Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

Cách tận dụng thương hiệu để tăng hiệu quả quảng cáo

Trong thế giới digital marketing, có nhiều yếu tố khác nhau quyết định liệu những nỗ lực của bạn có thành công hay không.

Nhưng khi đa số đều hướng sự tập trung của mình vào các vấn đề kỹ thuật phức tạp như cấu trúc tài khoản, cách tối ưu hóa chiến dịch, theo dõi chuyển đổi v,v thì có một chi tiết quan trọng mà nhiều nhà quảng cáo – bất kể chuyên môn – thường bỏ qua, đó chính là thương hiệu.

Nhiều nhà quảng cáo dành sự quan tâm lớn về các quảng cáo riêng lẻ và kết quả của chúng. Tuy nhiên, trong vấn đề thương hiệu trong quảng cáo, nó lại không có được nhiều sự quan tâm đến vậy. Và đây chính là vấn đề!

Thu hút nhiều traffic hay leads có thể sẽ là vô nghĩa nếu những người này không có 1 nhận thức rõ ràng về thương hiệu của doanh nghiệp, điều này thậm chí còn gây ra sự lãng phí.

Vậy nên trong bài viết dưới đây được SEONGON dịch và biên tập lại từ tác giả Brett McHale, founder của Empiric Marketing, sẽ giúp bạn hiểu tại sao các doanh nghiệp cần quan tâm hơn tới việc sử dụng thương hiệu trong quảng cáo và làm thế nào để sử dụng chúng một cách hợp lý.

Cụ thể, chúng ta sẽ bàn tới:

  • Lợi ích lâu dài của việc kết hợp thương hiệu vào quảng cáo của bạn.
  • Ví dụ về các doanh nghiệp đã áp dụng thương hiệu vào quảng cáo
  • Các cách bạn có thể kết hợp thương hiệu vào quảng cáo của mình.

Hậu quả của việc quảng cáo không có thương hiệu

Như đã đề cập, mọi người chỉ tập trung vào việc tạo ra các kết quả có giá trị khi sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí— cho dù đó là nhấp chuột, điền form hay xem video. Việc này thúc đẩy các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp hy sinh tính nhất quán của thương hiệu để đổi lại việc sớm tạo ra các kết quả.

Tuy nhiên, suy nghĩ này có thể gây ra nhiều vấn đề về sau, đặc biệt là khi các cá nhân điền form hoặc về trang đích không biết tới doanh nghiệp của bạn, hoặc đã quên việc đã từng thực hiện những hành động như vậy.

Tỷ lệ người dùng quay trở lại thấp, khách hàng có nhiều khả năng chuyển sang một giải pháp khác hay quá phụ thuộc vào quảng cáo là một số hậu quả nhãn tiền cho việc này.

Về lâu về dài, bạn sẽ bỏ lỡ các cơ hội nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua quảng cáo, từ đó bỏ lỡ cơ hội để tăng trưởng doanh thu. Một bài học từ ông lớn Adidas cho thấy chính thương hiệu mới là nguyên nhân chính chịu trách nhiệm cho hơn 60% doanh thu toàn cầu của họ chứ không phải các phương pháp performance marketing hay digital marketing.

Cuối cùng, Internet là một nơi tồn tại vô số các thể loại và nội dung click-bait. Những thủ thuật này được lạm dụng để tạo ra các kết quả ngay và luôn. Nhưng nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp một cách bền vững thông qua quảng cáo, thì kết quả là chưa đủ, các thông điệp về thương hiệu cũng cần được truyền tải đồng thời tới khách hàng một cách hiệu quả.

Một nội dung “click-bait” thường thấy

Lợi ích của việc đồng nhất thương hiệu và quảng cáo

Sự nhận biết thương hiệu là điều cực kỳ quan trọng và cần phải có trọng mọi bước của quá trình triển khai quảng cáo.

Nếu những người mà bạn đang marketing tới không quen thuộc với thương hiệu của bạn, thì quảng cáo, trang đích của doanh nghiệp sẽ luôn cần nói đến giá trị thương hiệu cốt lõi ngoài các thông tin về sản phẩm và dịch vụ.

