Làm Thế Nào Để Đưa Âm Nhạc Vào Chiến Lược Marketing Hiệu Quả?

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, âm nhạc có tác động sâu sắc đến não bộ và cảm xúc của chúng ta. Đó cũng là lý do âm nhạc được các thương hiệu lớn trên thế giới (Coca-Cola, Kellogg’s, Apple…) áp dụng trong nhiều chiến lược Marketing qua nhiều năm. Phương pháp này giúp cho việc truyền tải trở nên thân thuộc với khách hàng hơn.

Âm nhạc và thương hiệu mang ý nghĩa như một sự kết hợp hoàn hảo cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu như bạn đang có ý định tận dụng những lợi thế tuyệt vời của âm nhạc vào chiến dịch Marketing sắp tới, hãy thử tham khảo một vài mẹo sau đây.

Sử dụng âm nhạc để thu hút người dùng và tạo ra khách hàng trung thành

Âm nhạc sở hữu một lượng fan vô cùng hùng hậu và vững chắc, mọi người không ngừng tìm kiếm các sản phẩm âm nhạc hot nhất hiện nay. Từ những bài hát được tải xuống từ ứng dụng, những sự kiện âm nhạc trực tiếp, cho đến các thiết bị công nghệ… đều được người yêu thích âm nhạc trên toàn thế giới quan tâm, nhằm nâng cao những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời hơn. Đó là lý do tại sao Apple luôn đầu tư vào việc cập nhật chất lượng tai nghe qua từng năm. Đồng thời, các nghệ sĩ cũng bắt đầu ra mắt các nhãn hiệu thời trang độc quyền và cạnh tranh thứ hạng trên mạng xã hội.

Vì vậy, trong chiến dịch Marketing sắp tới cho năm 2021, hãy cân nhắc đến việc kết hợp với một nghệ sĩ âm nhạc tiềm năng. Hãy lên kế hoạch tìm kiếm nghệ sĩ phù hợp cho thương hiệu, sau đó, tạo cơ hội để âm nhạc của họ có thể xuất hiện trên quảng cáo của bạn. Nếu thành công, chiến dịch quảng cáo này chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều người xem và tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng tiềm năng.

 Chiến dịch mới của PNJ với sự góp mặt của bộ 3 MCK - Châu Bùi - Tlinh - Link Video (Ảnh: i.ytimg.com)

Chiến dịch mới của PNJ với sự góp mặt của bộ 3 MCK – Châu Bùi – Tlinh – Link Video (Ảnh: i.ytimg.com)

Giảm ngân sách chiến dịch

Ngoài khả năng liên kết thương hiệu của bạn với nghệ sĩ nổi tiếng, âm nhạc còn có khả năng giúp bạn tiết kiệm một khoản kinh phí đáng kể. Hợp tác với một nghệ sĩ đã bán được hàng triệu album có thể khiến bạn phải chi trả một khoản ngân sách cực lớn. Nhưng đối với những nghệ sĩ mới, thì mức giá sẽ nằm ở mức ổn định hơn. Đặc biệt, khán giả của họ đều là những fan hâm mộ thật sự, có mức độ gắn bó và lòng trung thành cao hơn. Đối tượng của họ có thể là đối tượng mà bạn hề chưa tiếp cận, không những thế, những người này cũng có khả năng sẽ lan truyền quảng cáo của bạn vì sự mến mộ dành cho người nghệ sĩ đó.

Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy bắt đầu sử dụng các kênh Social Media để tiếp cận với các nghệ sĩ mới và mời gọi họ cùng đồng hành với bạn trong chiến dịch quảng cáo sắp tới. Lưu ý, cả thương hiệu và nghệ sĩ đều phải thống nhất với nhau về một kịch bản quảng cáo phù hợp, có khả năng thu hút người xem.

Tăng khả năng hiển thị và tìm kiếm thêm cơ hội mới

Ngành công nghiệp âm nhạc vẫn đang trên đà phát triển với tốc độ nhanh qua từng ngày nhờ sự phổ biến của mạng xã hội và điện thoại thông minh. Với các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Snapchat, bất kỳ ai cũng có thể trở thành một nghệ sĩ thành công và thu hút được một số lượng lớn người hâm mộ một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đây cũng là một xu hướng mang đến rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ. Vì các doanh nghiệp này sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với các nghệ sĩ mới, tiềm năng hơn với mức ngân sách hợp lý.

MV quảng cáo của ViettelPay kết hợp với Đen Vâu - Hoàng Thùy Linh - JustaTee và nghệ sĩ Công Lý - Link Video (Ảnh: i.ytimg.com)

MV quảng cáo của ViettelPay kết hợp với Đen Vâu – Hoàng Thùy Linh – JustaTee và nghệ sĩ Công Lý – Link Video (Ảnh: i.ytimg.com)

Mặt khác, nếu như nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn đến một cộng đồng nào đó, có khả năng lan tỏa thông điệp của thương hiệu một cách hiệu quả, chắc chắn chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Kết quả là, bạn hoàn toàn có thể tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, đồng thời tăng cường mối quan hệ giữa thương hiệu với nghệ sĩ bằng cách lồng ghép sản phẩm của bạn. Nếu sản phẩm của bạn có nét độc đáo và thú vị, chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm tại sự kiện hoặc buổi trình diễn mà nghệ sĩ đó tham gia.

