Dự Đoán 7 Xu Hướng Influencer Marketing Phổ Biến Trong Năm 2021

Trong năm 2021, Influencer tiếp tục là một chủ đề trên mạng xã hội được mọi người thường xuyên bàn luận. Theo dự đoán của các chuyên gia Social Media, Influencer Marketing sẽ là xu hướng có ảnh hưởng hàng đầu trong năm mới. Không những thế, phương pháp này cũng được đánh giá là một chiến lược đem đến hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp và thương hiệu. Trong bài viết này, Chin Media sẽ đưa ra dự đoán về 7 xu hướng Influencer Marketing phổ biến nhất trong năm 2021 mà bạn có thể tham khảo.

1. Sự phổ biến của Video Content

Trong năm 2021, Video Content sẽ tiếp tục trở thành một xu hướng được mọi người ưa chuộng trong không gian Influencer Marketing. Không những thế, với sự phát triển và phổ biến không ngừng của TikTok, cùng với sự ra đời của Instagram Reels, Video Content được dự đoán sẽ là phương thức mang lại hiệu quả quảng bá và mang tính sáng tạo rất cao.

 Video Content sẽ tiếp tục “khởi sắc” trong năm mới (Ảnh:adsplus.vn)

Video Content sẽ tiếp tục “khởi sắc” trong năm mới (Ảnh:adsplus.vn)

Video có khả năng thu hút người xem, đồng thời, độ chân thật cũng mang đến cho mọi người cảm giác thoải mái hơn. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua xu hướng Influencer Marketing này trong năm mới, hãy tập trung vào thị trường ngách của mình và tạo Video Content phù hợp trên IGTV và Instagram Reels.

2. Tập trung vào tính đa dạng và hòa nhập

Vào năm 2021, các chuyên gia dự đoán rằng, sẽ có rất nhiều thương hiệu nỗ lực liên kết với các Influencer để tạo ra các chiến dịch Marketing toàn diện hơn. Mặc dù điều này được dự đoán sẽ trở thành một xu hướng phổ biến trong năm tới, nhưng trên thực tế, hiệu quả sẽ không đạt mức tốt nhất nếu bạn làm việc với quá nhiều Influencer mà không có bất kỳ sự chọn lọc nào.

Hãy nhớ rằng, Influencer đại diện rất quan trọng, vì họ sẽ là người truyền cảm hứng và có thể thay đổi cách mọi người nhìn nhận về thương hiệu của bạn. Mặt khác, việc tạo nên sự đa dạng và hòa nhập là chưa đủ. Các doanh nghiệp cần phải tạo dựng toàn bộ cấu trúc của thương hiệu bằng cách tận dụng những ưu điểm của Influencer một cách có chọn lọc.

3. Vẻ đẹp tự nhiên sẽ “lên ngôi”

Các chuyên gia đã dự đoán rằng, sẽ có nhiều Blogger và Influencer tận dụng xu hướng #nofilter trên nền tảng Instagram trong năm 2021. Nói một cách cụ thể, họ sẽ sử dụng hình ảnh hoặc Video chân thực nhất về bản thân và phong cách sống của mình như một phương pháp thu hút người xem.

Thông thường, Influencer trong mắt mọi người là những cá nhân nổi bật, hoàn hảo cả về ngoại hình, tính cách và đời sống cá nhân. Tuy nhiên, xu hướng #nofilter này sẽ hoàn toàn đi ngược lại với những gì mà chúng ta vẫn hay tưởng tượng. Mặc dù Instagram là nền tảng trực tuyến, nhưng những bức ảnh đẹp, được trau chuốt cẩn thận có thể vẫn không đủ sức thu hút mọi người và đạt được thành công trên nền tảng này. Nhưng yếu tố quan trọng hơn chính là lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ, sự ủng hộ của cộng đồng và những thông điệp hấp dẫn.

 #nofilter là xu hướng được các Influencer hướng tới trong năm 2021 (Ảnh: blog-api.linktr.ee/app/uplo)

#nofilter là xu hướng được các Influencer hướng tới trong năm 2021 (Ảnh: blog-api.linktr.ee/app/uplo)

Khi người xem cảm nhận được sự chân thật từ Influencer, họ sẽ cảm thấy gần gũi hơn với những thông điệp đơn giản, nhẹ nhàng mà Influencer muốn truyền tải. Điều này giúp ích cho thương hiệu của bạn rất nhiều.

4. Khả năng kết nối hiệu quả và giá trị của content

Trong tương lai, các Influencer sẽ bắt đầu tạo ra nhiều nội dung theo định hướng có giá trị hơn và mang đến cho mọi người cái nhìn thực sự về cuộc sống của họ. Các chuyên gia gợi ý rằng, Influencer có tổ chức những buổi livestream Q&A, tận dụng những meme thú vị và chia sẻ những khía cạnh trong đời sống thường ngày của mình. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng nên tập trung vào độ xác thực và tầm ảnh hưởng của Influencer qua các bài Post hoặc Instagram Stories. Đồng thời, hãy xem xét cách Influencer kết nối với fan hâm mộ, đừng quá quan trọng các chỉ số thể hiện lượng người theo dõi trên các trang mạng xã hội.

