Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Biển bảng quảng cáo có tác động thế nào đến quảng cáo Facebook?

Nghe hơi ngược đời nhưng quảng cáo biển bảng - một hình thức ofline lại có tác động trực tiếp đến quảng cáo online như trên nền tảng Facebook. Những sản phẩm của doanh nghiệp cần được quảng bá một cách rộng rãi từ cả 2 phía. Cùng xem ngay minh chứng về biển quảng cáo ngoài trời sẽ làm gia tăng lượng tiếp cận Facebook, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Tốc độ tăng trưởng liên tục của quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook đang là một trong những kênh tiếp thị yêu thích của cả doanh nghiệp lớn và nhỏ. Gã khổng lồ truyền thông xã hội cùng 2 nền tảng “chung nhà” là Instagram và WhatsApp trở thành những nền tảng quảng cáo mạnh mẽ cho cả cá nhân lẫn tổ chức. Trong nửa thập kỷ qua, quảng cáo Facebook đã tạo nên những dấu ấn không thể phủ nhận.

Tất nhiên, sức lan tỏa nhanh chóng như vậy sẽ kéo theo mức độ cạnh tranh gia tăng. CPM (chi phí của mỗi 1000 lần hiển thị) của Facebook tăng trưởng đều qua từng năm và vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng, các công ty ngày càng phải chi tiêu nhiều hơn nếu muốn tiếp cận đến đối tượng khách hàng mong muốn của họ.

Thực tế buộc các nhà tiếp thị cần tìm đến những biện pháp hiệu quả để “san sẻ” bớt lượng chi phí này. Và quảng cáo ngoài trời, mà cụ thể là biển quảng cáo ngoài trời tấm lớn (bao gồm cả pano và billboard quảng cáo) được lựa chọn.

Biển quảng cáo ngoài trời tiếp cận nhiều người thường xuyên hơn

Cùng thử hình dung về một ngày của khách hàng mục tiêu bạn đang hướng tới xem sao nhé!

Hầu hết mọi người thường kiểm tra điện thoại, lướt qua một vài tin tức vào buổi sáng để khởi động ngày mới. Tiếp đến, ắt hẳn họ sẽ phải đi ra đường rồi. Mục đích thì có nhiều, có thể là đi làm, đi học hay đến quán café quen. Dù lịch trình cụ thể có ra sao, mỗi ngày, con người luôn tiếp cận với cả yếu tố kỹ thuật số lẫn phi kỹ thuật số.

Vậy thì nếu bạn chỉ đang giới hạn năng lực tiếp thị của mình ở các kênh kỹ thuật số như Facebook hay Instagram, nghĩa là bạn đang tự hạn chế đi cơ hội tiếp cận những khách hàng ở môi trường phi kỹ thuật số.

Biển quảng cáo ngoài trời có thể giúp lấy đầy những khoảng trống khi các hoạt động phi kỹ thuật số diễn ra. Bằng cách đặt thêm những tấm pano, billboard quảng cáo kết hợp, giờ đây, bạn có thể tiếp cận thêm với khách hàng của mình vào thời gian trước hoặc sau khi họ sử dụng máy tính, điện thoại. Điều này đem đến tác động và vô số những lợi ích tuyệt vời cho các kênh quảng cáo trực tuyến.

Pano và billboard đem đến bước tăng trưởng lớn cho quảng cáo Facebook

Tăng khả năng hiển thị là phương pháp hữu hiệu nhất để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi về tương tác và nhận thức thương hiệu trên mọi nền tảng tiếp thị. Và định lý này được các doanh nghiệp lớn hiểu và áp dụng suốt nhiều năm qua. Minh chứng là ngân sách cả tỷ, thậm chí hàng chục tỷ đồng để gia tăng nhận biết thương hiệu lâu dài thông qua biển quảng cáo. Vậy khi kết hợp cũng quảng cáo kỹ thuật số, hiệu quả sẽ tăng thêm như thế nào?

  • Một nghiên cứu của Nielsen năm 2017 cho thấy rằng mọi người có khả năng truy cập vào quảng cáo kỹ thuật số cao hơn 48% nếu họ đã xem cùng một quảng cáo đó trên biển bảng quảng cáo ngoài trời.
  • Với quảng cáo Facebook, tỷ lệ nhấp chuột tăng gần 50%.
  • Ngoài ra, bản thân Facebook cũng phát hiện ra rằng cứ 10 người trưởng thành ở Mỹ thì có 4 người nói rằng họ đã truy cập trang Facebook hoặc đăng bài trên Facebook sau khi nhìn thấy quảng cáo ngoài trời OOH và 25% đã đăng lên Instagram.
  • Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy rằng các chiến dịch sử dụng cả Facebook và quảng cáo ngoài trời hiệu quả hơn 13% so với dự kiến.

Có thể thấy, sự tương tác, kết nối chặt chẽ giữa quảng cáo ngoài trời và quảng cáo Facebook đã tạo nên những chiến dịch vừa ấn tượng, vừa hiệu quả, giúp nhà đầu tư gần như không bỏ sót bất cứ vị khách nào.

Hiệu quả tăng cao hơn khi quảng cáo ngoài trời kết hợp cùng Facebook[/caption]

Hãy chuẩn bị một hành trình dài để xây dựng thương hiệu

Cùng với rất nhiều lợi ích, các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số như Facebook cũng vẫn tồn tại cả hạn chế. Điển hình là việc quảng cáo được phản hồi trực tiếp, đem đến kết quả nhanh chóng nhưng nó có thể khiến khách hàng mệt mỏi khi phải tiếp nhận quá nhiều thông tin một ngày. Quảng cáo Facebook không phải là một ý kiến hay để duy trì lâu dài khi mà chi tiêu dành cho chúng là không nhỏ.

Và điểm tích cực mà kênh gia tăng nhận diện thương hiệu như biển quảng cáo ngoài trời có thể hỗ trợ cho quảng cáo Facebook là đây.

Nếu như bạn sử dụng quảng cáo Facebook vào thời điểm ban đầu với tần suất dồn dập để tương tác, thu hút người dùng. Thì những tấm biển quảng cáo trên đường phố sẽ là lời gợi nhắc để thương hiệu nhanh chóng in sâu vào tâm trí người xem. Hay ngược lại, họ có thể bị ấn tượng với biển quảng cáo và sẽ có thái độ tích cực hơn khi truy cập vào quảng cáo Facebook của bạn.

Kết luận

Là một công ty lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, Sixth Sense Media nhiều lần đã nhận được các câu hỏi rằng có nên hay không kết hợp quảng cáo ngoài trời truyền thống với các công nghệ quảng cáo trực tuyến hiện đại. Và hôm nay, chúng tôi xin một lần nữa khẳng định: Bạn hãy làm điều đó nhanh nhất có thể!

Kết hợp quảng cáo Facebook với biển quảng cáo ngoài trời là cách để 2 nền tảng tiếp thị này bổ sung cho nhau, hỗ trợ nhau để cùng đưa doanh nghiệp tới thành công.

Nguồn: Panoquangcao.net