Lĩnh Vực Mobile App Nào Nên Được Chú Trọng Phát Triển Trong Năm 2021?

Đại dịch COVID-19 đã gây nên những ảnh hưởng to lớn không chỉ đối với hàng triệu người trên toàn cầu, mà còn đối với nền kinh tế thế giới trong đó có các doanh nghiệp trực tuyến và ngoại tuyến. Thị trường mobile app cũng không phải là ngoại lệ khi cán cân quyền lực với tỷ lệ ngày càng cạnh tranh cao hơn và tiếp tục chứng kiến những chuyển biến mạnh mẽ. Khi một số lĩnh vực mobile app bị sụt giảm nghiêm trọng, một số những app khác lại có thu được sự tăng trưởng vượt bậc.

Mobile Game App

Thị trường game mobile đang nằm ở mức phát triển vượt bậc nhất mọi thời đại với tỷ lệ sử dụng ứng dụng trò chơi trên smartphone tăng hơn 40% trong quý 2 năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái. Không thể phủ nhận rằng xu hướng tăng lượt tải xuống app mobile game vẫn đang tiếp tục tăng mạnh vì game mobile thực sự một là một cách hợp lý và dễ dàng để thỏa mãn nhu cầu giải trí, do đó không có gì ngạc nhiên khi trong thời gian giãn cách xã hội nhiều khó khăn, nhiều người đã tận dụng chúng để xả stress và giải trí cho bản thân.

Vào năm 2021, thị trường game mobile toàn cầu dự kiến sẽ chiếm 59% doanh thu của ngành công nghiệp game toàn cầu. Một nghiên cứu gần đây của SearchAdsHQ đã phát hành về cách thị trường ứng dụng dành cho thiết bị di động gần đây cho thấy số lượt tải xuống trò chơi di động đang tăng lên đều đặn trên toàn thế giới ngay cả sau khi các luật giãn cách xã hội được nới lỏng.

Ứng dụng làm việc từ xa (Work from home)

Một ảnh hưởng khác mà đại dịch đã để lại là thói quen làm việc tại văn phòng của nhiều doanh nghiệp hiện nay đã bị giảm. Khi tầm quan trọng của làm việc trực tiếp đã bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID, làm việc tại nhà đang trở thành một trong những cách thức mà doanh nghiệp thích nghi trong giai đoạn “bình thường mới”.

Một danh mục mobile app phổ biến nhất đó là app về giáo dục. Nhiều trường đại học và các tổ chức giáo dục khác đã tạm thời đóng cửa để cả sinh viên và giáo viên đều chuyển sự chú ý sang các ứng dụng di động E-learning. Các app giáo dục dành cho thiết bị di động tạo điều kiện cho việc học tập linh hoạt và không bị gián đoạn, đồng thời trở thành một phần của bộ công cụ để dạy và học từ xa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ứng dụng sức khỏe và thể thao

Ngày nay, mọi người đang lo lắng về sức khỏe của mình hơn bao giờ hết khi các nhu cầu về các ứng dụng chăm sóc y tế, chăm sóc sức khỏe tinh thần để giúp giải tỏa căng thẳng, chánh niệm và thiền định. Đó cũng là lúc mà khách hàng cần những ứng dụng về việc tập luyện thể thao, ứng dụng theo dõi sức khỏe để đảm bảo có đủ hoạt động thể chất khi ở nhà.

Các nhà phát hành mobile app cũng đã và đang điều chỉnh các ứng dụng sức khỏe của họ theo nhu cầu mới của người dùng và cung cấp các chương trình tập luyện tại nhà, chương trình tập thể dục trực tuyến với huấn luyện viên cá nhân...

Ứng dụng giải trí & truyền thông xã hội

Ngoài các trò chơi trên di động, con người hiện nay cũng sử dụng những ứng dụng giải trí giúp mọi người cảm thấy được sẻ chia, tìm thấy sự đồng cảm và giảm bớt sự nhàm chán. YouTube (ứng dụng xem video), Netflix (ứng dụng xem phim), Spotify (ứng dụng nghe nhạc) và các ứng dụng khác thậm chí còn trở nên phổ biến hơn trên các cửa hàng ứng dụng.

Các ứng dụng truyền thông xã hội đang có mức độ phổ biến tăng đột biến trong bối cảnh xã hội có nhiều biến chuyển phức tạp, vì chúng cho phép người dùng giao tiếp với bạn bè, người thân và đồng nghiệp, đăng tải nội dung và chia sẻ những điều thực sự quan trọng thông qua smartphone của họ. Đó là lý do tại sao các ứng dụng thường xuyên được cập nhật các hình ảnh và video mới nhất giúp mọi người giao tiếp đang tăng lên mạnh mẽ.

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager).