Bỏ túi 5 chiến lược giúp tăng doanh thu Affiliate Marketing trong năm 2021

Có thể nói rằng tình hình ngành marketing trên thế giới luôn luôn thay đổi theo từng ngày. Từ việc Google hạn chế các nội dung liên kết chất lượng thấp, đưa ra nhiều quy tắc mới về kiểm duyệt khiến cho sự cạnh tranh giữa các trang web ngày càng gắt gao hơn, công việc của những người thực hiện marketing liên kết ngày càng khó khăn hơn. Nhưng vẫn có những công ty vẫn thu được hàng triệu đô bằng cách đi trước đón đầu các xu hướng mới. Bài viết này sẽ mang tới 5 chiến lược hữu ích nhất giúp tăng doanh thu affiliate marketing trong năm 2021.

Những chiến lược quan trọng giúp tăng doanh thu affiliate marketing (cre: GeoMarketing)

Những chiến lược quan trọng giúp tăng doanh thu affiliate marketing (cre: GeoMarketing)

Đừng quá vội vàng

Một mẹo tuyệt vời phù hợp với những người mới bắt đầu bước chân vào thế giới tiếp thị liên kết là hãy marketing cho 2 hoặc 3 sản phẩm một lúc và xây dựng số lượng sản phẩm từ cơ sở đó. Chắc chắn, bạn sẽ bị thu hút với những lời mời gọi tham gia càng nhiều chương trình liên kết càng tốt vì điều này có thể mang lại thu nhập cao và lượt click lớn. Tuy nhiên, việc bạn phải quảng cáo cho nhiều sản phẩm cũng có nghĩa là bạn có thể sẽ không chắc chắn về chất lượng nội dung marketing của mình vì ôm đồm quá nhiều trong khoảng thời gian quá ngắn. Hơn nữa, điều này cũng có thể khiến bạn không thể tập trung vào tính năng thực sự của các sản phẩm do không có thời gian trải nghiệm. Bởi vậy, đừng quá vội vàng, hãy thật chậm rãi và chắc chắn với từng project Affiliate Marketing. Chất lượng luôn là yếu tố được đánh giá cao nhất hiện nay.

Quảng cáo những gì bạn thực sự tin tưởng

Đây có thể là một mẹo rất cơ bản tưởng như ai cũng biết. Tuy nhiên, điều này lại chính là yếu tố quan trọng nhất trong tất cả. Nếu bạn mới tham gia vào Affiliate Marketing hoặc không biết nhiều về tiếp thị liên kết, bạn nên chọn lọc kỹ các sản phẩm dịch vụ dựa vào uy tín của doanh nghiệp để giới thiệu cho những người xung quanh. Hơn nữa, sẽ dễ dàng hơn nếu chọn sản phẩm dịch vụ mà bạn đã từng sử dụng và tin tưởng 100%. Điều này không chỉ cho phép bạn tự tin hơn với nội dung của mình mà còn có thể giúp bạn tạo được niềm tin cao hơn cho khán giả. Như bạn đã biết, sự tin tưởng là một vấn đề rất rất quan trọng trong bất cứ ngành nghề nào. Người dùng hiện nay rất thường chọn lọc đâu là những quảng cáo không mang lại giá trị cho họ. Tất nhiên, nếu bạn lâm vào trường hợp đó, bạn sẽ mất uy tín và mất đi lượng người mua tiềm năng đáng kể.

Nhạy bén và sáng tạo trong năm 2021 là yếu tố cần thiết (cre: Talking Influence)

Nhạy bén và sáng tạo trong năm 2021 là yếu tố cần thiết (cre: Talking Influence)

