Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Tổng hợp các dạng pano quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Sở hữu đa dạng lợi thế truyền thông nổi trội, quảng cáo pano luôn là sự lựa chọn hàng đầu của hàng loạt nhãn hàng, giúp thương hiệu xuất hiện trong tầm mắt của đông đảo khách hàng tiềm năng trên thị trường. Vậy pano quảng cáo hiện đang được triển khai dưới những hình thức nào, hãy cùng Unique tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Pano quảng cáo dạng tĩnh

Tất cả các loại pano quảng cáo có cấu tạo gồm khung kim loại ốp tường, bao bên ngoài là bạt Hiflex và được lắp đặt hệ thống đèn Metal xung quanh thì đều được xếp vào dạng tĩnh, cũng là loại hình phổ biến nhất trên toàn quốc. Pano quảng cáo xuất hiện ngày càng nhiều trên các tuyến đường lớn, khu vực ngã ba, ngã tư, ngã sáu… có đông người qua lại.

Biển quảng cáo xuất hiện hàng loạt trên đường phố. Nguồn ảnh: Unique.

Doanh nghiệp khi book quảng cáo trên pano có thể hoàn toàn yên tâm khi hình ảnh thương hiệu sẽ xuất hiện trong tầm mắt của người tiêu dùng gần như là suốt cả ngày, vào buổi tối lại càng trở nên nổi bật hơn bao giờ hết nhờ hệ thống đèn chiếu thẳng vào bề mặt biển bảng. Chất liệu bạt Hiflex giúp cho maquette in lên không bị phai màu, hình ảnh sắc nét, rất khó rách và có thể chịu được mọi tác động của môi trường.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn hình thức quảng cáo này bởi dễ triển khai, dễ tìm đơn vị hợp tác, chi phí hợp lí và có nhiều vị trí đắc địa nhất.

2. Pano quảng cáo dạng động (Trivision)

Thực chất, pano quảng cáo dạng động chính là biển quảng cáo trivision. Cấu tạo của loại biển này khá phức tạp, bao gồm những thanh trụ lật tam giác bằng nhôm đặt sát cạnh nhau, có thể quay đều theo sự điều khiển của mô tơ điện, từ đó từng hình ảnh quảng cáo sẽ hiện ra trong một khoảng thời gian nhất định (thường có khoảng ba hình ảnh). Biển trivision được lắp đặt trên một khung kim loại chắc chắn và gắn vào vị trí cố định, vừa với tầm mắt của người đi đường.

Biển quảng cáo trivision của AB Bank. Nguồn ảnh: Internet.

Với quy cách hoạt động mới lạ, doanh nghiệp khi book pano quảng cáo dạng động có thể truyền thông được cùng lúc nhiều maquette hơn bình thường, giúp người đi đường có thêm nhiều nguồn thông tin để tìm hiểu về nhãn hàng. Ngoài ra, hình ảnh thường hiệu được thay đổi linh hoạt sẽ giúp cho người xem không cảm thấy nhàm chán (nhất là với những ai thường xuyên tiếp cận với biển quảng cáo).

Tận dụng đặc điểm này, doanh nghiệp có thể đầu tư hơn cho khâu thiết kế maquette để bổ sung thêm các yếu tố độc đáo, mới lạ thu hút sự chú ý của người đi đường. Tuy nhiên, biển quảng cáo trivision khi trời mưa hoặc thời tiết xấu có thể gặp trường hợp mất điện thì sẽ không thể hoạt động được, vì thế cần có biện pháp dự phòng cho những tình huống phát sinh bất ngờ.

3. Pano quảng cáo sáng tạo

Đúng như tên gọi, quảng cáo pano sáng tạo là hình thức mà doanh nghiệp có thể tự do thiết kế thêm những chi tiết sao cho tấm pano trở nên nổi bật nhất. Thông thường các nhãn hàng sẽ lựa chọn một số giải pháp như thiết kế mockup nổi 3D, gắn thêm các dải đèn xung quanh hình ảnh sản phẩm để chiếu sáng…, được làm từ các vật liệu như formex cứng, khung kim loại và đèn Led.

Pano quảng cáo siêu sáng tạo của Milo. Nguồn ảnh: Unique

Để chiến dịch diễn ra suôn sẻ và thuận lợi, pano quảng cáo sáng tạo buộc phải đáp ứng một số tiêu chí như nội dung maquette vẫn thể hiện được mục đích truyền thông của doanh nghiệp, các chi tiết sáng tạo đảm bảo được gia cố chắc chắn, không gây hại cho người xung quanh. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng sẽ phải chi ra một khoản tiền lớn hơn khi book pano quảng cáo bình thường cho quá trình sản xuất.

Nội dung maquette khi thể hiện trên pano sáng tạo sẽ trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của người xem tốt hơn nhiều so với pano thông thường. Mỗi ngày, người đi đường đã quen với sự xuất hiện của các pano quảng cáo nên khi có thêm những yếu tố sáng tạo, độc đáo thì chắc chắn họ sẽ cảm thấy mới lạ và nảy sinh cảm giác tò mò, muốn quan sát lâu hơn, thậm chí trở thành điểm nhấn ghi nhớ mỗi khi đi qua cung đường này.

Video ghi lại biển quảng cáo 3D cực chất của Morning Rice. Nguồn: Unique.

Phần lớn các pano quảng cáo hiện tại đều được lắp đặt hệ thống đèn Metal công suất lớn để chiếu sáng vào ban đêm, tuy nhiên khi doanh nghiệp sử dụng các dải đèn Led viền xung quanh mockup sản phẩm hoặc dùng dưới dạng biển hộp đèn sẽ trở nên chân thật và độc đáo hơn rất nhiều. Mới đây, nhãn hàng Morning Rice cũng đã sử dụng công nghệ này cho chiến dịch quảng cáo pano tại Hà Nội vô cùng nổi bật và bắt mắt.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising