòng người tiêu dùng. Thương hiệu có thể khéo léo gửi thông điệp cũng như mang sản phẩm của mình đến khách hàng thông qua tiếng nói của các Influencers và biến lượng fan theo dõi của họ trở thành khách hàng của mình. Tuy nhiên, khi nhắc đến người ảnh hưởng, người ta thường nghĩ ngay đến các ngôi sao nổi tiếng có lượt tương tác khổng lồ trên mạng xã hội. Thực tế, hiện tại có rất nhiều Micro Influencer (người có ảnh hưởng vi mô) đang hoạt động tích cực trong ngành Marketing và mang tới hiệu quả không ngờ. Tại bài viết này, Chin Media sẽ cùng bạn đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi tại sao trong năm 2021, các nhãn hàng nên hợp tác với các Micro Influencer để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tầm quan trọng của các micro - Influencer (cre: Success Magazine)
Tầm quan trọng của các micro – Influencer (cre: Success Magazine)

Những người có ảnh hưởng vi mô là ai và tầm quan trọng của họ

Những người có ảnh hưởng nhỏ là những người có từ 1.000 đến 100.000 người theo dõi và lượt tương tác ổn định trên các nền tảng mạng xã hội. Ý kiến, suy nghĩ và quan điểm của các Influencer này thường được người theo dõi và fan hâm mộ tín nhiệm. Bản thân các Micro Influencer cũng chính là người tiêu dùng bình thường, không đại diện hoặc là đại sứ thương hiệu của các nhãn hàng nên có xu hướng dễ kết nối với follower hơn những người có ảnh hưởng lớn và các ngôi sao nổi tiếng. Hợp tác với một người có ảnh hưởng nhỏ có thể giúp đưa thương hiệu và sản phẩm của bạn đến với nhóm khán giả thực sự quan tâm đến những gì thương hiệu mang lại. Trên thực tế, một nghiên cứu của Google đã tiết lộ rằng người dùng mạng xã hội thường thay đổi suy nghĩ hoặc quyết định mua một mặt hàng gì đó sau khi tham khảo các nội dung do những người có ảnh hưởng nhỏ đăng tải hơn những người nổi tiếng. Một bài quảng cáo chất lượng của một người có ảnh hưởng nhỏ về sản phẩm của bạn có thể mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn hàng trăm quảng cáo PPC.

Một case study điển hình trong việc các nhãn hàng sử dụng tầm ảnh hưởng của các Micro Influencer là Oreo. Oreo đã hợp tác với nhiều người có ảnh hưởng nhỏ khác nhau để thực hiện chiến dịch #OreoDunkSweepstakes trên Twitter vào năm 2017. Một Influencer trong đó là Matthew Espinosa đã khuyến khích mọi người tham gia vào chiến dịch rút thăm trúng thưởng khiến quảng cáo trở thành hit và Oreo nhanh chóng trở thành một nhãn hàng được yêu thích trên Twitter. Một ví dụ thành công khác là Adidas đã hợp tác với Robin Arzon để quảng bá sản phẩm của họ nhằm thu hút đối tượng khách hàng nữ. Robin là một vận động viên với 15,1 nghìn người theo dõi trên tài khoản Twitter của cô ấy. Sự hợp tác thành công này đã khiến Adidas quyết định đặt tên một dòng giày thể thao riêng theo tên của Robin Arzon.

Cách xây dựng chiến lược Micro Influencer Marketing trên mạng xã hội

Nếu công ty của bạn đang nghiêm túc về việc tăng độ phổ biến thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo doanh số bán hàng thông qua các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội, bạn nên suy nghĩ kỹ các vấn đề sau:

Làm thế nào để tìm được Micro Influencer phù hợp với thương hiệu của bạn?

Sự hợp tác sai lầm không chỉ dẫn đến kết quả kém mong đợi, lãng phí chi phí Marketing và thời gian công sức của nhiều người mà còn có thể gây ảnh hưởng đến uy tín của nhãn hàng. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm kiếm và hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng nhỏ trong lĩnh vực kinh doanh của bạn thay vì tìm kiếm những tên tuổi đang hot trên mạng xã hội. Ví dụ, khi bạn kinh doanh mỹ phẩm, hãy kết hợp với những Influencer hoạt động trong lĩnh vực Beauty Blogger hoặc nghiên cứu về mỹ phẩm để hợp tác. Sự lựa chọn thông minh và đúng đắn sẽ giúp bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập (traffic) và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Làm thế nào để bắt đầu một chiến dịch Influencer Marketing (cre: Bryony)
Làm thế nào để bắt đầu một chiến dịch Influencer Marketing (cre: Bryony)

Người có ảnh hưởng trong ngành của bạn cũng có thể là bất kỳ ai, những người được theo dõi và được tôn trọng vì kiến ​​thức của họ. Bạn có thể tìm kiếm bằng cách phân tích các chỉ số trên các trang mạng xã hội chính của họ như:

– Người theo dõi của họ nằm trong phân khúc khách hàng nào

– Nội dung các bài chia sẻ, phân tích, bình luận về các vấn đề trong ngành

– Mức độ tương tác trên mỗi bài đăng về các nhóm chủ đề nhất định

Ngoài ra, khảo sát khách hàng hoặc thị trường là cách để biết được đâu là người đang có tầm ảnh hưởng trong ngành bạn đang hoạt động cũng là một bước đi cần thiết.

Tận dụng tối đa thanh tìm kiếm

Trong khi tìm kiếm những người có ảnh hưởng trong ngành, đừng quên tìm kiếm các từ khóa liên quan. Bạn sẽ tìm thấy danh sách các bài viết liên quan đến tìm kiếm của bạn. Từ đó, hãy kiểm tra kỹ các post đó để lọc ra các bài viết có tương tác cao nhất. Ví dụ, khi search từ SEO trên Twitter, những tài khoản có lượng retweet cao nhất là Jeff Bullas, Tamara McCleary, Rachel Miller,…đều là các chuyên gia lâu năm trong ngành Digital Marketing tại Mỹ. Khi đã tìm thấy những người có ảnh hưởng trong ngành phù hợp với chiến dịch Marketing của bạn, đã đến lúc phân tích liệu họ có thực sự có thể tạo ra ảnh hưởng cho thương hiệu của bạn hay không. Để làm điều này, hãy kiểm tra tỷ lệ người theo dõi và tương tác của các tài khoản bạn đã chọn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều công cụ buff tương tác ảo nên bạn cần chú ý đến chất lượng của tương tác. Ví dụ như các bình luận vô nghĩa, các tài khoản ảo sẽ là một điểm trừ khi lựa chọn Influencer.

Xây dựng mối quan hệ bền chặt với các Influencer

Cộng tác với những người có ảnh hưởng nhỏ có thể mang lại cho thương hiệu của bạn nhiều lợi ích. Vì thế, giữ một mối quan hệ bền chặt với Influencer là cần thiết với một chiến dịch Marketing. Hãy nhớ rằng, những người có ảnh hưởng vi mô càng gắn bó với thương hiệu của bạn thì nội dung họ đăng tải về sản phẩm càng xác thực. Đó chính xác là lý do tại sao Daniel Wellington, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Điển nổi tiếng, thường xuyên hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng nhỏ. Ví dụ, CockapooMarley – một trang chuyên đăng tải các hình ảnh thú vị về thú cưng.

Màn kết hợp kỳ lạ của thương hiệu Daniel Wellington (cre: postplanner)

Màn kết hợp kỳ lạ của thương hiệu Daniel Wellington (cre: postplanner)

Màn hợp tác này tưởng chừng có vẻ không liên quan nhưng lại mang lại hiệu quả bất ngờ với thương hiệu và mối quan hệ này vẫn cực kỳ bền vững qua năm tháng. Bài học cho các thương hiệu khi muốn hợp tác với các Micro Influencer là đừng hạn chế việc sáng tạo nội dung của họ. Hãy cho họ biết các mục tiêu của chiến dịch Marketing, cung cấp thông tin đầy đủ về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. Hãy để họ tạo ra nội dung với đầy đủ sự tự do và sáng tạo cũng như cá tính riêng mà vẫn giữ nguyên vẹn thông điệp thương hiệu của bạn. Sau tất cả, chính các Influencer mới hiểu rõ thị hiếu của khán giả hơn bạn.

Trên đây là lý do tại sao các nhãn hàng nên hợp tác với Micro Influencer và cách để xây dựng một chiến lượng Influencer Marketing hiệu quả. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi mang lại, bạn sẽ có những quyết định và lựa chọn đúng đắn. Đừng quên theo dõi Blog Chin Media để cập nhật thêm nhiều các bài viết và thông tin hữu ích về Digital Marketing nhé!

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326