Marketer Anna Tú Nguyễn
Anna Tú Nguyễn

Account Director @ Global Media and Coaching

Bộ Kế Hoạch Và Đầu Tư Việt Nam Phát Sóng Video Quảng Bá Trên Truyền Hình Quốc Tế CNBC

Đại dịch covid-19 lần này đã giúp cho nhiều quốc gia và tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý giá, một trong những bài học là sự cần thiết phải đa dạng hóa các nguồn cung, tránh phụ thuộc vào một nền kinh tế, hay một quốc gia để giảm thiểu rủi ro cho chuỗi cung ứng. Do đó, đây là cơ hội vàng hiếm có cho các nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam đón làn sóng dịch chuyển đầu tư lớn của thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, đây cũng là thách thức lớn khi mà các nước bạn như Thái Lan, Malaysia, Indonesia... cũng đang gấp rút thực hiện các chiến lược để đón làn sóng đầu tư này tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt.

Video thu lại trong lúc phát sóng đoạn video quảng bá của MPI trên truyền hình CNBC, nguồn CNBC

Vì vậy, vừa qua Cục Đầu Tư Nước Ngoài (FIA), Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư (MPI) đã phối hợp cùng hãng truyền thông quốc tế CNBC thông qua đại diện của CNBC tại Việt Nam là công ty Global Book Corporation để triển khai phát sóng video dài 30 giây quảng bá môi trường đầu tư Việt Nam đến các nhà đầu tư trên thế giới với thông điệp rằng Việt Nam là quốc gia an toàn và hấp dẫn về đầu tư.

Video quảng bá chính thức được phát sóng trên truyền hình quốc tế CNBC từ ngày 23/12/2020.

CNBC là hãng truyền thông lớn và uy tín của thế giới chuyên về đầu tư tài chính và du lịch cao cấp thuộc NBCUniversal của Mỹ. CNBC có hơn 380 triệu hộ xem truyền hình toàn cầu và hơn 498 triệu lượt truy cập website hàng tháng trong đó có hơn 78.6 triệu độc giả online trung thành. Các tỷ phú, nhà đầu tư nổi tiếng thế giới như Bill Gate, Warren Buffett… rất thường xuất hiện trên CNBC và kênh có sức ảnh hưởng lớn đến sự ra quyết định của nhiều nhà đầu tư quốc tế. CNBC có mặt tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Website: https://www.cnbc.com/

Bảng số lượng hộ xem truyền hình CNBC phân phối theo từng khu vực trên thế giới

Độc giả của CNBC là những nhà lãnh đạo cấp cao có tầm ảnh hưởng và là người quyết định trong một tổ chức. Có đến 57% là người tiêu dùng đưa ra quyết định với ngân sách kinh doanh vượt 1 triệu USD.

CNBC là thương hiệu số 1 toàn cầu về tin tức kinh doanh và tài chính. Cao hơn so với kênh Bloomberg, Wall Street Journal, Forbes...

So sánh thương hiệu toàn cầu giữa CNBC và các kênh truyền thông quốc tế lớn khác

CNBC là thương hiệu số 1 về tin tức kinh doanh, tài chính, tiếp cận đến các lãnh đạo điều hành và giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu nhiều nhất.

So sánh lượng tiếp cận các nhà điều hành, nhà quyết định giữa các kênh truyền thông quốc tế

So sánh lượng tiếp cận các nhà điều hành cấp cao và người quyết định kinh doanh giữa CNBC TV và Bloomberg TV

Về digital online, website CNBC.Com cũng là nơi phát hành tin tức về kinh doanh và tài chính số 1 toàn cầu, tiếp cận nhiều nhất độc giả trung thành hàng tháng. Hơn 54% so với Bloomberg, hơn 65% so với The Walll Street Journal và hơn 120% so với CNN

Như vậy CNBC là một trong những kênh truyền hình lớn và uy tín nhất của thế giới chuyên về kinh doanh và đầu tư tài chính với lượng độc giả xem kênh truyền hình cũng như online cực kỳ cao và chất lượng, hầu hết là các nhà đầu tư, kinh tế, quản lý cấp cao, doanh nhân, những người có thu nhập cao, sẵn sàng chi tiêu và có sức ảnh hưởng với cộng đồng.

Do đó kênh rất phù hợp với các đơn vị muốn quảng bá, nâng cao uy tín hình ảnh, thương hiệu và tìm kiếm đối tác kinh doanh, thu hút đầu tư quốc tế vì CNBC là ngôi nhà tin tức kinh doanh được rất nhiều doanh nhân và nhà đầu tư thế giới tin tưởng và xem đây là một nguồn tin tức đáng tin cậy để đưa ra những quyết định đầu tư của mình.

Cổ phiếu của một công ty tăng lên 32% ngay sau khi phát biểu có liên quan của Bill Miller

Một số case study quảng bá về đầu tư trên CNBC

Gần đây do ảnh hưởng của covid-19, nên các dạng quảng bá trực tuyến, sự kiện online được độc giả yêu thích và được CNBC kết hợp quảng bá một cách hiệu quả cho đối tác.

Tham khảo webinar series mà CNBC vừa thực hiện gần đây cho UK Department for International Trade, hosted trên website CNBC.

Vitural webcast content hub trên CNBC.com

Vitural webcast content hub

Vitural webcast 2020: The supply chain’s digital frontier

Vitural webcast 2020: Reimagining advanced manufacturing

CNBC cũng vừa thực hiện chiến dịch quảng bá cho Singapore INNOVATION NATION. Chiến dịch quảng bá branded content kết hợp các phiên thảo luận, trao đổi rất hấp dẫn và chuyên nghiệp.

https://www.cnbc.com/advertorial/innovation-nation-entrepreneurs-playground/

https://www.cnbc.com/advertorial/innovation-nation-singapore-the-global-hub-for-business/

Bài quảng bá của InvestHK - Government Department of Foreign Direct Investment trên CNBC

https://www.cnbc.com/advertorial/hong-kong-the-fintech-fast-track/

Bài quảng bá của THAILAND BOARD OF INVESTMENT

https://www.cnbc.com/advertorial/2018/06/18/how-thailand-is-bringing-technology-to-the-table.html

Bài quảng bá của Sunway Group trên CNBC

https://www.cnbc.com/advertorial/2018/09/05/future-focus-ingenuity-sustaining-our-future.html

Đồng thời CNBC cũng là kênh phù hợp trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt thu hút du khách cấp cao, khách du lịch kết hợp công tác, hội thảo, hội nghị, du lịch MICE, những người sẵn sàng chi tiêu nhiều và lưu trú dài hơn cho các chuyến đi của họ vừa góp phần mang lại nguồn thu cao cho ngành du lịch vừa hạn chế các vấn đề về ô nhiễm môi trường do du lịch phát triển. Và đây cũng là xu hướng thu hút khách du lịch quốc tế của thế giới cũng như của Việt Nam hiện nay. Thông tin thêm có thể tham khảo: https://globalbookcorp.com/du-lich-viet-nam-quang-ba-tren-dai-truyen-hinh-quoc-te-cnbc

Việc chủ động đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, quảng bá môi trường đầu tư của Cục Đầu Tư Nước Ngoài, Bộ Kế Hoạch và Đầu Từ Việt Nam đến các nhà đầu tư quốc tế trong thời điểm này là điều vô cùng cần thiết và đúng lúc để đón làn sóng dịch chuyển đầu tư lần này của thế giới.

Anna Tú Nguyễn

Nguồn: Global Book Corporation