Nắm bắt các thay đổi

Affiliate Marketing là một lĩnh vực luôn thay đổi từng ngày, không phải là lĩnh vực có thể thành thạo trong thời gian ngắn. Do đó, một chiến lược cụ thể có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho bạn nhưng rất có thể không hiệu quả vào tháng sau. Mặc dù nhiều người cho rằng đó là do Google liên tục can thiệp vào các thuật toán của họ, đơn vị liên kết của bạn hoạt động không hiệu quả hay chi phí quảng cáo ngày càng tăng, nhưng bạn chắc chắn sẽ thấy dễ dàng chấp nhận thay đổi và tạo ra cái mới hơn là rà soát hay sửa đổi những thứ cũ kỹ. Xây dựng kế hoạch Affiliate Marketing của bạn với tâm thế mọi thứ luôn thay đổi liên tục. Tuy nhiên, rõ ràng là tính khả thi của kế hoạch chủ yếu phụ thuộc vào việc bạn hiểu bản chất của thị trường ngách và các sản phẩm mà bạn định quảng cáo như thế nào. Dù tình huống bất ngờ có thể xảy ra là gì, bạn nên xây dựng một kế hoạch vững chắc bằng các phương án dự phòng, vì điều này có thể giúp bạn yên tâm rằng cho dù điều gì xảy ra, bạn sẽ luôn có kế hoạch B ngay lập tức.

Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ!

Bảy năm trước, nhiều chi nhánh bất ngờ khi nhận được tin rằng họ có thể sẽ ngừng hoạt động kinh doanh vì Google đã phát hành bản Panda update. Mục đích chính của bản cập nhật thuật toán Google Panda là xem xét chất lượng nội dung website. Qua đó loại bỏ phần nội dung sai phạm, nội dung spam hoặc được copy từ những trang khác, vào công nhận các trang web chất lượng cao.

Sự ảnh hưởng của Google Panda Update (cre: SEO Hacker)

Sự ảnh hưởng của Google Panda Update (cre: SEO Hacker)

Chắc chắn rằng, toàn bộ sự việc này là một điều bất ngờ đối với những người đang xây dựng các trang Affiliate Marketing chất lượng thấp, lấy số lượng để bù đắp cho chất lượng. Không dừng lại ở đó, điều tương tự đã xảy ra một lần nữa vào năm 2012 – chỉ một năm sau khi toàn bộ lĩnh vực này chứng kiến ​​một sự thay đổi hoàn toàn về mô hình. Để tránh bị ảnh hưởng nặng nề bởi những điều tương tự trong tương lai, bạn nên chú trọng hơn vào chất lượng nội dung và phân bố nội dung sang nhiều nền tảng khác nhau, tránh mất cả chì lẫn chài khi có thay đổi.

Chú trọng tối ưu hóa cho thiết bị di động

Ngày nay, hơn 65% lưu lượng truy cập web hiện tại đến từ thiết bị di động và con số này chắc chắn sẽ càng ngày càng tăng lên theo cấp số nhân. Nếu bạn là một chi nhánh liên kết đang hướng lưu lượng truy cập đến các trang web không thân thiện với thiết bị di động, rất có thể bạn đang bỏ lỡ toàn bộ doanh thu và một số cơ hội tốt. Bản thân Google cũng đang tích cực quảng cáo các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động trên SERPS của họ, tốt hơn là bạn chỉ nên liên kết với các trang web được tối ưu hóa tùy chỉnh cho thiết bị di động, vì điều này có thể cho phép bạn thu được lợi ích tối đa từ chúng và không phải lo lắng về khả năng tồn tại lâu dài. Ngoài ra, mọi người có xu hướng thích mua hàng qua nền tảng di động hơn, bạn có thể dễ dàng phân tích và tận dụng thói quen của người dùng di động để đẩy mạnh marketing hơn.

Affiliate Marketing không phải và chưa bao giờ là thứ mà bạn có thể học trong vòng một hai tuần mà trở nên chuyên nghiệp. Trên thực tế, rất nhiều người vẫn đang vật lộn với những thay đổi và xu hướng mới ngay cả khi đã dành nhiều năm hoạt động và nghiên cứu trong ngành này. Để thành công trong lĩnh vực rất cạnh tranh này, tất cả những gì bạn cần là một chút hiểu biết chung, một sự hướng dẫn thích hợp và một tư duy tốt để chấp nhận những thay đổi khi chúng đến. Hi vọng bài viết này sẽ có ích cho bất cứ ai muốn tham gia lĩnh vực Affiliate Marketing. Đừng ngại sai lầm vì chính những sai lầm sẽ cho bạn dày dặn kinh nghiệm hơn khi chinh chiến trong thế giới tiếp thị liên kết. Và đừng quên theo dõi Chin Media Blog để cập nhật thêm nhiều kiến thức hay và bổ ích về Digital Marketing nói chung và Affiliate Marketing nói riêng.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326