Bà Rene De Monchy công bố về “sự thật” của TVC “The Odyssey”

Tháng trước, Heineken đã tung ra một campaign trái mùa có tên “The Odyssey” với tâm điểm là một video clip vô cùng thú vị quay cảnh một người đàn ông có 20 bộ mặt khác nhau và có những tài năng khác nhau, trong đó có sự tham gia diễn xuất của 20 người diễn viên nghiệp dư để hóa thân thành mỗi bộ mặt của người đàn ông đó, và mỗi người sẽ biểu diễn một tài năng của mình trong trang phục và bộ dạng giống nhau. Dụng ý của chiến dịch này là muốn truyền tải thông điệp: “Mọi người đều có thể là một người tài năng.”

Sau khi nhiều nhà phê bình trên Youtube đặt câu hỏi liệu tài năng của những diễn viên quay trong clip là thật hay không? Họ đã được huấn luyện, tập dợt trước hay họ là những diễn viên thực thụ được nhà sản xuất lựa chọn? Đại diện bên phía Heineken đã không ngần ngại đáp lại những nghi vấn trên. Thương hiệu này đã công bố một đoạn video quay lại cảnh casting diễn viên cho TVC và bảo rằng: “Không hề có sự giả dối hay lừa bịp nào. Tất cả là sự thật. Mỗi người họ đều có khả năng đặc biệt của mình.” Đồng thời, Heineken cũng tung ra một version khác của TVC này để tăng tương tác (interactive clip), cho phép người xem có thể khám phá và hiểu rõ công đoạn quay phim thực thụ của mỗi nhân vật tại phim trường.

Thêm vào đó, công ty đang khuếch đại chiến dịch ra ngoài phạm vi TVC bằng cách cho ra mắt phiên bản Heineken Open Design Explorations, và Singapore là một trong số 4 điểm dừng chân mà Heineken lựa chọn. Kế hoạch này bao gồm việc tuyển chọn các designers tài năng khắp thế giới để cùng phối hợp tạo ra không gian trải nghiệm cuộc sống về đêm tuyệt vời nhất (ultimate nightlife experience) và danh sách shortlist 4 designers bãn lĩnh nhất đã được chọn vào đội thiết kế chung với 16 designers khác đến từ Warsaw, Mexico và New York.

Campaign Asia-Pacific đã có buổi trò chuyện với Rene De Monchy-Head Marketing của Asia Pacific Breweries Singapore về chiến dịch này.

* Ý tưởng “Mỗi ngày một vai diễn” đến từ đâu thưa bà?

Chiến dịch “The Odyssey” được xây dựng trên nền tảng một niềm tin vững chắc rằng mỗi người chúng ta đều có một khả năng thiên phú. Chúng tôi chứng minh điều đó với thế giới qua việc khuyến khích khách hàng nhận lời tham gia chiến dịch bằng cách đóng một vai diễn thực sự, mang đến cho họ cơ hội sống khác hơn cuộc sống thường ngày và cho thế giới thấy rằng, mỗi người chúng ta đều thừa hưởng những tài năng đặc biệt nào đó.

* Heineken đã tận dụng TVC này trên kênh digital như thế nào?

Digital là một chiếc chìa khóa quan trọng để kết nối với khách hàng mục tiêu và chúng tôi đã tạo được nhiều cảnh quay hay với ý tưởng “The Odyssey” để truyền tải thông điệp này đến với khách hàng. Chúng tôi hi vọng “The Odyssey” sẽ truyền cảm hứng và khiến các bạn có động lực khơi dây những khả năng tiềm tàng của bản thân. Những đoạn phim digital độc quyền này bao gồm một đoạn clip quay cảnh tuyển chọn các “diễn viên”, có cả những đoạn phim ngắn quay chi tiết về quá trình casting mỗi người trong số 20 người họ.

* Bà có thể chia sẻ thêm về kế hoạch xây dựng thương hiệu sắp tới của Heineken tại Châu Á hay không?

Là một thương hiệu lớn, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng nhằm tương tác và truyền cảm hứng đến khách hàng thông qua những chiến dịch hay và những câu chuyện thật, mang ý nghĩa nhân văn và có tính khích lệ cao. Chúng tôi đang tập trung đưa thương hiệu Heineken lên vị trí dẫn đầu trong việc tạo ra những điểm nhấn tương tác (interactive touchpoints) cho phép chúng tôi tạo ra bất ngờ và hứng thú cho các khách hàng mục tiêu vào những thời điểm không định trước. Chi tiết về các chiến dịch sắp tới của Heineken sẽ được tiết lộ trong thời gian gần.