Học hỏi chiến lược Marketing từ Case Study “Em bé” cùng với BAEMIN, Amee và Karik

Vào tháng 9 năm 2020, BAEMIN đã hợp tác cùng với Amee và Karik trong dự án MV “Em bé” nhằm quảng bá cho bộ sưu tập mới “Thử chút Healthy” trong ứng dụng của họ. MV ca nhạc cực kỳ bắt tai và đáng yêu này đã thu hút được sự chú ý của một lượng lớn fan hâm mộ, và đương nhiên, bộ sưu tập mới của BAEMIN cũng được sử dụng phổ biến hơn rất nhiều. Vậy điều gì đã giúp cho thương hiệu này đạt được thành tích tốt như vậy? Cùng Chin Media phân tích những yếu tố đã mang đến sự thành công cho chiến dịch này nhé!

Lựa chọn KOLs tiềm năng

Amee – cô nàng ca sĩ mới với giọng ca vô cùng đặc biệt và Karik – anh chàng Rapper lâu năm chính là 2 nghệ sĩ đã được BAEMIN “chọn mặt gửi vàng” cho chiến dịch “Em bé” lần này.

 Hình tượng cực đáng yêu của Karik và Amee trong MV “Em bé” - Link Video (Ảnh: saoexpress.vn)

Hình tượng cực đáng yêu của Karik và Amee trong MV “Em bé” – Link Video (Ảnh: saoexpress.vn)

Cô nàng Amee được biết đến với vai trò góp giọng cho ca khúc “Ex hate me” của Bray và tạo được ấn tượng với người nghe nhờ chất giọng trong trẻo vô cùng đặc biệt của mình. Sau lần hợp tác đó, Amee đã “thừa thắng xông lên” với hàng loạt các ca khúc như “Anh nhà ở đâu thế?”, “Sao anh chưa về”, “Đen đá không đường”… Mặc dù chưa phải là một giọng ca kỳ cựu trong giới ca sĩ, nhưng Amee lại sở hữu một lượng fan khá lớn. Đồng thời, Amee cũng rất chăm chỉ xuất hiện trên các gameshow truyền hình và hình ảnh của cô đã trở nên gần gũi hơn với khán giả.

Bên cạnh đó, với sức nóng của show truyền hình “Rap Việt” mang lại, Karik gần như đã trở thành một hiện tượng của giới trẻ trong suốt khoảng thời gian chương trình này diễn ra. Trước đó, Karik chỉ là gương mặt quen thuộc với các bạn trẻ yêu Rap nhưng tại thời điểm hiện nay, hình tượng của Karik đã được rất nhiều người biết đến, thậm chí là những người chưa từng thưởng thức Rap bao giờ. Lượt Follow trên các trang mạng xã hội chính là minh chứng rõ nhất cho mức độ phổ biến này của anh chàng.

 Cảnh quay cực “ngôn tình” của Amee và Karik trong “Em bé” (Ảnh: saoexpress.vn)

Cảnh quay cực “ngôn tình” của Amee và Karik trong “Em bé” (Ảnh: saoexpress.vn)

Amee và Karik, tuy không phải là những nghệ sĩ có mức độ nổi tiếng quá cao, hay từng đạt được thành tích bán ra hàng trăm triệu bản album, nhưng sự kết hợp “đúng người – đúng thời điểm” này lại đem tới một nguồn năng lượng thu hút người xem rất “khủng”.

Thông điệp truyền tải đánh trúng tâm lý của phái đẹp

Giảm cân, giữ dáng có lẽ là chủ đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, đặc biệt là đối với những bạn nữ đã có người yêu, lúc nào cũng lo sợ rằng người yêu sẽ “thay lòng” nếu vóc dáng của mình sẽ không còn như ngày trước. Hiểu được tâm lý này, BAEMIN đã truyền tải một thông điệp vô cùng đáng yêu, rằng dù béo hay gầy, thì các chàng trai vẫn yêu thương các cô gái của mình một cách chân thành từ trái tim chứ không phải vì ngoại hình.

Bên cạnh đó, BAEMIN cũng không quên khuyên các cô nàng nên “Thử chút Healthy” để mãi là “em bé” trong mắt chàng trai của mình!

Một sự kết hợp ấn tượng giữa Amee, Karik và BAEMIN (Ảnh: i.ytimg.com)

Một sự kết hợp ấn tượng giữa Amee, Karik và BAEMIN (Ảnh: i.ytimg.com)

Mặt khác, thông điệp này đã được truyền tải bằng giai điệu âm nhạc tươi sáng và lyrics cực đáng yêu. Giọng ca trong trẻo của Amee, kết hợp cùng lời Rap cực nam tính của Karik đã tạo được điểm nhấn rất lớn cho ca khúc này.

Để có thể đưa âm nhạc vào chiến lược Marketing một cách hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải cân nhắc nhiều yếu tố để có thể đạt được sự thành công nhất định. Tham khảo thêm nhiều Case Study âm nhạc và quảng cáo khác tại Blog Chin Media nhé!

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326