 Livestream Q&A giúp Influencer kết nối với người theo dõi một cách dễ dàng (Ảnh: ezstream.vn)

Livestream Q&A giúp Influencer kết nối với người theo dõi một cách dễ dàng (Ảnh: ezstream.vn)

5. Influencer sẽ trở thành các đối tác lâu dài của những thương hiệu

Trên thực tế, nếu chỉ đăng tải duy nhất một bài Post trên mạng xã hội, thì bạn không thể nào tạo ra hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu. Chính vì vậy, Influencer được dự đoán sẽ trở thành “hiệu ứng” thương mại quan trọng vào năm 2021, các thương hiệu sẽ đầu tư vào việc phát triển các mối quan hệ hợp tác lâu dài với họ.

Lời khuyên cho các Influencer trong năm 2021 chính là hãy sử dụng công cụ Post và Stories một cách có hiệu quả. Influencer nên đầu tư vào sản phẩm hoặc thương hiệu mà mình muốn quảng bá bằng cách tạo nên những câu chuyện xuyên suốt, thú vị để thu hút sự theo dõi của fan hâm mộ.

6. Số lượng Micro Influencer và Nano Influencer sẽ tăng lên

Influencer Marketing là một trong những chiến lược chính để quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm của bạn trên Instagram và Micro Influencer chính là những người sẽ mang lại kết quả tuyệt vời cho doanh nghiệp trong khoảng thời gian sắp tới.

 Các doanh nghiệp nên tận dụng lợi thế của Micro Influencer (Ảnh: minet.asia)

Các doanh nghiệp nên tận dụng lợi thế của Micro Influencer (Ảnh: minet.asia)

Khi tỷ lệ tương tác trên Instagram vẫn đang tiếp tục giảm, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhận thấy giá trị thật sự của việc hợp tác với Micro Influencer có lượng người theo dõi thấp nhưng lượt tương tác cao trên mạng xã hội. Về cơ bản, các Influencer không quá nổi tiếng sẽ có mối liên hệ cộng đồng vững vàng hơn. Mặt khác, khi hợp tác với những Influencer này, các doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được mức ngân sách cần phải chi trả cho họ.

7. Nền tảng Social mới và công cụ dành cho Creator

Trong năm 2020, nền tảng và các công cụ Instagram mới luôn xuất hiện với tần suất liên tục trên mạng xã hội, mang lại khả năng sáng tạo vô cùng hiệu quả cho các Influencer. Đặc biệt hơn, chúng ta không thể không nhắc đến một nền tảng mới khá phát triển và phổ biến nhất trong khoảng thời gian gần đây, đó chính là TikTok.

Hiện nay, có rất nhiều Influencer đã sử dụng TikTok như một nền tảng mạng xã hội để có thể kết nối tốt hơn với fan hâm mộ của mình. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng dự đoán rằng, TikTok sẽ là nền tảng Marketing vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ lỡ trong năm 2021. Ngoài ra, các thương hiệu cũng sẽ đầu tư nhiều ngân sách hơn với những Creator nổi tiếng trên nền tảng này.

 Instagram Reels hứa hẹn sẽ là công cụ được ưa chuộng trong khoảng thời gian sắp đến (Ảnh: cdn.vox-cdn.com)

Instagram Reels hứa hẹn sẽ là công cụ được ưa chuộng trong khoảng thời gian sắp đến (Ảnh: cdn.vox-cdn.com)

Instagram gần đây cũng đã cho ra mắt một loạt các cập nhật vô cùng thú vị cho tính năng Branded Content. Chẳng hạn như, Branded Tag trên Instagram Reels, quy trình tạo mới cho Branded Content Ads…Không những thế, Instagram còn cho biết những thay đổi này sẽ giúp cho các Creator có thể dễ dàng sáng tạo, chia sẻ và quảng bá Branded Content trong tương lai.

2021 sẽ là một năm đầy thú vị dành cho các Influencer. Họ có thể thử nghiệm các nền tảng mới hơn, tạo ra nguồn thu nhập cao hơn từ việc sáng tạo nên Content hấp dẫn và sử dụng các công cụ khác nhau để thu hút người xem đến với câu chuyện của mình. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và thương hiệu hoàn toàn có thể trông đợi vào một năm thật sự khởi sắc của Influencer Marketing và gặt hái thêm nhiều thành công trên chặng đường phát triển!

Theo dõi các bài viết khác tại Blog Chin Media để cập nhật thêm những xu hướng mới nhất trong năm 2021. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm về các chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn!

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326