Nhưng khi sự nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp bạn ngày càng tăng, thì việc chèn các thông điệp cốt lõi trên quảng cáo dần trở nên ít quan trọng hơn — đó là một điều tốt vì việc này sẽ trở nên phức tạp và khá mơ hồ theo thời gian.

Hãy lấy sứ mệnh của Coca-Cola làm ví dụ:

“Làm mới thế giới trong tâm trí, cơ thể và tinh thần, khơi dậy những khoảnh khắc lạc quan và hạnh phúc thông qua các thương hiệu và hành động của chúng tôi, đồng thời tạo ra giá trị và sự khác biệt”

Dù những giá trị này có vẻ đi ngược lại với những gì mà họ đang mang lại cho khách hàng: sâu răng và các bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Coca-Cola sở hữu vô số công ty khác tại thời điểm này, những công ty hỗ trợ cho việc thực hiện tuyên bố hùng hồn trên.

Vì họ đã xây dựng được một thương hiệu cực lớn, Coca-Cola không cần phải tuyên bố rõ ràng về thông điệp thương hiệu của họ mọi lúc mọi nơi Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không tiếp tục thể hiện thông điệp thương hiệu đó thông qua quảng cáo của mình:

Cách phối màu, hình ảnh và tông màu nhất quán giúp người dùng nhận ra ngay lập tức thương hiệu của Coca-Cola khi xem nội dung quảng cáo

Xem thêm: 7 kênh Digital Marketing phù hợp để tăng nhận biết thương hiệu

Đồng nhất thương hiệu và quảng cáo với các doanh nghiệp nhỏ

Mặc dù một công ty lớn như Coca-Cola chắc chắn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào với việc khiến khách hàng nhận ra thương hiệu của mình, nhưng các doanh nghiệp nhỏ hơn chắc chắn sẽ có.

Chẳng hạn, với các công ty công nghệ B2B, khi các khách hàng tiềm năng trong ngành này “ngập lụt” với vô số công cụ được cho là sẽ giúp công việc của họ dễ dàng hơn. Lúc này tất cả các thương hiệu sẽ có cảm giác tương đối giống nhau.

Thực tế này cũng đúng với nhiều ngành khác khi các doanh nghiệp cạnh tranh khốc liệt để giành được sự chú ý trên nền tảng digital.

Trong những trường hợp này, một thương hiệu mạnh sẽ giúp bạn khác biệt, vượt lên một dàn các thương hiệu chỉ tập trung vào các yếu tố kỹ thuật hoặc tính năng nổi bật.

Lấy ví dụ công ty công nghệ Drift có trụ sở tại Boston. Nền tảng của Drift cho phép các công ty thực hiện nhiều hoạt động liên quan đến bán hàng và marketing khác nhau, với 2 sản phẩm là Conversation Sale và Conversation Marketing. Cả 2 đều mang những giá trị thương hiệu rất khác nhau.

Tuy nhiên, thương hiệu của họ đủ rộng để dễ hiểu nhưng cũng đủ cụ thể để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của từng sản phẩm.

Thông điệp chung của Drift

Sản phẩm của họ trước đây chủ yếu tập trung vào khía cạnh “Conversation marketing” của chatbot nhưng bây giờ bạn có thể thấy việc sử dụng lặp lại các từ “Revenue – doanh thu” và “ Acceleration – tăng tốc”.

Các từ “Accelerate” và “Revenue” liên tục được lặp lại để giúp khách hàng nhớ tới thương hiệu của họ theo cách doanh nghiệp mong muốn

Điều này thể hiện việc Drift đang nỗ lực đổi mới thương hiệu, theo một nghĩa nào đó, tránh xa thị trường chatbot đã quá bão hòa (thị trường mà họ đứng đầu) để truyền đạt rằng sản phẩm của họ có nhiều thứ hơn để cung cấp. Nó có vẻ không phải là một thay đổi lớn nhưng thông điệp này được truyền tải khắp trang web của họ.

Nền tảng của hoạt động kinh doanh của họ vẫn là marketing qua các cuộc hội thoại, nhưng vấn đề là câu chuyện thương hiệu của họ bao gồm tất cả các khía cạnh sản phẩm và được sử dụng sự lặp lại trên toàn bộ các tài sản kỹ thuật số (website, app, social, v.v) để làm cho cụm từ “tăng tốc doanh thu – accelerate revenue” tương đồng với những gì khách hàng nghĩ khi nói đế Drift.

Cách các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng thương hiệu để cải thiện thành công của quảng cáo

Rõ ràng là dù lớn hay nhỏ, truyền thống hay thương mại điện tử, các doanh nghiệp phải luôn kết hợp thương hiệu vào chiến lược quảng cáo của mình để tăng trưởng bền vững. Dưới đây là một số tips và hướng dẫn để làm như vậy.

Duy trì sự nhất quán

Khi nói với khách hàng về thương hiệu, một trong những điểm quan trọng nhất mà tác giả luôn hướng về là “tính nhất quán của thương hiệu”.

Điều này có nghĩa là bạn phải đảm bảo rằng các trang đích và quảng cáo của bạn sử dụng cùng một ngôn ngữ, tông màu và bảng màu như phần còn lại của trang web. Đây có vẻ không phải là một khía cạnh quan trọng nhưng vẫn có khả năng khách hàng sẽ nghiên cứu doanh nghiệp của bạn trước hoặc sau khi họ chuyển đổi trên các quảng cáo mà bạn nhắm tới họ.

Ví dụ: nếu có ai đó click vào qua quảng cáo của Coca-Cola nhưng lại được chuyển hướng đến trang có màu sắc, phông chữ và tông màu của McDonalds. Cá nhân đó chắc chắn sẽ bối rối, tin rằng họ đã vào sai link

Điều này cũng xảy ra với doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách khác nhau, như việc ấn tượng do trang đích của bạn để lại không được khách hàng nhớ tới khi truy cập trang web của bạn sau đó.

Bạn cần mọi thứ phải nhất quán để tạo được sự quen thuộc .

Nhất quán trong nội dung truyền tải

Thể hiện mục tiêu của quảng cáo thông qua tiếng nói của thương hiệu

Thiết lập một thương hiệu nhất quán và thuyết phục trên trang web của bạn sẽ giúp việc kết hợp những khía cạnh này vào quảng cáo của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Tập trung vào kết quả quảng cáo mang lại luôn là mối quan tâm đầu tiên của bạn, nhưng việc củng cố bản sắc công ty của bạn nên là điều quan trọng thứ hai.

Một cách để có thể ‘1 mũi tên trúng 2 đích” là triển khai quảng cáo của bạn theo cách giải quyết mục tiêu của quảng cáo thông qua tiếng nói của thương hiệu của bạn.

Hãy phân tích ví dụ dưới đây để hiểu hơn điều này:

Toast kết hợp hiệu quả cả thông điệp thương hiệu cốt lõi (màu đỏ) thông điệp chức năng (màu xanh) vào quảng cáo tìm kiếm trên đây.

  • “Adapt Fast w/ Online Ordering – Thích ứng nhanh với đặt hàng trực tuyến” và “Contactless Delivery – Giao hàng không tiếp xúc” nói về các ưu điểm nổi bật của dịch vụ.
  • “All-in-1 Restaurant POS” và “One Platform to Power Your Restaurant” là những thông điệp thương hiệu

Một ví dụ khác tư chính SEONGON, khi phương châm làm dịch vụ của chúng tôi là luôn muốn mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, thì khi làm quảng cáo cho “dịch vụ Google Ads”, SEONGON cũng lồng ghép các yếu tố thương hiệu đó vào. Để khách hàng sẽ luôn nhìn nhận SEONGON là 1 đơn vị tận tâm và hết lòng vì mục tiêu của client.

Slogan là một cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu vì nó gói gọn lý tưởng của 1 doanh nghiệp trong 1 câu ngắn gọn dễ nghe .

Như đã đề cập trước đây với ví dụ về Coca-Cola, thông tin đơn giản này được bộ não của người tiêu dùng lưu trữ và nhớ lại khi tương tác với thương hiệu. Những người đã quen thuộc với Toast có thể dễ dàng xây dựng hình ảnh về thương hiệu trong tâm trí khi đọc những từ này.

Cách thức tương tự có thể được áp dụng trong quảng cáo mạng xã hội như hình sau:

Toast tiếp tục lặp lại các thông điệp thương hiệu trên quảng cáo Facebook

Trong bài quảng cáo trên, Toast củng cố nhận diện của mình là 1 hệ thống POS toàn năng dành riêng cho nhà hàng với câu “Built for Restaurant – Được xây dựng cho nhà hàng.” Hình ảnh bao gồm bản thân hệ thống POS cũng như logo của họ. Các thông tin còn lại nói về các chức năng nổi bật của hệ thống này.

Sử dụng thiết kế trang đích nhất quán

Tiếp tục với ví dụ về Toast, bạn có thể thấy các trang web và trang đích của họ liên tục lặp lại các thông điệp về thương hiệu:

2 landing page khác nhau nhưng vẫn nhất quán về thông điệp truyền tải

Thông điệp này có thể được tìm thấy trên khắp các tài sản kỹ thuật số của họ, củng cố vị trí của họ như là giải pháp “all-in-1” cho các nhà hàng.

Trên thị trường có vô số các POS cho các doanh nghiệp, nhưng Toast chỉ tập trung vào các nhà hàng. Đây là thương hiệu của họ. Bạn có thể thấy việc sử dụng lặp lại thuật ngữ nhà hàng trong hầu hết các nội dung quảng cáo của họ:

Chú ý đến các yếu tố thương hiệu khi quảng cáo

Xây dựng thương hiệu là một việc phức tạp. Để mọi dễ hiểu hơn, và doanh nghiệp cần biết bắt đầu từ đâu, chúng ta sẽ phân tích những yếu tố cơ bản nhất của một thương hiệu:

Màu sắc

Bạn cảm thấy cách phối màu nào sẽ truyền tải được ý nghĩa của doanh nghiệp. Một số màu sắc thậm chí có thể khơi dậy cảm xúc từ phía khách hàng.

Tất cả quá trình xây dựng thương hiệu cần có tính nhất quán và lặp lại. Màu sắc có ảnh hưởng tới thương hiệu, do đó tại sao rất nhiều công ty sẽ đổi thương hiệu bằng cách sử dụng các màu sắc và biểu tượng khác nhau nếu sự kết hợp trước đó của họ bị đánh giá hoặc gắn với các scandal tiêu cực.

Ngôn ngữ

Lấy mọi thứ mà doanh nghiệp của bạn đang làm và làm tốt và cố gắng cô đọng những điều này thành một tổ hợp các từ ngữ, câu cú dễ hiểu và dễ nhớ.

Slogan có tác dụng mạnh mẽ trong việc truyền tải định vị thương hiệu của bạn và bạn luôn có thể xây dựng chúng bằng các nội dung phụ trợ để không cảm thấy mình phải nhồi nhét quá nhiều vào một câu.

Sự lặp lại

Chìa khóa để tạo ra một thương hiệu là củng cố một bản sắc thông qua sự lặp lại và nhất quán. Như tôi đã đề cập, càng nhiều lần khách hàng tiếp xúc với thông điệp, cách phối màu, logo, v.v. của bạn, bạn càng trở nên quen thuộc và đáng nhớ hơn.

Quảng cáo với thương hiệu trong tâm trí để có kết quả lâu dài

Quảng cáo tìm kiếm chỉ gồm text, trong khi hiển thị và mạng xã hội bao gồm cả text và hình ảnh. Vậy nên hãy chú ý đến cách bạn viết quảng cáo và cách bạn đại diện cho doanh nghiệp của mình thông qua hình ảnh mà bạn đang sử dụng.

Hãy đừng chỉ cố gắng tạo ra những quảng cáo chỉ tập trung vào việc tạo ra kết quả ngắn hạn. Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có thể kết hợp cả hiệu quả và thương hiệu vào trong quảng cáo.

Đây cũng chính là cách SEONGON đang thực hiện, triển khai các nội dung quảng cáo ở chính công ty và trong khách hàng.

Vì SEONGON hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và tác động lâu dài của nó tới việc tăng trưởng doanh thu trong tương lai.

Nếu doanh nghiệp cần một dịch vụ quảng cáo Google Ads có thể đáp ứng được các tiêu chí trên, SEONGON là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé.

Nguồn: wordstream.com

Edit bởi: SEONGON – Google Marketing Agency